'พิชิต' ประเดิมงานแรกปรับโฉมศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์!

รมต.พิชิต​ ประเดิมงานแรก​ ปรับโฉม 'ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ทำเนียบรัฐบาล' เป็น 'ทำเนียบฯ ช่วยได้' รับเรื่องร้องทุกข์​ -​ปราบอาชญากรรม​ออนไลน์​

8 พ.ค.2567 - นายพิชิต​ ชื่นบาน​ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวมอบนโยบาย หลังเข้ารับตำแหน่ง​ ที่ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ของรัฐบาล 1111 ตอนหนึ่ง​ว่า ในระบบราชการเข้าใจว่าท่านทำงานเป็นความสามารถโดยศักยภาพของสำนักนายกฯ แต่วัตถุประสงค์ และบริบทสังคมที่เปลี่ยนแปลงไป มีภาพเอกชน และมีหลายหน่วยงานที่ร่วมกันตรวจสอบและรับเรื่องราวร้องทุกข์ และหลายหน่วยงานกำลังทำการตรวจสอบการบริหารราชการแผ่นดิน​

นายพิชิตระบุว่า การเข้ามารับตำแหน่งรัฐมนตรีประจำสำนักนายกฯ ไม่ได้เข้ามากำกับ แต่เข้ามาเสมือนเป็นเพื่อน และสิ่งที่พูดต่อไปนี้ไม่ใช่เรื่องตำหนิ​ ขอขีดเส้นใต้​ 100 ครั้งว่าไม่ใช่การตำหนิ​ ท่านทำดีอยู่แล้ว​ แต่เราจะมาทำให้ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ทำเนียบรัฐบาลเป็นทำเนียบฯ ช่วยได้ ตนเองจะเป็นมือไม้ให้นายเศรษฐา​ ทวีสิน นายกฯ เพราะปัญหาของประชาชนมีมาก​ ดังนั้นเราจะทำให้ศูนย์นี้​ รับเรื่องราวร้องทุกข์จากประชาชน อยากทำงานแข่งกันให้ทำเนียบรัฐบาลเป็นที่พึ่งพาได้ ส่วนภาคเอกชนที่มีการรับเรื่องราวมาตรวจสอบก็ให้เขาทำไป

“วันนี้สังคมเปลี่ยนแปลงไปเป็นอย่างมาก ซึ่งวัตถุประสงค์ของผมนอกจากจะเป็นศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์แล้ว ยังจะเป็นศูนย์รับข้อมูลการกระทำความผิดทางอาชญากรรมทุกประเภท​ที่พัฒนาขึ้น ทั้งเว็บพนันออนไลน์ และสื่อโซเชียลต่างๆ ที่หลอกลวง​”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ไม่พลาด! กลุ่มทะลุฟ้ายื่นรัฐบาลสอบการเสียชีวิตบุ้งพร้อมขีดเส้น 4 ข้อใหญ่

กลุ่มทะลุฟ้ายื่นตรวจสอบสาเหตุการเสียชีวิต​ 'บุ้ง ทะลุวัง' พร้อมจี้คืนสิทธิประกันตัวผู้ต้องหาคดีการเมือง 'สมคิด' รับเกินกว่าคำว่าเสียใจ แจง 'เพื่อไทย' ออกตัวแรง​นิรโทษกรรมไม่ได้​ อาจมองเอี่ยวเพื่อ 'ทักษิณ​- ยิ่งลักษณ์​'

'พิชิต' ขึงขังสั่ง พศ.ต้องชี้ถูกชี้ผิดปม 'เด็กเชื่อมจิต' ให้ได้

'พิชิต' ตั้งกรรมการสอบกรณี 'เด็กเชื่อมจิต' ลั่นยุคนี้สำนักพุทธฯ ต้องกล้าชี้ถูกชี้ผิด จ่อแถลง 17 พ.ค เดี๋ยวได้รู้เชื่อมได้หรือไม่ ​ พร้อมสังคายนาใหม่หมด ทำงานเชิงรุกให้ทุกคนพอใจ

'พิชิต' ยันโครงการทำเนียบฯ ช่วยได้ออกมาจากใจไร้การเมือง!

'พิชิต' ยัน โครงการ 'ทำเนียบฯ ช่วยได้' ไม่มีเอี่ยวการเมืองหวังลบภาพรัฐบาลก่อน ย้ำเป็นสิ่งที่ออกมาจากใจ ขอทำหน้าที่บุรุษไปรษณีย์ ส่งปัญหาประชาชนถึง 'นายกฯ' สั่งการแก้ให้สำเร็จ

'รมต.ถุงขนม' การันตีประเด็นข้าวค้างเก่า 10 ปีไม่มีการเมือง!

'พิชิต' ขออย่าตีเป็นประเด็นการเมืองหวังฟอกขาวคดีจำนำข้าว หลัง 'ภูมิธรรม' บุกโกดังสยบข้าวเน่า แย้มแค่พบเบาะแสเร่งขายตีเป็นข้าวเน่าเอาไปทำอาหารสัตว์ เผยมีคนยื่น DSI ตรวจสอบแล้ว

นายกฯรับไม่ทราบขั้นตอน 'กฤษฎีกา' ให้ศาลรธน.ชี้ขาดคุนสมบัติ 'พิชิต' ยันทุกอย่างเป็นไปตามกม.

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เดินทางเข้าพรรคเพื่อไทยเพื่อร่วมกิจกรรม "10 เดือนที่ไม่ต้องรอ ทำต่อให้เต็ม 10" ซึ่งจะมีการเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครนายก อบจ. ในนามพรรคเพื่อไทย