นายกฯ เมิน 'หญิงหน่อย' จี้ทำสัญญาไม่โละ สส.ปาร์ตี้ลิสต์ บอกอย่าสร้างประเด็น

25 มิ.ย.2567 - เมื่อเวลา 11.25 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย ออกมาระบุว่าพรรคเพื่อไทย มีแนวคิดที่จะแก้ไขรัฐธรรมนูญ โล๊ะทิ้งสส.บัญชีรายชื่อให้เป็น สส.เขตทั้งหมด 500 คน ตรงนี้ข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร ว่า ได้พูดไปแล้ว ไม่เอาแล้ว หลายๆท่านและพรรคร่วมก็ออกมาพูดแล้ว เราไม่มีความตั้งใจตรงนั้น อย่าไปสร้างประเด็นทางการเมืองมาเลยดีกว่า ไม่มี

ผู้สื่อข่าวถามว่า คุณหญิงสุดารัตน์ ออกมาบอกว่าถ้าไม่ใช่เรื่องจริงก็อยากให้นายกฯและเพื่อไทยออกมาทำสัญญาประชาคมว่าจะไม่แก้รัฐธรรมนูญในประเด็นดังกล่าว นายกฯ หัวเราะพร้อมกล่าวว่า ได้พูดไปแล้ว บอกไปแล้ว บอกว่าไม่ได้ทำและไม่มีความตั้งใจตรงนี้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘วรงค์’ เตือนสิ้นชาติ! ประชามติเสียงข้างมากชั้นเดียว-แก้รธน.ทั้งฉบับ

นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ประธานที่ปรึกษาพรรคไทยภีกดี โพสต์เฟซบุ๊กว่าร่างรัฐธรรมนูญใหม่ยกเว้นหมวดหนึ่งและหมวดสองเป็นแค่เป้าหลอก

สว.จี้รัฐบาลเอาจริงแชร์ลูกโช่ แนะตรวจสอบใช้คริปโตฟอกเงิน-เสียภาษี

ที่รัฐสภา ในการประชุมวุฒิสภา ที่มีนายมงคล สุระสัจจะ ประธานวุฒิสภา เป็นประธานการประชุม นาวาตรี วุฒิพงศ์ พงศ์สุวรรณ สว. ตั้งกระทู้

ความเป็นมาของรัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 (ตอนที่ 32): ‘กรมขุนชัยนาทนเรนทร’ ทรงตกเป็นเหยื่อการเมืองของหลวงพิบูลสงคราม”

รัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 ประกาศใช้เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2490