‘สมศักดิ์’ อุบเทคนิคนั่ง ‘รมต.’ยาว 16 สมัย ขอไม่วิจารณ์หน้าตา ครม.เศรษฐา1/1

‘สมศักดิ์’ ไม่วิจารณ์หน้าตาครม.ขอเป็นผู้ฟังดีกว่า เข้าใจหัวอกคนถูกปรับออก อุบเทคนิคครองตำแหน่งรมต. 16 สมัย แหย่สื่อบอกไปเดี๋ยวคนทำตาม ขอรมต.ใหม่ผลักดันโคแสนล้าน

29 เม.ย.2567-นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.สาธารณสุข ให้สัมภาษณ์ถึงการเดินทางเข้ามาทำเนียบรัฐบาลว่า ถือเป็นพระมหากรุณาธิคุณอย่างสูง ที่ได้รับโปรดเกล้าเป็นรมว.สาธารณสุข วันนี้ตนเดินทางมาทำเนียบรัฐบาลเพื่อขอบคุณและร่ำลาข้าราชการสำนักนายกฯที่ช่วยเหลือตนในการทำงานมาอย่างดี รวมถึงเก็บข้าวของที่ทำเนียบ

ถามว่ามองหน้าตาคณะรัฐมนตรีชุดใหม่อย่างไร นายสมศักดิ์ กล่าวว่า จะพูดถึงเรื่องตัวเองและเพื่อนๆเป็นเรื่องไม่ดีให้คนอื่นพูดเราขอฟังดีกว่า เมื่อถามว่ามีเคล็ดลับอะไรถึงได้เป็นรัฐมนตรีต่อเนื่อง นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ขอเล่าสื่อเป็นการส่วนตัวกันดีกว่า พร้อมแซวว่า ถ้าพูดตรงนี้เดี๋ยวคนอื่นเอาไปใช้หมด เมื่อถามอีกว่าการเป็นรมว.ครั้งนี้ถือเป็นสมัยที่เท่าไหร่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า 16 สมัย

เมื่อถามว่าเป้าหมายการทำงานที่กระทรวงสาธารณสุข มีอะไรบ้างที่จะทำเป็นผลงานเด่นให้คนจดจำ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ขอให้มีการถวายสัตย์ปฏิญาณตน ก่อนค่อยว่ากัน เมื่อถามว่าจะมีการทบทวนประเด็นการครอบครองยาบ้า 5 เม็ด ไม่ถือเป็นผู้ค้าหรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวย้ำว่า ขอให้มีการถวายสัตย์ปฏิญาณก่อน เมื่อถามว่าโครงการ โคแสนล้าน จะผลักดันต่ออย่างไร นายสมศักดิ์ กล่าวว่า เป็นเรื่องของรัฐบาลและรัฐมนตรีท่านอื่นที่เข้ามารับผิดชอบ ตนทำหน้าที่ไประดับหนึ่งแล้ว

ถามถึงกระแสข่าวแพทย์ชนบท ไม่พอใจการปรับ นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว อดีตรมว.สาธารณสุข ออกจากตำแหน่ง นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ตนไม่ทราบ และตนกับนพ.ชลน่าน ก็ได้พูดคุยกันโดยตลอดไม่มีปัญหาอะไรกันรักชอบกันดี

เมื่อถามอีกว่ากังวลหรือไม่เพราะกระทรวงสาธารณสุข เป็นกระทรวงอาถรรพ์ ที่รัฐมนตรีอยู่ไม่นาน นายสมศักดิ์ กล่าวว่า จะพยายามทำให้ดีที่สุด ไม่ได้คิดอยู่นานไม่นานแต่เป็นเรื่องของงานที่จะต้องทำให้เร็วที่สุด เมื่อถามถึงกรณีนายปานปรีย์ พหิทธานุกร อดีตรองนายกฯและรมว.ต่างประเทศ ลาออกจากตำแหน่ง รมว.ต่างประเทศ จะสร้างแรงกระเพื่อมให้รัฐบาลหรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่าไม่ทราบ เป็นเรื่องที่ผู้ใหญ่ต้องดูตนไม่สามารถให้ความเห็นได้ ถามตนตนตอบไม่ได้ เมื่อถามว่าในฐานะที่มีประสบการณ์ทางการเมืองเยอะจะให้คำแนะนำผู้ที่ถูกปรับออกแล้วทำใจไม่ได้อย่างไร นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ไม่มี แต่ตนเข้าใจคนเหล่านี้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ้าว! ‘สมศักดิ์’ แฉกัญชาสมัยก่อน มีคนไม่เห็นด้วยเยอะ แต่ไม่กล้าค้าน

‘สมศักดิ์’ เผย นายกฯให้เวลาถึงสิ้นปีถอดกัญชาเป็นยาเสพติด รับ สมัยเป็น รมว.ยุติธรรม ประชุม ป.ป.ส. นอกรอบมีคนไม่เห็นด้วยเยอะ แต่ไม่มีสิทธิค้าน เหตุไม่รู้จริง-เป็นพรรคร่วม

'อนุทิน' ยันไร้ขัดแย้งกัญชากลับยาเสพติด ชี้นายกฯ พูดไม่ผิดทำเพื่อปชช.

'อนุทิน' ยันไร้ขัดแย้งพรรคร่วมรัฐบาล ปมกัญชากลับเป็นยาเสพติด ชี้นายกฯพูดไม่ผิดทุกฝ่ายต้องทำเพื่อ ปชช. รับคุย 'สมศักดิ์' จ่อรื้อรายงานประชุมเดิม เหตุเคยลงมติหนุนปลดล็อกร่วมกัน

'สมศักดิ์' ประเดิมงานแรก พาหมอไปหาประชาชน ที่จังหวัดสุโขทัย

“สมศักดิ์” ประเดิมงานแรก เปิดโครงการพาหมอไปหาประชาชน ที่จ.สุโขทัย ชี้ เป็นการเพิ่มโอกาสประชาชนในพื้นที่ห่างไกล เข้าถึงบริการทางการแพทย์ ได้อย่างทั่วถึง-เท่าเทียม เผย จัดโครงการแล้ว 47 ครั้ง มีประชาชนมาใช้บริการกว่า 4 แสนคน เล็ง จัดให้ถึง 90 ครั้ง