'จิราพร' คาดได้เป็นเสนาบดีเพราะ'เศรษฐา' ต้องการพลังคนรุ่นใหม่!

'น้ำ จิราพร' เผยได้เป็นรัฐมนตรีป้ายแดงเพราะนายกฯ หวังใช้พลังคนรุ่นใหม่ขับเคลื่อนงาน รับ อายุน้อยสุดในครม. ตื่นเต้นแต่ไม่ตระหนกพร้อมทำทุกหน้าที่

01 พ.ค.2567 - น.ส.จิราพร สินธุไพร รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการได้รับการโปรดเกล้าฯเป็นรัฐมนตรีครั้งนี้มีเหตุผลจากอะไรว่า ประเด็นหลัก นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีเป็นคนแต่งตั้ง ท่านทำงานมา 7-8 เดือนเห็นการทำงานช่วงที่ผ่านมา และก็เป็น สส.สมัยที่ 2 น่าจะเป็นรัฐมนตรีที่อายุน้อยที่สุด นายกฯ คงอยากได้พลังคนรุ่นใหม่เข้ามาขับเคลื่อนงานร่วมกับคนทุกรุ่นไปด้วยกัน

เมื่อถามย้ำว่าประเมินว่าการมาครั้งนี้ถือเป็นโควต้ของภาคอีสานหรือไม่ น.ส.จิราพร กล่าวว่า เรื่องนี้ต้องถามนายกฯคิดว่าท่านพิจารณาตามความเหมาะสมมากกว่าโควตา ส่วนใครจะมองอย่างไรก็เป็นสิทธิเพราะเรามี สส.กระจายอยู่ทุกภูมิภาค คิดว่านายกฯจะพิจารณาจากความเหมาะสมของการขับเคลื่อนงานในแต่ละบริบทของประเทศที่ต้องการรัฐมนตรีแบบไหนเข้ามาดูแลงาน

ถามว่าในฐานะที่นายไชยา พรหมา อดีตรมช.เกษตรและสหกรณ์ ที่ถูกปรับออก เป็นสส.อีสาน ได้ฝากอะไรมาหรือไม่เพราะเป็นสส.อีสานเช่นเดียวกัน น.ส.จิราพร กล่าวว่า หลังโปรดเกล้าฯ ยังไม่ได้มีการหารือกัน แต่ตอนที่นายไชยา เป็นรัฐมนตรีได้สื่อสารกันตลอด และไม่ว่าจะอยู่ตำแหน่งไหนก็ยึดผลประโยชน์ประชาชนและผลักดันนโยบายให้สำเร็จ

เมื่อถามอีกว่า สส.อีกสานพรรคเพื่อไทย ได้ฝากให้ผลักดันเรื่องอะไรหรือไม่ น.ส.จิราพร ตอบว่า สส.อีกสานพรรคเพื่อไทยฝากเรื่องการทำงานในภาพรวม คือเมื่อได้มีโอกาสเป็นฝ่ายบริหารก็ต้องทำงานตอบสนองความต้องการประชาชน ซึ่งจะส่งผลต่อการทำงานของสส.ในพื้นที่ด้วย

ถามว่าการได้เป็นรัฐมนตรีครั้งแรก ประหม่าหรือไม่ น.ส.จิราพร กล่าวว่า “ตื่นเต้นแต่ไม่ตระหนก เพราะเราเตรียมพร้อมทุกหน้าที่ เหมือนตอนเป็น สส.สมัยแรก ที่ก็มีบทบาทที่แตกต่างไป แล้วแต่โอกาสที่ประชาชนมอบให้”

