เศรษฐา โปรยยาหอมชาวอีสาน ไตรมาส 4 รับเงินหมื่นแน่

นายกฯ ขึ้นเวทีมหาสารคาม “อุ๊งอิ๊ง” สส.เพื่อไทย พรึบ ชู 3 ปัญหาวาระแห่งชาติ ‘หนี้นอกระบบ-ยาเสพติด-ภัยแล้ง’ ย้ำคำมั่นเงินหมื่นดิจิทัลได้แน่ไตรมาส 4 ด้านปชช.คึกคักบอก ‘รักเศรษฐา’

5 พ.ค.2567 – ระหว่างลงพื้นที่จังหวัดมหาสารคาม นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ได้เดินทางมายังศูนย์ประสานงานพรรคเพื่อไทย อำเภอพยัคฆภูมิพิสัย ซึ่งพรรคเพื่อไทย ได้จัดเวทีเพื่อไทยพบประชาชน มี น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย สวมใส่เสื้อสีแดง พร้อมนำสส.พรรคเพื่อไทย อาทิ น.ส.ขัตติยา สวัสดิผล สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ในฐานะรองโฆษกพรรคเพื่อไทย นายชนินทร์ รุ่งธนเกียรติ สส.บัญชีรายชื่อ นายณณัฏฐ์ หงษ์ชูเวช สส.บัญชีรายชื่อ น.ส.ชนก จันทาทอง สส.เขต 2 จ.หนองคาย นายฉลาด ขามช่วง สส.ร้อยเอ็ด เขต 2 และนายภูมินทร์ ลีธีระประเสริฐ สส.ศรีสะเกษ เขต 4 พรรคเพื่อไทย ร่วมขึ้นเวทีปราศรัย ในหัวข้อ “พรรคเพื่อไทยหัวใจคือประชาชน” โดยประชาชนที่มาร่วมงานต่างสวมใส่เสื้อสีแดง มีข้อความว่า “ นักสู้สภา นักสู้สภา นักสู้สภา”

ทั้งนี้เวทีดังกล่าว มีการปราศรัยให้ประชาชนสนับสนุนการแก้ไขรัฐธรรมนูญฉบับประชาชน ผ่านการทำประชามติ 3 ครั้ง ซึ่งเป็นไปตามที่พรรคเพื่อไทยได้หาเสียงไว้กับประชาชน โดยเป็นการแก้รัฐธรรมนูญฉบับที่รัฐบาล พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา เคยแก้ไขไว้

จากนั้นได้มีการเปิดเวทีของรัฐบาล โดยนายกฯ สวมใส่เสื้อสีแดง เดินทักทายประชาชน และมีประชาชนได้มอบผ้าขาวม้าและดอกกุหลาบสีแดงให้กับนายกฯด้วย

โดยนายกฯ ขึ้นกล่าวบนเวทีว่า จำได้หรือไม่ว่าเดือนนี้เมื่อปีที่แล้วมาหาเสียงที่นี่ ยังจำได้ว่ามีพายุฝนตกใหญ่ และจำรอยยิ้มได้ วันนี้มาไม่มีการเปลี่ยนแปลง ยังประทับใจในรอยยิ้มและความตั้งใจจริงของพี่น้อง ที่ถึงแม้ว่าจะเป็นหน้าร้อนอุตส่าห์ตรากตรำมาให้การต้อนรับตน ซึ่งตน รัฐมนตรี สส.ภาคอีสานและสส.บัญชีรายชื่อทุกท่านรู้สึกภูมิใจ เป็นเกียรติและซาบซึ้งใจอย่างยิ่ง

