‘เศรษฐา’ เคารพ ปชช. เชียร์ ‘ก้าวไกล’ ลั่นงบฯเพิ่งได้ใช้ รอเคาะมาตรการ ครม.ศก.

นายกฯ บอกเคารพเสียงสะท้อนปชช. หลังโพลสำรวจคะแนน ‘ก้าวไกล’ นำรัฐบาล  เผยรอฟังผลประชุมครม.เศรษฐกิจเย็นนี้  อยากให้ใช้ คกก.ขับเคลื่อนเศรษฐกิจมากกว่า

27 พ.ค.2567-นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์กรณีผลสำรวจสถาบันพระปกเกล้าที่สำรวจความนิยมของพรรคเพื่อไทย พบคะแนนนิยมต่ำกว่าพรรคก้าวไกล ทั้งเรื่องของตัวบุคคลและคะแนนของรัฐบาล ตรงนี้ทำให้รัฐบาลต้องเร่งโชว์ผลงานหรือไม่เพราะจะครบ 1 ปีแล้วพรรคก้าวไกลก็ยังมีคะแนนนำอยู่ ว่า แน่นอนครับ เรื่องนี้เป็นการสะท้อนความคิดเห็นของประชาชน เราต้องให้ความเคารพกับเรื่องของข้อมูลที่ได้มา และอย่างที่บอกเรื่องของงบประมาณเพิ่งออกมาใช้ได้เอง และวันนี้จะมีการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) เศรษฐกิจ ที่ทำเนียบรัฐบาล

เมื่อถามว่าการประชุมครม.เศรษฐกิจในวันเดียวกันนี้จะมีเรื่องอะไรเด่นเป็นพิเศษหรือไม่ นายกฯกล่าวว่า ขอให้รอตอนจบดีกว่า เดี๋ยวจะบอก

ถามต่อว่าเมื่อวันที่ 26 พ.ค.ที่ผ่านมาได้ทานข้าวและพูดคุยกับ นายพิชัย ชุณหวชิร รองนายกฯและรมว.คลัง เรื่องการเตรียมความพร้อมประชุมครม.เศรษฐกิจอย่างไรบ้าง นายกฯ กล่าวว่า ได้ทานข้าวและได้เตรียมพร้อมว่าจะคุยกันเรื่องอะไรบ้าง  จะต้องให้เกียรติที่ประชุมครม.เศรษฐกิจ ไม่ว่าจะเป็นเลขาธิการสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) และ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) วันนี้เราไม่ได้มาสั่งการแต่มาพูดคุยว่าแต่ละท่านมีข้อคิดเห็นอย่างไรบ้าง รวมถึงมีข้อเสนอแนะอย่างไรบ้าง ถ้าตอนนี้ตนมาให้ข้อมูลก่อน คงไม่เหมาะสม

ย้ำว่าเบื้องต้นในการประชุมจะมีมาตรการในระยะสั้นก่อนหรือไม่ นายกฯกล่าวว่า วันนี้คงไม่ใช่ครั้งสุดท้ายในการประชุม และไม่อยากให้เป็นครม.เศรษฐกิจ อยากให้เป็นคณะกรรมการขับเคลื่อนเศรษฐกิจมากกว่า แต่ก็ต้องขอฟังความคิดเห็นก่อนว่าเป็นอย่างไรบ้าง เพราะยังไม่แน่ใจว่าจะออกมาเป็นมาตรการได้เลยหรือเปล่า

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘เศรษฐา’ ยื่นบัญชีทรัพย์สินเพิ่มเติม พบรวย 1,020 ล้าน มีเงินลงทุนเพิ่ม 2 แสน

บัญชีแสดงรายการทรัพย์สินและหนี้สินของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ที่ยื่นเข้ามาเพิ่มเติม เมื่อวันที่ 17 มิ.ย. 2567

นายกฯ เดินหน้าขับเคลื่อนอุตสาหกรรม Aviation Hub

นายกฯ ขับเคลื่อนอุตสาหกรรม Aviation Hub ขอบคุณการทำงานของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เชื่อมั่นหลังขยายสิทธิการบินไทย-อินเดีย เพิ่มที่นั่งบนเครื่องบินระหว่างกัน 7,000 ที่นั่ง/สัปดาห์ จะส่งเสริมการเดินทางและการท่องเที่ยวของทั้งสองประเทศ

‘เศรษฐา’ ลาป่วยติดโควิด กลับมาปฎิบัติงานวันที่ 19 มิ.ย.นี้

นายกรัฐมนตรี ได้พบแพทย์ หลังจากมีอาการป่วย อ่อนเพลียเล็กน้อย ตั้งแต่วันศุกร์ ที่ 14 มิถุนายน ที่ผ่านมา ผลการตรวจพบว่าติดโควิด

ลับมีด! 34 สส.ไล่ชำแหละ ล็อกเป้า ดิจิทัลวอลเล็ต-งบกองทัพ

ฝ่ายค้าน เตรียมไล่อัดรัฐบาล ศึกอภิปรายงบ 68 หลังได้เวลา 20 ชม. “ก้าวไกล”จัดทัพใหญ่ 34 ส.ส.รอชำแหละ ล็อกเป้ากระชวก ดิจิทัลวอลเล็ต-งบกองทัพ