ถามย้ำถึงความรู้สึกในการเป็นรัฐมนตรีครั้งแรกรู้สึกอย่างไร น.ส.จิราพร กล่าวว่า หน้าที่มาพร้อมกับความรับผิดชอบ ซึ่งจริงๆก็ถือว่าเป็นความภาคภูมิใจ และเมื่อเราเป็น สส. ที่ได้รับการเลือกตั้งมาจากประชาชน พอมาทำงานฝ่ายบริหารก็ถือว่าเป็นความก้าวหน้าอีกแบบหนึ่ง และถือเป็นภาระหน้าที่ ที่จะต้องทำ อาทิ ช่วยงานนายกฯ การประสานงานกับคณะรัฐมนตรี และผลักดันนโยบายไปสู่ประชาชน ถามว่ากังวลไหมก็ได้มีการเตรียมพร้อม

เมื่อถามว่า ได้รับตำแหน่งบริหารแล้วจะกระทบกับงานในพื้นที่หรือไม่ น.ส.จิราพร กล่าวว่า ก็ต้องแบ่งเวลา เพราะเมื่อก่อนยังไม่ได้มาอยู่ฝ่ายบริหาร ต้องแบ่งงานสภาและงานของพรรคด้วย ส่วนการลงพื้นที่ก็จะเดินทางลงไปในช่วงวันเสาร์และอาทิตย์ แต่เมื่อมาอยู่ฝ่ายบริหารแล้วก็มีทีมงานเป็นตัวแทนในการเชื่อมโยงกับพื้นที่ และยังได้เปิดแพลตฟอร์มออนไลน์ให้ประชาชนติดต่อประสานงาน และส่งเรื่องร้องเรียนมาได้ และได้ติดต่อกับทีมงานตลอด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ไม่ไหวแล้ว 'เศรษฐา' จ่อเรียกประชุม ครม.เศรษฐกิจ นัดพิเศษ หลังรู้จีดีพีไทยโตต่ำสุดในอาเซียน

“เศรษฐา” เรียกประชุม ครม.เศรษฐกิจ นัดพิเศษ 27 พ.ค.นี้ หลังจีดีพีไทยไตรมาสแรกโตต่ำสุดในอาเซียน

ขาสั่น 'เศรษฐา' รับกังวล ปมถูกยื่นถอดถอน

สาธารณรัฐอิตาลี นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี 40 วุฒิสมาชิก ยื่นถอดถอนออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ว่า ตนคงไม่ไปก้าวล่วงกับศาลรัฐธรรมนูญว่าจะเป็น 50 ต่อ 50 หรือ 40 ต่อ 60 และเมื่อ

‘เศรษฐา’ ถึงกรุงโรมเตรียมคุยนักธุรกิจ ก่อนเข้าพบนายกฯอิตาลี หารือทวิภาคี

ภายหลังนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะ เสร็จสิ้นภารกิจที่เมืองมิลาน ได้เดินทางถึงท่าอากาศยานลีโอนาร์โด ดาวินชี ฟิอูมิชิโน  โดยมีนายเก-ราโด อมาดุซซี (Gherardo Amaduzzi) รองอธิบดีกรมพิธีการฑูต สาธารณรัฐอิตาลี พร้อมด้วยบุคคลฝ่ายไทยให้การต้อนรับ

'สว.วันชัย' ค้านยื่นถอด 'เศรษฐา-พิชิต' ชี้ปิดประตูล้มรัฐบาล ยกเว้น 'ปฏิวัติ'

'วันชัย' ยันไม่เห็นด้วย กรณี 40 สว. ยื่นศาลรัฐธรรมนูญถอดถอน ’นายกฯ-พิชิต‘ แปลกใจไม่เปิดชื่อ ชี้หมดวาระแล้วไม่ควรสร้างปัญหา ปิดประตูล้มรัฐบาลเพื่อไทย ยกเว้นรัฐประหาร

จับตา! 2 เรื่องใหญ่ บ่งชี้ใกล้ถึงจุดจบ 'รัฐบาลเพื่อไทย'

รศ.หริรักษ์ สูตะบุตร อดีตรองอธิการบดีฝ่ายบริหารบุคคล มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า แรกทีเดียวคิดว่าจะไม่เขียนเกี่ยวกับเรื่องข้าว 10 ปี