'เรืองไกร'มาเหนือเมฆ! ชิงยื่นกกต.ศึกษาข้อกฎหมาย 'นายกฯ8ปี' เหน็บฝ่ายค้านทำการบ้านหน่อย

ถ้านายกฯโกรธ ผมก็ไม่สนใจ เพราะเป็นประโยชน์ของประเทศ เป็นเรื่องของความสง่างามว่าสรุปแล้วอยู่เป็นนายกฯต่อได้หรือไม่ได้

4 ม.ค.2565- นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงปัญหาการนับวาระพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ครบ 8 ปี ว่า จากการติดตามบรรดานักการเมือง นักกฎหมาย ที่ออกมาแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้ สรุปได้ว่าวันที่ 24 ส.ค. 2565 จะยื่นเรื่องร้องต่อศาลรัฐธรรมนูญเพื่อวินิจฉัย แต่ตนไม่เข้าใจว่าทำไมต้องรอถึงวันนั้น เพราะตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 170 วรรคสาม ให้สิทธิ์สามารถยื่นร้องผ่านคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) ได้ ฉะนั้น ตนจึงตั้งใจว่าวันที่ 10 ม.ค.นี้ จะไปยื่นสำนวนต่อกกต. ให้ศึกษาข้อกฎหมายเกี่ยวกับเรื่องนี้ แล้วส่งต่อศาลรัฐธรรมนูญเพื่อวินิจฉัย และเมื่อถึงวันที่ 24 ส.ค. ศาลรัฐธรรมนูญก็สามารถสั่งให้พล.อ.ประยุทธ์ หยุดปฏิบัติหน้าที่ได้เลย เพราะไม่เช่นนั้นหากมีคำสั่งการบริหารราชการต่างๆเกิดขึ้นในขณะนั้นจะยุ่งยาก

“ถ้าเป็นแบบที่ฝ่ายค้านวางกำหนดไว้ คือวันที่ 24 สิงหา ก็ได้แค่เข้าชื่อเพื่อเสนอนายชวน หลีกภัย ประธานสภาฯ ซึ่งตามขั้นตอนก็ยังต้องตรวจสอบรายชื่อส.ส. จากนั้นถึงจะส่งศาลรัฐธรรมนูญ ผมถามว่าระหว่างแบบที่ผมทำกับแบบที่ฝ่ายค้านทำ แบบไหนเร็วกว่ากัน ฝากบอกฝ่ายค้านด้วยว่าอ่านกฎหมายให้แม่นหน่อย เป็นส.ส.มา 2 ปีกว่าแล้ว การยื่นร้องเพื่อพิจารณาวาระนายกฯ ครบ8 ปี ใช้เพียงแค่เสียงของหัวหน้าแต่ละพรรคของฝ่ายค้านก็เพียงพอแล้ว ถ้าฝ่ายค้านเขียนสำนวนไม่ถูกจะฝากให้ผมเขียนให้ก็ได้ หรือถ้ากลัวจะเสียหน้าฝากเรืองไกรร้องให้ก็ได้ ร้องให้ฟรีเลย”

นายเรืองไกร กล่าวว่า ถ้านายกฯโกรธ ตนก็ไม่สนใจ เพราะเป็นประโยชน์ของประเทศ เป็นเรื่องของความสง่างามว่าสรุปแล้วอยู่เป็นนายกฯต่อได้หรือไม่ได้.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เอาแล้ว ! เรืองไกร ร้อง ป.ป.ช. สอบ 4 สส. เพื่อไทย ยื่นบัญชีถูกต้องหรือไม่

นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ เปิดเผยว่า หลังจากการเป็น กมธ.งปม. 2567 เสร็จสิ้นลง ก็กลับมาทำการตรวจสอบนักการเมืองและเจ้าหน้าที่ของรัฐต่อไป

'เรืองไกร' ส่งหนังสือด่วนที่สุด เร่ง ป.ป.ช. ฟันจริยธรรม 44 สส.

นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยว่า วันนี้ได้ส่งหนังสือด่วนที่สุดทางไปรษณีย์ EMS เพื่อขอให้คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.)

อัยการเรียก 'เรืองไกร' ให้ถ้อยคำ คดีร้อง 'เพื่อไทย' ล้มล้างปกครองหรือไม่

นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยว่า ได้รับหนังสือเชิญจากสำนักงานอัยการพิเศษฝ่ายการสอบสวน 3 สำนักงานอัยการสูงสุด