“วันนี้ปัญหาใหญ่อยู่ข้างหน้าของรัฐบาลนี้มีเยอะ เมื่อกี้นี้ท่านโฆษกพรรคเพื่อไทยได้พูดไปแล้วเรื่องของเงินดิจิทัล ไม่ต้องห่วงไตรมาส 4 มาแน่นอนเรื่องดีๆผมเชื่อว่าท่านทราบอยู่แล้วว่ารัฐบาลทำอะไรอยู่บ้าง ไม่จำเป็นต้องบอกกล่าวกัน แต่เรามาพูดถึงปัญหาดีกว่า เพราะเราต้องยอมรับว่ามีปัญหาที่พวกท่านทั้งหลายยังมีความกังวลใจอยู่เยอะ ในที่นี้มีใครเป็นหนี้บ้างวันนี้ หนี้ในระบบเราพยายามที่จะลดดอกเบี้ย ซึ่งก็ประสบความสำเร็จไปแล้วจุดหนึ่ง แต่เราจะไม่ลดละความพยายามที่จะลดดอกเบี้ยในระบบ แต่ปัญหาใหญ่ที่ทุกคนทราบคือปัญหาหนี้นอกระบบ ตรงนี้ได้มีการประชุมไปแล้ว เราให้ความสำคัญกับเรื่องหนี้นอกระบบ ซึ่งผมเห็นใจและเข้าใจว่าพี่น้องเราตรากตรำทำงานหนักเท่าไหร่ก็ไม่พอจ่ายดอกเบี้ยเพราะฉะนั้นผมอยากจะขอความกรุณาใครเป็นหนี้นอกระบบ แจ้งต่อหน่วยงานปกครองเข้ามา เพื่อช่วยเคลียร์หนี้กับเจ้าหนี้ และสถาบันทางการเงินของรัฐ ไม่ว่าจะเป็นธนาคารออมสิน เราพร้อมให้ความช่วยเหลือนำสภาพคล่องกับคืนสู่พี่น้องทุกคน“ นายกฯ กล่าว

นายกฯ กล่าวต่อว่า เรื่องของหนี้สิน ตนถือเป็นจุดกำเนิดของปัญหาอะไรอีกหลายอย่าง ทำงานเท่าไหร่ไม่พอใช้หนี้ ท่านมีความกลุ้มใจและหลายท่านไปพึ่งยาเสพติด ที่เป็นปัญหาใหญ่มาก ซึ่งตนยังจำได้มายืนอยู่ตรงนี้เมื่อปีที่แล้ว พี่น้องทุกคนบอกว่าปัญหายาเสพติดเป็นปัญหาใหญ่ ซึ่งรัฐบาลตระหนักดี เรามีการยึดทรัพย์เด็ดขาดและปิดชายแดนไม่ให้มีการนำยาเสพติดเข้ามา แต่สำคัญมากกว่านั้นเรามีผู้ติดยาเสพติดในหมู่บ้านเราต้องแยกออกและนำไปบำบัดให้ดี โดยตนสั่งการไปยังหน่วยงานความมั่นคง กระทรวงสาธารณสุขและกระทรวงยุติธรรม เพื่อให้เยียวยารักษา และให้เขากลับคืนสู่อ้อมกอดของพ่อแม่พี่น้อง ทั้งนี้ ตนได้กำชับหน่วยงานทุกหน่วยงานใครเจอปัญหาตรงไหนอย่างไรให้แจ้งมา เพราะนี่ถือเป็นปัญหาระดับชาติ เราให้ความสำคัญและต้องกำจัดให้หมดไป

