‘อนาคตไกล’ เคาะแล้ว ยื่นจดทะเบียนต่อ กกต. 30 พ.ค.นี้

26 พ.ค.2567 – ที่พรรคอนาคตไกล ถนนสุโขทัย นายภวัต เชี่ยวชาญเรือ โฆษกพรรคอนาคตไกล เปืดเผยว่าภายหลังการประชุมใหญ่พรรคอนาคตไกล  ในการจัดตั้งพรรคอนาคตไกลและเลือกตั้งคณะกรรมการบริหารพรรค โดยมีตัวแทนจากสำนักงานงานคณะกรรมการการเลือกตั้งกรุงเทพมหานคร เข้าร่วมสังเกตุการณ์. โดยผู้บริหารได้แถลงนโยบายการบริหารงานพรรคอนาคตไกลเป็นการทั่วไปในการประชุม กก.บห.นัดแรก เมื่อวันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2567 ไปแล้ว
ส่วนการประชุม กก.บห.พรรคอนาคตไกล ประชุม ทุกวันอังคารของเดือน ประจำทุกเดือนอย่างต่อเนื่องในส่วนเอกสารทางธุรการในการจดทะเบียน  คณะผู้บริหารได้มอบหมายให้คณะทำงานพรรคและคณะทำงานฝ่ายกฎหมาย ตรวจสอบรายละเอียด จัดทำเอกสาร พก.ต่างๆ ตามระเบียบของ กกต.เพื่อให้ครบถ้วนและสมบูรณ์  

ล่าสุด คณะทำงานพรรค ได้จัดทำเอกสารและตรวจทานความถูกต้องของเอกสารครบถ้วนแล้ว ซึ่งจะเสนอให้ ดร.อภิสัณห์ ศรวัชรณัฏฐ์ หัวหน้าพรรคอนาคตไกล ลงนามเอกสารภายในสัปดาห์ โดยในการประชุม กก.บห.พรรคอนาคตไกล ครั้งล่าสุด ในวันที่ 7 พฤษภาคม 2567 เคาะแล้วเห็นชอบและมีมติ ให้ยื่นคำร้องพร้อมเอกสารการจดทะเบียนจัดตั้งพรรคอนาคตไกล ตามกฎหมายพรรคการเมืองและระเบียบ กกต.ที่เกี่ยวข้อง ต่อสำนักทะเบียนพรรคการเมือง สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง อาคารบี ศูนย์ราชการ แจ้งวัฒนะ กรุงเทพมหานคร ในวันที่ 30 พฤษภาคม 2567เวลา 14.00 น.
นายภวัต กล่าวต่อว่า การยื่นเอกสารให้แก่นายทะเบียนพรรคการเมือง เป็นการยื่นภายในกรอบระยะเวลาที่ นายแสวง บุญมี เลขาธิการ กกต.และในฐานะนายทะเบียนพรรคการเมือง กำหนดไว้

ส่วนที่มีการวิเคราะห์นำข่าวพรรคสีนั้นสีนี้ มาจากพรรคนั้น พรรคนี้ ยืนยันว่า ไม่เป็นความจริงทั้งสิ้น ประชาชนอย่าไปหลงเชื่อ ดังจะเห็นได้จากสื่อบางสำนักที่วิเคราะห์ข่าวบิดเบือน ไม่ตรงต่อความเป็นจริง เป็นการนั่งเทียนเขียน ภาษาชาวบ้านเรียกว่า มั่ว จับเพะ ชนแกะ

โฆษกพรรคอนาคตไกล กล่าวว่าหากย้อนไปดูการนำเสนอข่าวของ สำนักข่าวออนไลน์บางแห่ง เมื่อวันที่ 27 พ.ย.2566 เป็นการวิเคราะห์เนื้อหาข่าวไม่ตรงกับความเป็นจริง เป็นเท็จและบิดเบือน ทำให้ประชาชนสับสนและหลงเชื่อ ก่อให้ความเสียหายแก่พรรค พรรคเพิ่งจะตรวจสอบพบ อยู่ระหว่างให้ทีมทนายความของพรรค ตรวจสอบว่า เข้าข่ายผิดกฎหมายอะไรบ้าง จะต้องดำเนินคดีอาญาให้เป็นตัวอย่าง

ทั้งนี้ตนขอหยิบยกคำพูดของอดีตประธานาธิบดี เติ้งเสี่ยว ผิง ว่า “แมวจะสีอะไรไม่สำคัญ ขอให้จับหนูได้พอ” ขอให้แข่งขันกันที่นโยบาย อีกประการหนึ่ง ต้องขอบคุณพี่น้องสื่อมวลชนทุกแขนงที่ติดตามและมีความสนใจพรรคอนาคตไกล ที่จัดตั้งพรรคอนาคตไกลท่ามกลางจัดตั้งรัฐบาลเปลี่ยนขั้วใหม่ ข้ามอุดมการณ์ และพรรคการเมืองบางพรรค ที่ชนะการเลือกตั้งไม่ได้จัดตั้งรัฐบาล ขณะนี้อยู่ในระหว่างพิจารณาวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญว่า จะยุบพรรคเพราะเหตุล้มล้างการปกครอง ตามมาตรา 92 พรรคการเมืองหรือไม่ อย่างไร

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนาคตไกล' หนุนกกต.แจงยุบพรรคถูกต้องแล้ว เย้ย 'ก้าวไกล' เมาหมัด ออกอาการขั้นโคม่า

'ทนายณัษฐพล' มือกฎหมายพรรคอนาคตไกล ชี้ กกต.แถลงข้อกฎหมายยุบพรรคทำถูกต้องแล้ว เข้าเกณฑ์ม.92 ยื่นต่อศาลรธน.โดยไม่จำเป็นต้องไต่สวน เย้ย 'ก้าวไกล' เมาหมัด ออกอาการขั้นโคม่า

เจาะลึกพรรคอนาคตไกล ในบริบททางการเมืองร้อนแรงต่อการยุบพรรคก้าวไกล

เมื่อวันที่ 7 มิถุนายน 2567 ตามที่นายวันชัย สอนศิริ ปูดขบวนการ 3 ล้ม ล้มรัฐบาล ล้ม สว.และยุบพรรคก้าวไกล ต่อมานายสามารถ เจนชัยจิตรวณิช อดีตกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรีกระทรวง

'อนาคตไกล' ขยับเปิด 6 นโยบายบริหารพรรค หวังคว้าที่นั่งในสภา

นายภวัต เชี่ยวชาญเรือ โฆษกพรรคอนาคตไกล เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 30 พ.ค.2567 ตัวแทนผู้บริหารระดับสูงของพรรค นายภาณุวัฒน์ เอกพลกุล นายทะเบียนสมาชิกพรรคและคณะทำงานฝ่ายกฎหมาย