'จุรินทร์' ลุยหาเสียงช่วย 'อิสรพงษ์' ฉะหัดละอายใช้อำนาจรัฐเอาเปรียบพรรคอื่น

8 ม.ค.2565 - เมื่อเวลา 13.30 น. นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ในฐานะรองหัวหน้าพรรค นายประกอบ รัตนพันธุ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช นายธีระชาติ ปางวิรุฬห์รักษ์ อดีตส.ส.ชุมพร นำทัพประชาธิปัตย์ลงพบปะประชาชนที่หน้าตลาดเทศบาลเมืองชุมพร เพื่อขอคะแนนสียงให้สนับสนุนนายอิสรพงษ์ มากอำไพ(ตาร์ท) ผู้สมัครรับเลือกตั้งซ่อมส.ส. เขต1 เบอร์1 โดยมีชาวบ้านมายืนรอต้อนรับและมอบดอกไม้เป็นกำลังใจด้วย ทั้งนี้ นายจุรินทร์ได้แวะพูดคุยกับเจ้าของห้างร้านต่างๆ พ่อค้า แม่ค้า มอเตอร์ไซค์รับจ้างตลอดทาง สอบถามชีวิตความเป็นอยู่และขอเสียงให้แก่นายอิสรพงษ์ ขณะที่ทีมงานหาเสียงชูป้าย ระบุว่า "เป็นกำลังใจให้ส.ส.ลูกหมี เลือกตาร์ท เบอร์ 1"

อย่างไรก็ตาม เมื่อวันที่ 7 ม.ค.ที่ผ่านมา พรรคยังได้จัดเวทีปราศรัยที่อำเภอสวี นำโดยนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรค และ นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย ส.ส.ตรัง ในฐานะผู้อำนวยการการเลือกตั้งซ่อมเขต 1 จังหวัดชุมพร ชนกับเวทีพรรคพลังประชารัฐ ที่นำโดยพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรค ด้วย

นายจุรินทร์ กล่าวถึงการเลือกตั้งซ่อมส.ส.เขต 1 จังหวัดชุมพร ว่า จากการลงพื้นที่ได้เสียงตอบรับจากประชาชน ทั้งที่จังหวัดชุมพรและสงขลา เห็นได้จากประชาชนจำนวนมากตื่นตัวไปฟังปราศรัยเมื่อคืนที่ผ่านมา พรรคได้รับการตอบรับอย่างอบอุ่นจากคนใต้ เชื่อว่าผู้สมัครของเราทั้งสองเขตจะได้รับชัยชนะเข้ามา ส่วนที่พรรคพลังประชารัฐส่งผู้สมัครนั้น ทุกพรรคการเมืองมีสิทธิ์ที่จะหาเสียง แต่นโยบายก็เป็นนโยบายร่วมกัน ส่วนที่บอกว่าขอส.ส. คนละครึ่งนั้น คงไม่ใช่ ประเด็นสำคัญ คือ ส.ส.ที่จะได้รับเลือกต้องมาจากสถาบันการเมืองที่ประชาชนมั่นใจว่าไม่เสียของ ประชาชนฝากผีฝากไข้ได้ในอนาคต ไม่ใช่เลือกตั้งครั้งหน้าไม่มีแล้ว ต้องไปหาที่พึ่งใหม่

ทั้งนี้นายอิสรพงษ์ เป็นคนรุ่นใหม่ มีคุณสมบัติเหมาะสมในการที่จะเข้าไปทำงาน ซึ่งเป็นหนึ่งในจุดขาย การเลือกตั้งซ่อมที่ชุมพร เกิดจากอุบัติเหตุทางการเมืองกับนายชุมพล จุลใส (ลูกหมี) จำเป็นต้องพ้นจากส.ส. เพราะไปก่อการดีให้กับบ้านเมือง ทุกคนทราบดีในเรื่องนี้ ซึ่งนายอิสรพงษ์ เป็นตัวแทนของส.ส.ลูกหมี มั่นใจนายอิสรพงษ์จะดูแลประชาชนแทนส.ส.ลูกหมีได้

นายจุรินทร์ ยังกล่าวถึงมีการใช้อำนาจรัฐ เสธ. ต. เข้ามาแทรกแซงในการเลือกตั้งซ่อมครั้งนี้ และเหตุการณ์ลอบยิงรถแห่หาเสียงของพรรคกล้า ว่า อำนาจไม่ใช่มีไว้เพื่อทำผิดกฏหมาย การมีอำนาจรัฐไม่ใช่มาใช้ในทางไม่ถูกต้อง หรือเอารัดเอาเปรียบใคร แต่ต้องตระหนักว่าแม้จะจับไม่ได้ไล่ไม่ทันก็ต้องระอาย และคิดด้วยว่าสมควรและเหมาสมหรือไม่ เพียงใด ซึ่งเป็นจิตสำนึกเฉพาะพรรค เฉพาะบุคคลไม่ว่าจะเป็นการเลือกตั้งซ่อมหรือเลือกตั้งใหญ่ก็ตาม และไม่เชื่อว่าประชาชนอยากเห็นสิ่งเหล่านี้ ประชาชนไม่ได้สบายใจกับการใช้อำนาจรัฐในทางที่ไม่ถูก หรือรังแกพรรคการเมืองอื่น หรือมาข่มขืนใจให้เลือกพรรคโน้นพรรคนี้ ประชาชนมีสิทธิเสรีภาพโดยเฉพาะประชาชนคนใต้มีการตื่นตัวทางการเมืองมาก เช่นเดียวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับพรรคกล้า ควรให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปตรวจสอบว่าเป็นเรื่องส่วนตัวหรือเป็นเรื่องการเมือง เราไม่สามารถตอบแทนได้ว่าคือเรื่องอะไร ถ้าเป็นเรื่องการเมืองก็ต้องดูว่าการเมืองแบบไหน และใครเป็นคนทำ มองให้ลึกรอบด้าน ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจหาคำตอบ ตนไม่ได้อยู่ในฐานะที่ตอบแทนได้ แต่ประเด็นสำคัญ คือไม่ต้องการเห็นการใช้ความรุนแรง ไม่ว่าจะเกิดจากการกระทำของใครก็ตาม อยากให้การเลือกตั้งเป็นไปโดยสงบ และให้ประชาชนเป็นผู้ตัดสินใจ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สุวัจน์' หวนคืนชื่อเดิม 'พรรคชาติพัฒนา' แต่งตั้ง สส.แจ้ เป็นรองหัวหน้าพรรค

พรรคชาติพัฒนากล้า เปิดการประชุมใหญ่สามัญ ประจำปี 2567 นำโดยนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนากล้า , นายเทวัญ ลิปตพัลลภ หัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี ,

'ชัยเกษม' ออกตัวไม่เกี่ยวปรับครม. ผู้บริหารพรรคจะใช้ให้ทำอะไรก็ได้ สบายๆ

นายชัยเกษม นิติสิริ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย เดินทางมาไหว้ศาลพระภูมิเจ้าที่ ศาลตา ศาลยาย โดยผู้สื่อข่าวได้สอบถามว่า การเดินทางมาไหว้วันนี้เกี่ยวอะไรกับการปรับ ครม.หรือไม่

ไทยในสายตาต่างชาติ: สมัยรัชกาลที่เจ็ด (ตอนที่ 20: การเปลี่ยนแปลงการปกครอง พ.ศ. 2475 ในสายตาผู้ช่วยทูตทหารฝรั่งเศส)

(ต่อจากตอนที่แล้ว) ในรายงานลงวันที่ 24 กันยายน 1932 (พ.ศ. 2475) ของพันโท อองรี รูซ์ ผู้ช่วยทูตทหารบกและทหารเรือประจำสยาม ประจำสถานอัครราชทูตฝรั่งเศสประจำสยาม มีความว่า

'เผ่าภูมิ' ปัดนายกฯ ส่งสัญญาณนั่งเก้าอี้รัฐมนตรี

นายเผ่าภูมิ โรจนสกุล เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวได้เดินทางมารับเอกสารกรอกแบบฟอร์มตรวจสอบคุณสมบัติรัฐมนตรี เรียบร้อยแล้ว ว่า ตนไม่ให้คอมเมนท์ ยืนยันว่าขณะ

อดีตบิ๊กข่าวกรองเตือนสติ! อย่าหลับตาพูดลืมตาดูสถานการณ์โลกด้วย

นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ และอดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