“ปัญหาสุดท้ายที่ความจริงแล้วทุกคนทราบดี คือปัญหาภัยแล้ง เราพึ่งพาภาคเกษตรกรรมเยอะจึงสั่งการให้กระทรวงมหาดไทยกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ให้ดูแลพี่น้องประชาชนในเรื่องของแหล่งน้ำ การขุดลอกคูคลอง จังหวัดนี้มีผู้หลัก ผู้ใหญ่ในรัฐบาลเยอะ ไม่ว่าจะเป็นนายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ที่ปรึกษานายกฯ ซึ่งความจริงแล้วเป็นตำแหน่งที่ใหญ่มากมีแค่ 5 คน ซึ่งท่านให้ความสำคัญกับพื้นที่ และให้ความสำคัญกับปัญหาภัยแล้ง ปัญหาเรื่องน้ำ ฉะนั้นไม่ต้องห่วง นอกจากนี้พื้นที่นี้ยังมีนายสุทิน คลังแสง ก็เป็นรมว.กลาโหม ซึ่งมีหน่วยงานที่ช่วยดูแลประชาชนได้ ไม่ว่าจะเป็นทหารพัฒนาที่มาช่วยขุดลอกคูคลอง นำรถน้ำมาบรรเทาสาธารณภัย เพราะฉะนั้นปัญหาทั้ง 3 อย่างกำลังถูกแก้ไข ไม่ว่าจะเป็นปัญหานี้นอกระบบ ปัญหาภัยแล้ง และปัญหายาเสพติด เป็นวาระแห่งชาติทั้ง 3 เรื่อง จึงขอให้มั่นใจรัฐบาลเดินหน้าช่วยเหลือประชาชนได้ในทุกมิติ” นายกฯ กล่าว

ทั้งนี้ พิธีกรบนเวที นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ได้ถามประชาชนว่าเอาเงินหมื่นดิจิทัลวอลเล็ตหรือไม่ โดยประชาชนต่างตะโกนตอบว่า “เอา” อย่างไรก็ตามในช่วงท้ายได้มีประชาชน ตะโกนบอกว่า “รักนายกเศรษฐา” ด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' ยินดีผลตรวจสอบตัวอย่างข้าวค้างสต๊อก 10 ปี ไม่พบสารก่อมะเร็ง

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์หลังผลตรวจสอบตัวอย่างข้าว 10 ปีที่ส่งตรวจจากห้องปฏิบัติการของมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ไม่พบสารพิษที่ก่อให้เกิดมะเร็ง(อะฟลาท๋อกซิน)

นายกฯ นำคณะ สวมชุดผ้าขาวม้า เดินโชว์กลางเมืองมิลาน

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และคณะใส่ชุดผ้าขาวม้า เดินโชว์กลางเมืองมิลาน ซึ่งเป็นเหมือนแห่งแฟชั่น เพื่อให้เจ้าของแบรนด์และชาวอิตาลี รวมทั้งนักท่องเที่ยว ได้เห็นถึงความสวยงามของผ้าขาวม้าและผ้าไทย

นายกฯ เยือนโรงงานผลิตผ้าแบรนด์ชั้นนำอิตาลี ต่อยอดภูมิปัญญาผ้าย้อมครามไทยสู่สากล

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เดินทางไปเยี่ยมชมโรงงานของห้องเสื้อ Zegna เมืองวาลดิลานา (Valdilana) และพบหารือกับนาย Gildo Zegna ผู้บริหารของห้องเสื้อ Zegna

ถึงศาล รธน. แล้ว! 40 สว. ยื่นถอด 'เศรษฐา-พิชิต' พ้นตำแหน่ง

สมาชิกวุฒิสภา (สว.) ได้ร่วมกันเข้าชื่อตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 82 เพื่อส่งเรื่องให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยความสิ้นสุดลงของตำแหน่งนายกรัฐมนตรี

รัฐบาลตีปี๊บ! ช่วยลูกหนี้นอกระบบแล้ว 1.4 แสนราย รวมพันล้านบาท

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า จากนโยบายรัฐบาลและนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ที่ให้ความสำคัญกับการแก้ปัญหาหนี้อย่างครบวงจรทั้งหนี้ในระบบและหนี้นอกระบบ

นายกฯ เชื่อมั่นผลักดันภูเก็ต ส่งเสริมให้เศรษฐกิจสะพัดมหาศาลกว่า 3 แสนล้านบาท

นายกฯ เชื่อมั่นผลักดันภูเก็ต ส่งเสริมให้เศรษฐกิจสะพัดมหาศาลมากกว่า 3 แสนล้านบาท จากปี 2566 ล่าสุดเว็บไซต์ Bounce ยกให้ “ภูเก็ต” เป็นอันดับ 1 ของเกาะน่าท่องเที่ยวที่ดีที่สุดในโลก ประจำปี 2567