'อนุทิน' การันตี ภท. ไม่ปรับ ครม. ชี้ 8 รมต. ทำงานคืบหน้า

‘อนุทิน’ ย้ำรัฐมนตรีภูมิใจไทย 8 คน ไม่มีขยับ ชี้ทุกคนทำงานเต็มที่ผลักดันนโยบายคืบหน้าตลอด นายกฯ ยังไม่ส่งสัญญาณปรับ ครม. พร้อมอุ้ม ‘เกรียง’ มอบ พช. ดูแลเพิ่มอีกกรม

22 เม.ย. 2567 – ที่ทำเนียบรัฐบาล เมื่อเวลา 12.27 น. นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) ให้สัมภาษณ์ภายหลังนายกรัฐมนตรีเรียกประชุมแกนนำพรรคร่วมรัฐบาล โดยผู้สื่อข่าวถามในส่วนของกระทรวงมหาดไทยมีการปรับเปลี่ยนรัฐมนตรีหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า รัฐมนตรีช่วยทั้ง 3 คน ทำงานอย่างเต็มที่ ซึ่งในระยะหลังนายเกรียง กัลป์ตินันท์ รมช.มหาดไทย ในสัดส่วนพรรคเพื่อไทย ช่วยดูแลเรื่องไฟป่า และ ฝุ่น PM 2.5 ที่เชียงใหม่ และตนได้มอบกรมการพัฒนาชุมชน (พช.) ให้ท่านดูแลอีกหน่วยงานหนึ่ง และท่านก็ทำงานเต็มที่

เมื่อถามว่า ในส่วนรัฐมนตรีของพรรคภูมิใจไทยทั้ง 8 คน จะไม่มีการปรับเปลี่ยนใช่หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า เวลาได้รับการสอบถามอย่างไม่เป็นทางการว่าพรรคภูมิใจไทยมีการปรับเปลี่ยนอะไรหรือไม่ ตนก็ได้ยืนยันว่าไม่มี นี่คือในส่วนของพรรคภูมิใจไทย และนายกฯ ยังไม่เคยหารือกับตนในเรื่องการปรับ ครม. แต่ต้องคิดว่าการเมืองคงไม่มีใครอยากให้เกิดแรงกระเพื่อมหากไม่จำเป็น ถ้าเปลี่ยนไปเปลี่ยนมาแล้วมันดีขึ้นอย่างมีนัยสำคัญทันทีทันตาเห็นหรือไม่ ก็ไม่มีใครตอบได้

“ดังนั้นนี่คือส่วนประกอบของรัฐบาลชุดนี้มาตั้งแต่แรก ถ้ายังไม่มีความเสียหายอย่างเป็นรูปธรรมเกิดขึ้น ผมก็มีหน้าที่ประเมินรัฐมนตรีของผม ทั้ง 8 คน ว่าหากใครไม่มีประสิทธิภาพไม่มีความสามารถ คนประเมินคนแรกต้องเป็นผม ไม่มีให้คนอื่นมาประเมิน เพราะผมต้องรับผิดชอบในฐานะพรรคร่วมรัฐบาล และขอยืนยันว่ารัฐมนตรีทั้ง 8 คน ของพรรคภูมิใจไทยทำงานเต็มที่ และผลักดันนโยบายต่างๆ ไปอย่างคืบหน้าตลอด อย่างไรก็ตามตอนนี้ยังไม่มีการปรับและไม่ทราบว่าจะมีปรับหรือไม่ ไม่มีใครไปถามนายกฯ ได้ และคงไม่ถามกัน และขอย้ำว่าเรื่องของการปรับ ครม. เป็นเรื่องของนายกฯ และต้องถามท่านคนเดียว” นายอนุทิน ระบุ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ในหลวง พระราชทานพระบรมราชวโรกาสให้นายกฯ นำ ครม.ชุดใหม่ เฝ้าฯ ถวายสัตย์

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินี เสด็จออก ณ พระที่นั่งอัมพรสถาน พระราชวังดุสิต พระราชทานพระบรมราชวโรกาสให้ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีนำคณะรัฐมนตรี