'ชัยชนะ' ย้ำจุดยืน ปชป. นิรโทษไม่รวมคดี 112 ซัดเพื่อไทยเคลื่อนไหวช่วยนายใหญ่

“ชัยชนะ” ย้ำจุดยืนปชป. ค้านล้างผิดคดี112 ชี้ “หมอเชิดชัย” เคลื่อนไหวเจตนาชัดช่วยนายใหญ่แน่นอน ลั่น ยิ่งเคลื่อนยิ่งเกิดปัญหา เหตุทุกอย่างจบแล้วตั้งแต่ “ทักษิณ” โดนสั่งฟ้อง

3 มิ.ย.2567 - นายชัยชนะ เดชเดโช สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ และกรรมาธิการ(กมธ.)วิสามัญพิจารณาศึกษาแนวทางการตรา พ.ร.บ.นิรโทษกรรม สภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงกรณีนพ.เชิดชัย ตันติศิรินทร์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย เตรียมจะเสนอพรรคเพื่อไทยให้นิรโทษกรรมรวมความผิดในคดีมาตรา112 ว่า สำหรับพรรคประชาธิปัตย์ชัดเจนว่าไม่เห็นด้วยที่จะนิรโทษกรรม มาตรา112 ที่เกี่ยวกับการหมิ่นพระบรมเดชานุภาพ การทุจริตเลือกตั้งและบริหารราชการแผ่นดิน แต่เห็นด้วยกับการนิรโทษกรรมให้แก่คดีชุมนุมเรียกร้องทางการเมือง เช่น เสื้อเหลือง เสื้อแดง กปปส.ในทางอาญา และต้องคิดต่อไปด้วยว่าคดีทางแพ่งจะนิรโทษกรรมหรือไม่ อย่างไร ขอยืนยันไม่เห็นด้วยกับการล้างไพ่เซ็ตซีโรทั้งหมด เพราะถ้าทำเช่นนั้นเราจะตอบสังคมอย่างไร

เมื่อถามว่าการที่นพ.เชิดชัย ออกมาเคลื่อนไหวลักษณะนี้ มีเจตนาช่วยเหลือนายทักษิณ ชินวัตร ใช่หรือไม่ นายชัยชนะ กล่าวว่า ถูกต้อง แต่คิดว่าทุกอย่างจบไปตั้งแต่ที่นายทักษิณโดนฟ้อง เพราะดีลเปลี่ยนเนื่องจากนายทักษิณเคลื่อนไหวบ่อยเกินไป เป็นการทำผิดเงื่อนไข ถือว่าจากนี้สัญญาณการเมืองเปลี่ยน และการเมืองในสองเดือนน่าจะร้อนแรงขึ้น ฉะนั้น ไม่ว่านพ.เชิดชัย หรือจะเป็นพรรคเพื่อไทย ออกมาแบบนี้ยิ่งจะทำให้มีปัญหามากกว่าเดิม

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ควันออกหู! แตะนายใหญ่ครอบงำพรรค หนักถึงขั้นเศรษฐกิจประเทศพังแน่

“ภูมิธรรม” มองระบบเปิดช่องให้คนร้องยุบพรรค ปม “ทักษิณ” ครอบงำ กระทบความเชื่อมั่นเศรษฐกิจประเทศพัง พร้อมแก้ต่างหาก กกต. เรียกแจง