ซ่อมสงขลาเริ่มเดือด! ก้าวไกลร้อง กกต.สอบ 'ธรรมนัส' ปราศรัยผิดกฎหมาย

ผู้สมัครเลือกตั้งซ่อมของพรรคก้าวไกล เดินทางยื่นหนังสือร้องเรียนพร้อมคลิปให้ กกต.สงขลา สอบ ร.อ.ธรรมนัส ประกาศบนเวทีปราศรัยเข้าข่ายผิดกฎหมายเลือกตั้ง

12 ม.ค.2565 -นายธิวัชร์ ดำแก้ว ผู้สมัครเลือกตั้งซ่อมเขต 6 จังหวัดสงขลา พรรคก้าวไกล พร้อมทีมงานพรรคได้เดินทางมายังสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งจังหวัดสงขลา เพื่อยื่นหนังสือให้นางพะเยีย ศิริโชติ ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งจังหวัดสงขลา ร้องเรียน ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยาในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ว่าได้เดินทางลงพื้นที่เพื่อช่วยหาเสียงช่วยผู้สมัครพรรค พปชร.เข้าข่ายผิดกฎหมายเลือกตั้ง จากการปราศรัยสัญญาว่าจะให้เงินช่วยเหลือคนเดือดร้อน โดยมีนายกุศล เตะอะสัน เป็นหัวหน้าสืบสวนสอบสวน กกต. จังหวัดสงขลา เป็นผู้รับหนังสือร้องเรียนแทน

โดยนายธิวัชร์ได้นำหลักฐานเป็นภาพคลิปวีดีโอ ในขณะที่ ร.อ.ธรรมนัส ปราศรัยบนเวที มามอบให้ กกต.สงขลา เพื่อพิจารณา ก่อนที่จะกล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า ในวันนี้เดินทางมายื่นหนังสือร้องเรียนที่ กกต.หลังจากที่มีการปราศรัยบนเวทีเมื่อวันที่ 7 ม.ค.ของ ร.อ.ธรรมนัสที่เข้าข่ายผิดพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้ง 2561 มาตรา 73 (1) เรื่องการจูงใจ สัญญาว่าจะให้ โดย ร.อ.ธรรมนัสปราศรัยว่า “ถ้าไม่มีตังค์ ถ้าไม่รวย จะไปช่วยได้ไง พร้อมทำท่าล้วงเงิน ว่ามีตังค์ช่วย เอาไหมพี่น้อง”

นายธิวัชร์ยังบอกอีกว่า ในทางกฎหมาย ร.อ.ธรรมนัสเป็นเลขาธิการพรรค และกรรมการบิรหารพรรค ซึ่งหากเข้า ข่ายพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมือง ปี 2560 มาตรา 22 ถ้าสอบสวนแล้วอันแรกผิด ก็จะมีผลต่อพรรค พปชร.ด้วย

ด้านนายกุศล เตะอะสัน หัวหน้าสืบสวนสอบสวน กกต. จังหวัดสงขลา บอกว่า ได้รับเรื่องตามกระบวนการ และได้ออกใบคำร้องให้กับผู้ร้อง ส่วนขั้นตอนต่อไปก็จะตรวจพิจารณาคำร้องว่าถูกต้องตามระเบียบของ กกต.หรือไม่ และจะรายงานให้กับ กกต.กลางทราบ ภายใน 24 ชั่วโมง

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ดร.อานนท์' ชงสูตรการเมืองทำลาย 'ก้าวไกล-ธนาธร' เชื่อยอมเจ็บเถิด จะได้จบ

ผศ.ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ อาจารย์ประจำคณะสถิติประยุกต์ สถาบันบัณฑิตพัฒน บริหารศาสตร์ (NIDA) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กระบุว่า

'ธรรมนัส' เชื่อ 'บิ๊กป้อม' มีชื่อสำรอง หาก 'ไผ่ ลิกค์' คุณสมบัติไม่ผ่านเป็นรมต.

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) พรรคพลังประชารัฐ ได้เสนอชื่อต่อนายกรัฐมนตรีแล้วหรือไม่ กับโควตาที่ยังว่างอยู่ ว่า ขณะนี้นายกรัฐมนตรียังไม่ได้ส่งสัญญาณอะไร

'ก้าวไกล' เล่นน้ำสงกรานต์เชียงใหม่ ยันไม่ได้เช็กเรตติ้งแข่งทักษิณ

นายชัยธวัช ตุลาธน สส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคก้าวไกล นำสส.และสมาชิกพรรคก้าวไกล ร่วมขบวนสงกรานต์ปี๋ใหม่เมือง โดยมี น.ส.ศิริกัญญา ตันสกุล สส.บัญชีรายชื่อ, นายพริษฐ์ วัชรสินธุ์ สส.บัญชีรายชื่อ, นายกรุณพล เทียนสุวรรณ สส.บัญชีรายชื่อ

‘ชัยวุฒิ’ ร่วมงานสงกรานต์ จ.สิงห์บุรี รำกลองยาว อวยพรสุขกรานต์ สุขกายสุขใจ

นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ พร้อมด้วย นายโชติวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ ส.ส.สิงห์บุรี ใช้โอกาสวันสงกรานต์ กลับบ้านสิงห์บุรี