'รัฐมนตรีน้ำ' เข้าทำเนียบฯ วันแรกบอกยังไม่มีการแบ่งงาน

'จิราพร' เข้าทำเนียบฯ เตรียมงานนายกฯลงพื้นที่มหาสารคาม-ร้อยเอ็ด 5-6 พ.ค. ดูปัญหาการเกษตร เผย 3 รมต.สำนักนายกฯ ยังไม่แบ่งงาน

01 พ.ค.2567 - ที่ทำเนียบรัฐบาล น.ส.จิราพร สินธุไพร รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า วันนี้มาพูดคุยถึงการเตรียมงานการลงพื้นที่จังหวัดมหาสารคามและจังหวัดร้อยเอ็ดของนายกรัฐมนตรี ในวันที่ 5-6 พ.ค. ซึ่งภารกิจจะไม่ได้แน่นเกินไป เพื่อให้นายกฯ ได้มีเวลาปฏิสัมพันธ์กับประชาชนในพื้นที่มากขึ้น ส่วนเนื้อหาการลงพื้นที่จะติดตามปัญหาด้านการเกษตร ภัยแล้ง ราคาพืชผล เพราะจังหวัดร้อยเอ็ดเป็นพื้นที่เกษตรกรรมส่วนใหญ่ โดยปัญหาเรื่องภัยแล้งจะเป็นเรื่องหลักที่จะมีการพูดคุยในการลงพื้นที่ดังกล่าว และทุกเรื่องมีความเกี่ยวเนื่องกันในภาพรวมทางด้านการเกษตร

เมื่อถามถึงการแบ่งงานของ 3 รัฐมนตรีประจำสำนักนายกฯ น.ส.จิราพร กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่มีการพูดคุยลงในรายละเอียด ส่วนตัวมองว่าจะมีงานในหลายมิติ เช่น เรื่องกฎหมาย งบประมาณ และหลายหน่วยงานที่อยู่ภายใต้กำกับสำนักนายกรัฐมนตรี ซึ่งก็จะช่วยกันผลักดันการทำงานให้มีความคืบหน้า

เมื่อถามว่า มีความสนใจในงานด้านไหนเป็นพิเศษหรือไม่ น.ส.จิราพร กล่าวว่า ส่วนตัวได้หมด ไม่ติด แต่ทางด้านกฎหมายอาจจะเป็น นายพิชิต ชื่นบาน ซึ่งมีความเชี่ยวชาญ ซึ่งจะมีการพูดคุยและแบ่งงานกันให้ลงตัว เพื่อให้มีจำนวนงานที่เหมาะสม และสามารถผลักดันได้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'พิชิต' ขึงขังสั่ง พศ.ต้องชี้ถูกชี้ผิดปม 'เด็กเชื่อมจิต' ให้ได้

'พิชิต' ตั้งกรรมการสอบกรณี 'เด็กเชื่อมจิต' ลั่นยุคนี้สำนักพุทธฯ ต้องกล้าชี้ถูกชี้ผิด จ่อแถลง 17 พ.ค เดี๋ยวได้รู้เชื่อมได้หรือไม่ ​ พร้อมสังคายนาใหม่หมด ทำงานเชิงรุกให้ทุกคนพอใจ

โถ!ทีวีซอฟต์พาวเวอร์สุดท้ายแค่ปรับผังช่องทีวีรัฐ

'จิราพร' เผยกำลังคุยรายละเอียด รายการนายกฯพบประชาชน คาดเกิดขึ้นได้ภายในพ.ค. จ่อปรับทีวีภายในกำกับรองรับซอฟต์พาวเวอร์ ย้ำแค่ปรับผังไม่ใช่ตั้งใหม่

'พิชิต' ยันโครงการทำเนียบฯ ช่วยได้ออกมาจากใจไร้การเมือง!

'พิชิต' ยัน โครงการ 'ทำเนียบฯ ช่วยได้' ไม่มีเอี่ยวการเมืองหวังลบภาพรัฐบาลก่อน ย้ำเป็นสิ่งที่ออกมาจากใจ ขอทำหน้าที่บุรุษไปรษณีย์ ส่งปัญหาประชาชนถึง 'นายกฯ' สั่งการแก้ให้สำเร็จ

'รมต.ถุงขนม' การันตีประเด็นข้าวค้างเก่า 10 ปีไม่มีการเมือง!

'พิชิต' ขออย่าตีเป็นประเด็นการเมืองหวังฟอกขาวคดีจำนำข้าว หลัง 'ภูมิธรรม' บุกโกดังสยบข้าวเน่า แย้มแค่พบเบาะแสเร่งขายตีเป็นข้าวเน่าเอาไปทำอาหารสัตว์ เผยมีคนยื่น DSI ตรวจสอบแล้ว