'มงคลกิตติ์' เชื่อปี 70 'ปชป.' กลับมายิ่งใหญ่ พร้อมเสนอตัวลงชิงสส.

27 เม.ย.2567 - ที่โรงแรมมิราเคิล แกรนด์ คอนเวนชั่น นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ สมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ และอดีตหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ ได้เดินทางมาร่วมสังเกตการณ์การประชุมใหญ่สามัญพรรคประชาธิปัตย์ ประจำปี 2567 หลังจากสมัครสมาชิกพรรคเมื่อวันที่ 26 เม.ย.ที่ผ่านมา โดยนายมงคลกิตติ์ กล่าวว่า พรรคประชาธิปัตย์เป็นเรือใหญ่ที่มีฝีพายที่มีฝีมือเยอะ มีประสบการณ์ทั้งพรรค ดังนั้นถ้าฝีพายที่แข็งแรงถูกส่งไปเป็นฝีพายตัวจริง แต่เมื่อถึงเวลาที่เรือลำใหญ่ขึ้น ก็ต้องได้ฝีพายมากขึ้น ซึ่งเหมือนกับสส.ที่จะเป็นที่พึ่งให้ประชาชน ตนเชื่อมั่นว่าในปี 2570 พรรคประชาธิปัตย์จะกลับมายิ่งใหญ่ได้เหมือนเดิม แต่ต้องได้รับการสนับสนุนของประชาชน

นายมงคลกิตติ์ กล่าวถึงความประสงค์ที่อยากจะลงสมัครสส. ว่า ถ้าในเดือนพ.ค. นี้ มีการยุบพรรคการเมืองบางพรรค ก็จะทำให้มีการเลือกตั้งซ่อมสส.ใน 8 เขตเลือกตั้ง ก็ต้องขึ้นอยู่กับผู้บริหารพรรคฯชุดปัจจุบันว่าจะตัดสินใจส่งผู้สมัครอย่างไร ซึ่งตนพร้อมอยู่แล้ว เพราะบ้านเกิดอยู่ที่จ.พิษณุโลก ส่วนปัจจุบันอาศัยอยู่ที่จ.นนทบุรี แต่เรียนอยู่ที่กรุงเทพฯ ดังนั้น จึงสามารถลงสมัคร สส.ได้หลายพื้นที่ แต่ถ้าไม่มีการยุบพรรคก็จะไม่มีการเลือกตั้งซ่อม ทำให้ต้องรอการเลือกตั้งที่จะมีขึ้นในปี 2570 ซึ่งในช่วง 3 ปีจากนี้ ตนจะต้องทำให้พรรคฯเห็นว่าพร้อมลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชนได้ใน 77 จังหวัด เพื่อให้เป็นที่พึ่งของประชาชนในการเลือกตั้งครั้งหน้า

เมื่อถามว่าด้วยฝีปากของนายมงคลกิตติ์ พร้อมทำหน้าที่ตอบโต้รัฐบาลหรือไม่ นายมงคลกิตติ์ กล่าวว่า ตอบโต้ได้ทุกรูปแบบอยู่แล้ว เพราะขณะนี้รัฐบาลยังไม่มีผลงานที่ชัดเจน นอกจากเรื่องการพานายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กลับบ้าน ซึ่งทำให้กระบวนการยุติธรรมบิดเบี้ยว ส่วนเรื่องอื่นๆยังไม่มีผลงานอะไร

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากเสร็จสิ้นการให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนแล้ว นายมงคลกิตติ์ได้พบกับนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ สส.บัญชีรายชื่อ อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมกับโค้งตัวไหว้นายจุรินทร์ ก่อนที่ทั้งสองจะถ่ายรูปร่วมกันและโชว์บัตรสมาชิกพรรคฯของนายมงคลกิตติ์ต่อสื่อมวลชน.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'โฆษกรัฐบาล' รับถูกทาบทามไปทำงานอื่น ย้ำนายกฯยังไม่ส่งสัญญาณเปลี่ยนตัว

นายชัย​ วัชรงค์​ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี​ กล่าวถึงกรณีที่มีกระแสข่าวเปลี่ยนตัวโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี​ ว่า​ ตนไม่ขอออกความเห็น เนื่องจากยังไม่ได้มีการสื่อสารอะไรมาถึงตน

'รมต.พิชิต' มั่นใจไม่ใช่คนผิด รับชีวิตมีอุบัติเหตุกันได้ พร้อมขอโอกาสพิสูจน์ตัวเอง

นายพิชิต ชื่นบาน รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงข่าวว่า วันนี้ตนปฏิบัติหน้าที่รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีเป็นวันแรก ซึ่งจากการประชุมครม.วันนี้ ได้มีมติมอบหมายงานสำคัญให้กับตนคือ เป็นผู้ตรวจร่างมติคณะรัฐมนตรี

ปชป. ขวางแก้ 'พรบ.ธปท.' ลดอิสระแบงก์ชาติ สนองนายหญิง

ปชป. ย้ำจุดยืน ไม่เห็นด้วยแก้กฎหมายลดอิสระแบงก์ชาติ ยัน พ.ร.บ.ธปท. ฉบับปัจจุบันดีอยู่แล้ว ชี้ผู้ว่าการแสดงความเห็นสุจริตเพื่อบ้านเมือง ท้ารัฐบาลไม่พอใจปลดเลย

ความเป็นมาของรัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 (ตอนที่ 9)

รัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 ประกาศใช้เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2490

'ชัยชนะ' ฟาดเต็มหน้า 'เพื่อไทย' ดิจิทัลวอลเล็ตคืบหน้าในการหาแพะรับบาป  

“ชัยชนะ” ฟาด โครงการดิจิทัลวอลเล็ต’ มีความคืบหน้าในการหา ‘แพะรับบาป’  ชี้ ‘เพื่อไทย’ เผชิญพายุหมุนที่ไม่สามารถเดินหน้าทำโครงการได้ – แนะเอาโครงการคนละครึ่ง มาปรับปรุงแก้ไข

'ธนกร' เชื่อครม.ใหม่เดินหน้าทำงานเพื่อประชาชนทันที ปัญหาประเทศรอไม่ได้

นายธนกร วังบุญคงชนะ สส.บัญชีรายชื่อและรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.)ให้สัมภาษณ์ว่า หลังจากที่มีการปรับคณะรัฐมนตรีชุดใหม่เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ตนเชื่อว่า รัฐมนตรีทุกคนมีศักยภาพและประสบการณ์ในการทำงาน