‘อนุทิน’ ไม่หวั่น ‘ก้าวไกล’ ความนิยมอันดับหนึ่ง

27 พ.ค. 2567 - ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ให้สัมภาษณ์ถึงผลการสำรวจความเห็นของสถาบันพระปกเกล้าที่ระบุว่า พรรคก้าวไกลได้รับความนิยมจากประชาชนมาเป็นอันดับหนึ่ง ขณะที่พรรคภูมิใจไทยมีคะแนนลดลงว่า ก็ดี ก็ต้องแสดงความยินดีกับพรรคก้าวไกลที่ความนิยมไม่ตกลงเลย และถือเป็นสัญญาณที่จะทำให้พรรคการเมืองอื่นต้องเร่งทำผลงานให้เพิ่มมากขึ้น ทำให้ประชาชนเกิดความเชื่อมั่นมากขึ้น ก็ดีที่ผลโพลออกมาตอนนี้ ดีกว่าออกมาตอนใกล้เลือกตั้งแล้วแก้ไขอะไรไม่ทัน

เมื่อถามว่า ไม่มีความกังวลกับผลโพล ที่พบว่าหากเลือกตั้งวันนี้พรรคก้าวไกลจะได้ สส. 208 คน เพราะไม่ถึง 250 คนใช่หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ตนไม่ได้มองตรงนั้น ตนมองว่าทำไมเป็นพรรคการเมืองด้วยกัน มีสส. เหมือนกัน มีคนทำงานทางการเมืองเหมือนกัน แล้วทำไมบางพรรคได้ความนิยมมากขึ้น แล้วบางพรรคได้ความนิยมลดลง ซึ่งคำตอบมีอยู่อย่างเดียวคือ พรรคการเมืองที่คะแนนนิยมลดลง สงสัยยังทำงานหนักไม่พอ ยังทำผลงานไม่เข้าตาประชาชน ซึ่งเราก็ต้องเร่งทำงานให้เข้าตาประชาชนมากยิ่งขึ้น.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนุทิน' ยันไม่เปลี่ยนขั้วการเมือง หลัง 'ช่อ พรรณิการ์' แบะท่าจับมือภูมิใจไทย

นายอนุทิน ชาญวีรกุล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เปิดเผยว่า ได้ส่งข้อความทาง WhatsApp ไปหานายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี โดยขอให้หายป่วยเร็วๆ ซึ่งนายกฯ ตอบกลับมาว่า เจอกันวันพุธ ที่19 มิย. ตนก็คาดว่าคงเจอกันในสภา ซึ่งมีการประชุมร่าง พ.ร.บ.งบประมาณ 2568

“อนุทิน – ศุภมาส” ร่วมแถลงแนวทาง “การสร้างกำลังคนรองรับกลุ่มอุตสาหกรรมแห่งอนาคต”

เมื่อวันที่ 17 มิ.ย. 2567 นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย (มท.) ได้รับมอบหมายจากนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้เป็นประธานในพิธีเปิดงานแถลงวิสัยทัศน์ “เตรียมทัพกำลังคน

งบ68ระอุ! 'รองโฆษกเพื่อไทย' แขวะก้าวไกลตั้งรัฐบาลไม่สำเร็จ ปล่อยประเทศเกิดสุญญากาศ

นายชนินทร์ รุ่งธนเกียรติ สส.บัญชีรายชื่อ และรองโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่พรรคก้าวไกล ได้โพสต์เนื้อหาในเชิงโจมตีด้อยค่าวิสัยทัศน์ Ignite Thailand พร้อมกล่าวหาว่าเป็น Ignore Thailand นั้น ว่า คงไม่ตรงกับข้อเท็จจริง

เดี้ยงยกแผง พังทั้งกระดาน! คดียุบพรรคก้าวไกล รอดยาก

เรื่อง "คดีความ" เชิงการเมืองที่หลายคนเฝ้าติดตามกันอยู่ในเวลานี้ คงไม่พ้น 3 คดีสำคัญ คือ “คดี 112” ที่อัยการสูงสุดมีคำสั่งฟ้อง นายทักษิณ ชินวัตร

18 มิ.ย.ลุ้น 4 คดีร้อน จับตาใครจะพินาศ?

จับตาว่าในวันที่ 18 มิ.ย.นี้เป็นต้นไป จะมีการพิจารณาคดีทางการเมือง 4 ประเด็นร้อน ที่จะส่งผลสะเทือนไปถึงเสถียรภาพของรัฐบาล การเมืองไทยในระยะเวลาต่อไป