'เศรษฐา' แพลมโผครม.นิ่งแล้ว ไม่มีแกว่ง อุบตอบเก้าอี้หดเหลือแค่ตำแหน่งนายกฯ

23 เม.ย.2567 - เมื่อเวลา 11.50 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง แถลงภายหลังประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) กรณีที่ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)ระบุว่าส่งรายชื่อบุคคลที่จะมาเป็นรัฐมนตรีถึงนายกฯ โดยนายกฯย้อนถามว่า “หรือครับ ไม่ทราบ” ผู้สื่อข่าวถามย้ำว่า เมื่อช่วงเช้าวันเดียวกันนี้ ร.อ. ธรรมนัส ให้สัมภาษณ์ว่าได้ส่งรายชื่อแล้ว นายเศรษฐา กล่าวว่า ต้องถามร.อ.ธรรมนัส เพราะยังไม่ได้รับ

เมื่อถามอีกว่าช่วงเวลาที่ดีในการปรับครม. ควรจะเป็นช่วงไหน นายกฯ กล่าวว่า เมื่อมีความพร้อมว่าจะปรับ เพื่อดูแลปัญหาของประชาชน ถามย้ำว่าการพิจารณา ต้องอิงกับงบประมาณของประเทศด้วยหรือไม่ นายกฯกล่าวว่า ไม่จำเป็น เมื่อถามต่อว่ามีโอกาสจะเลื่อนการปรับครม.ไปอีก 2 เดือนหรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า “เมื่อไหร่เหมาะสมที่ผมจะปรับ ท่านก็ทราบเอง”

ซักต่อว่านายกฯ มีแนวคิดที่จะดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี เพียงตำแหน่งเดียวหรือไม่ นายกฯ ยิ้มโดยไม่ตอบคำถาม และกล่าวเลี่ยงว่า ขอคำถามต่อไป

ผู้สื่อข่าวถามย้ำว่าแสดงว่าโผยังไม่นิ่ง ตอนนี้ยังแกว่งอยู่หรือไม่ นายเศรษฐา หัวเราะและกล่าวว่า ไม่มีแกว่ง ทุกอย่างนิ่งแล้ว และเป็นไปตามที่บอกไปว่า ถึงเวลาปรับเดี๋ยวก็จะปรับ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ย้อนเกล็ดแก้รัฐธรรมนูญปราบโกง จะเอาคนโกงมาเป็นรัฐมนตรี?

นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ โพสต์เฟซบุ๊ก "ชอบแก้กันนัก" ระบุว่าบ้านเมืองน้ำท่วม คนเดือดร้อนแต่นักการเมืองไม่สนใจ ปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนรอไปก่อน

อดีตผู้พิพากษาฯ ชี้ 2 หมื่นคนได้ประโยชน์จากแก้รธน.ครั้งนี้ อีก 66 ล้านคนจะได้รับความเสียหาย

นายชูชาติ ศรีแสง อดีตผู้พิพากษาหัวหน้าคณะในศาลฎีกา โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก มีเนื้อหาระบุ.....ในขณะที่ประชาชนไทยหลายล้านคนกำลังได้รับความเดือดร้อนมีความทุกข์ทั้งกายและจิตใจอย่าง

'ธนกร' ขวางแก้จริยธรรม ชี้ต้องรักษามาตรฐานไว้ให้สูงตามเจตนารมณ์ รธน.ปราบโกง

นายธนกร วังบุญคงชนะ อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกฯ สส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ ในฐานะกรรมาธิการและที่ปรึกษาคณะกรรมาธิการ

ลุยแก้รธน.ริบอำนาจศาล อ้างเดินสายกลาง 'ชูศักดิ์' มั่นใจประชามติ มีผลบังคับใช้ต้นปีหน้า

'ชูศักดิ์' ยันแก้รธน.ริบอำนาจศาลรัฐธรรมนูญ-ตีกรอบปมจริยธรรม ไม่ขัดกันแห่งผลประโยชน์ แต่เดินสายกลางเพื่อความยุติธรรม ปัดอุ้ม 'นายกฯอิ๊งค์' หลังเสนอแก้ในนามพรรคการเมือง หวั่นอีหลักอีเหลื่อเพราะรบ.เตรียมแก้ทั้งฉบับ โวมั่นใจประชามติผ่านฉลุย เชื่อมีผลบังคับใช้ต้นปีหน้า ยังแย้มดาบสองเตรียมแก้อำนาจป.ป.ช.

'วิสุทธิ์' ลั่นรับไม่ได้ สุราก้าวหน้าฉบับ สส.เท่าพิภพ ให้ต้มเหล้าดื่มเอง แจกจ่ายในหมู่บ้านได้

นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานวิปรัฐบาล ให้สัมภาษณ์ถึงการพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) ภาษีสรรพสามิต ที่เริ่มพิจารณาเมื่อวานนี้ (18 ก.ย.) และจะลงมติสัปดาห์หน้า