ส.ส.เพื่อไทยชมรัฐบาลให้ 'ฟอกไตฟรีทุกกรณี' ไม่วายแขวะทำดีควรทำทุกปีนะจ๊ะ

แฟ้มภาพ

8 ม.ค.2565 - น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ ส.ส.กรุงเทพ พรรคเพื่อไทย โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก มีรายละเอียดดังนี้

#ฟอกไตฟรีทุกกรณี

บอร์ด สปสช. มีมติให้ผู้ป่วยโรคไตสามารถฟอกไตฟรีได้ทุกกรณีแล้ว

ถือว่าเป็นข่าวดีรับปีใหม่จริงๆ เพราะบ้านไหนมีผู้ป่วยที่ต้องฟอกไตจะทราบดีว่าทั้งผู้ป่วยและผู้รับผิดชอบค่าใช้จ่ายในครอบครัวจะต้องทุกข์ทรมานกับโรคร้ายนี้มากแค่ไหน

ผมมีคุณน้าที่ต้องฟอกไต ซึ่งครอบครัวเราต้องรับผิดชอบค่าใช้จ่ายเองทั้งหมด ซึ่งพวกเราก็ดูแลท่านอย่างดีที่สุดอยู่หลายปี จนกระทั่งท่านเสียชีวิตไปเมื่อหลายปีก่อน

ผมจึงเข้าใจความรู้สึกของทุกครอบครัวที่มีผู้ป่วยโรคไต ดังนั้นเมื่อมีมติบอร์ด สปสช.ออกมาให้คนไทยทุกคน #ฟอกไตฟรีทุกกรณี แบบนี้ก็อดที่จะแสดงยินดีกับทุกๆครอบครัวที่มีผู้ป่วยโรคไตไม่ได้

ผมจำได้ว่ามีการเรียกร้องเรื่องฟอกไตฟรีมานานแล้ว แต่ก็ไม่เคยสำเร็จซักที แต่พอปี 2565 ซึ่งเป็นปีที่เรากำลังจะมีการเลือกตั้งระดับชาติในช่วงปลายปี เรื่องดีๆหลายเรื่องก็ค่อยๆคลอดออกมาให้ประชาชนได้ดีใจ

อย่าเข้าใจผมผิดนะครับ ผมขอยกย่องและชื่นชมทุกท่านที่ช่วยให้ฝันนี้สำเร็จด้วยใจจริง(จริงๆ)

เพียงแต่คิดเล่นๆว่า ถ้าเราเลือกผู้แทนทุกๆ 2 ปี แทนที่จะเป็น 4 ปี คนไทยน่าจะมีโครงการดีๆที่ประชาชนได้ประโยชน์จริงๆมากกว่าที่เป็นอยู่นี้ถึง 2 เท่า (ฮา)

#ทำดีควรทำทุกปีนะจ๊ะ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แฉเล่ห์ 'พท.' วางยาแก้ รธน. ล็อกคำถามประชามติครั้งแรก

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า พรรคเพื่อไทยจริงใจแก้ไขรัฐธรรมนูญหรือไม่

'อนุทิน' การันตี ภท. ไม่ปรับ ครม. ชี้ 8 รมต. ทำงานคืบหน้า

'อนุทิน' ย้ำรัฐมนตรีภูมิใจไทย 8 คน ไม่มีขยับ ชี้ทุกคนทำงานเต็มที่ผลักดันนโยบายคืบหน้าตลอด นายกฯ ยังไม่ส่งสัญญาณปรับ ครม. พร้อมอุ้ม 'เกรียง' มอบ พช. ดูแลเพิ่มอีกกรม

อัยการนัดฟังคำสั่งคดี 'จักรภพ' 23 พ.ค. เจ้าตัวแย้มจ่อลุยการเมือง

อัยการนัดฟังคำสั่งคดี 'จักรภพ เพ็ญแข' ครอบครองอาวุธสงคราม 23 พ.ค.นี้ เจ้าตัวเชื่อมั่นกระบวนการยุติธรรม จ่อลุยการเมืองหลังพ้นคดี ชี้ ‘ยิ่งลักษณ์’ ควรได้ความเป็นธรรมเหมือนทุกคน