'สมคิด' ข้องใจฝ่ายค้านโจมตีการแก้รัฐธรรมนูญเพื่ออะไร

'สมคิด' ข้องใจฝ่ายค้านโจมตีเรื่องแก้รัฐธรรมนูญเหมือนไม่อยากทำ ลั่นรัฐบาลไม่ได้ทำเพื่อใครคนใดคนหนึ่งทั้งสิ้น

24 เม.ย.2567 - นายสมคิด เชื้อคง รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ฝ่ายการเมือง เปิดเผยถึงกรณีการพรรคร่วมฝ่ายค้านออกมาโจมตีการเดินหน้าแก้ไขรัฐธรรมนูญ 2560 ว่า ถึงเวลานี้พรรคร่วมฝ่ายค้านควรคิดให้ดีว่า รัฐธรรมนูญปี 2560 สมควรต้องแก้ไขหรือไม่ ถ้าคิดว่าสมควรจะแก้ก็ต้องแก้ เรื่องประเด็นอื่นๆ เป็นประเด็นรอง ส่วนที่ออกมาโจมตีว่าแก้เพื่อคนนั้นคนนี้ ยืนยันว่าการแก้ไขรัฐธรรมนูญไม่ได้ทำเพื่อใครคนใดคนหนึ่งทั้งสิ้น แต่เป็นการแก้เพื่อให้ประเทศเดินไปข้างหน้า ไม่ติดกับดักรัฐธรรมนูญ

“อยากถามไปยังพรรคร่วมฝ่ายค้านว่า ถ้าไม่แก้ จะคงรัฐธรรมนูญ60 ไว้อย่างนั้นหรือ หากพรรคฝ่ายค้านไม่ให้แก้ จะได้ไม่แก้ ทั้งๆที่ในช่วงการหาเสียงเลือกตั้ง ทุกพรรคการเมืองต่างชูประเด็นเรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญในการหาเสียง ดังนั้นการเดินหน้าการแก้ไขรัฐธรรมนูญคือการตามที่ทุกพรรคการเมืองหาเสียงไว้ ส่วนจะทำประชามติกี่ครั้งเป็นเรื่องที่ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยไว้แล้วก็ต้อง ตามคำวินิจฉัยของศาล ทุกพรรคควรมาร่วมมือกันในการแก้ไขรัฐธรรมนูญในครั้งนี้”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สสรท.-สรส' ยื่นข้อเสนอ 'วันกรรมกรสากล' ถึงนายกฯให้แก้ไขปัญหาผู้ใช้แรงงานทุกมิติ

สมาพันธ์สมานฉันท์แรงงานไทย (สสรท.) และ สมาพันธ์แรงงานรัฐวิสาหกิจสัมพันธ์ (สรส.) นำโดยนายสาวิทย์ แก้วหวาน ประธานสสรท. ยื่นหนังสือถึง นายกรัฐมนตรี นายเศรษฐา ทวีสิน เรื่อง ข้อเสนอวันกรรมกรสากล ปี 2567 ผ่านนายสมคิด เชื้อคง รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ฝ่ายการเมือง มีใจความดังนี้

ประธานสภาเตือนสติอย่าดันทุรังชงแก้ รธน.รอผลประชามติก่อน

'วันนอร์' ยันร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญยังนำเข้าพิจารณาไม่ได้ เหตุต้องมีการทำประชามติก่อน เตือนหากดันทุรังแล้วถูกยื่นตีความเสียเวลาเปล่าๆ

'สมคิด' โต้ 'ชัยวัฒน์' ยันไม่มีนักการเมืองเผาป่า ท้ามีหลักฐานให้ส่งมา อย่ารักป่าคนเดียว

'สมคิด' ตอกกลับ 'ชัยวัฒน์' หลังวิจารณ์ รัฐบาล-ฝ่ายค้าน เผาป่าเอาผลงาน บอกคิดตื้นๆ ฝากกระทรวงทรัพย์ฯ ตรวจสอบ พูดลอยๆ ชี้หากมีหลักฐานให้ส่งมาไม่ไว้หน้าใครแน่นอน ลั่นอย่ารักป่าคนเดียว

'วันนอร์' แนะเดินตามแนวรบ.ทำประชามติ3รอบก่อนแก้รธน. จะปลอดภัย แม้เสียเวลา-งบฯ

'วันนอร์' แนะเดินตามแนว รัฐบาล ชงทำประชามติ3รอบก่อนแก้รธน. เป็นทางปลอดภัย แม้เสียเวลา-งบประมาณ แต่ถ้า2รอบอาจขัดคำวินิจฉัยศาลฯ หวั่นแก้ไขไปก่อนถูกตีตก แย้มถกร่างแก้ไขฯได้ในสมัยวิสามัญได้ ชี้หากเสนอใหม่ สาระ-สถานการณ์จะเปลี่ยน