เลือกตั้งซ่อมสงขลาระอุ 'พปชร.' ดาหน้าถล่ม 'ปชป.' พรรคเก่าแก่อยู่มา 76 ปี ไม่เคยทำอะไรให้คนใต้


เลือกตั้งซ่อมสงขลาระอุ 'พปชร.'ดาหน้าถล่ม'ปชป.' พรรคเก่าแก่อยู่มา 76 ปี ไม่เคยทำอะไรให้คนใต้ จวกขนหัวหน้าพรรค-ส.ส.มายกพรรค ปล่อย หมู-ไก่แพง เพียงเพื่อมาช่วยสองผัว-เมีย แจงพัลวัน คลิปธรรมนัสปราศรัย

14 ม.ค.2565- ในช่วงเย็น วันศุกร์ที่ 14 มกราคม การหาเสียงในพื้นที่เลือกตั้งซ่อมส.ส.ชุมพร และสงขลา สองพรรคการเมืองใหญ่ คือพลังประชารัฐ(พปชร.)และประชาธิปัตย์(ปชป.)จะขนแกนนำพรรคตั้งแต่ระดับรัฐมนตรีและส.ส. จำนวนมาก มาเปิดเวทีปราศรัยใหญ่ในพื้นที่เลือกตั้ง ซึ่งเป็นการหาเสียงโค้งสุดท้ายก่อนถึงวันเลือกตั้งอาทิตย์นี้ 16 มกราคม

อย่างไรก็ตาม ในส่วนของพรรคพลังประชารัฐ พบว่าสนามเลือกตั้งซ่อมที่สงขลา มีการเปิดเวทีปราศรัยใหญ่ที่บริเวณสนามกีฬาคลองหอยโข่ง อำเภอคลองหอยโข่ง จังหวัดสงขลา เมื่อช่วงหัว ค่ำวันพฤหัสบดี ที่ 13 มกราคมที่ผ่านมา โดยมีเนื้อหาปราศรัยพาดพิงพรรคประชาธิปัตย์ พรรคร่วมรัฐบาลอย่างชัดเจน

โดยนายศาสตรา ศรีปาน ส.ส.สงขลา พรรคพลังประชารัฐ ขึ้นเวทีปราศรัยตอนหนึ่งว่า วันนี้เข้าโค้งสุดท้าย คนมาเยอะแต่ไม่สบายใจ มีคนบอกว่าผู้สมัครของพรรคพลังประชารัฐ (อนุกูล พฤกษานุศักดิ์) เป็นลูกคนรวย ไม่ติดดิน ยืนยันไม่จริง แต่ที่เขาบอกว่า เป็นผู้แทนต้องรวย อยากบอกว่ารวยหมายถึงต้องประสบความสำเร็จ ถึงจะรู้วิธีการทำอย่างไรให้ประชาชนประสบความสำเร็จเหมือนเขาได้เช่นกัน เขาบอกว่า ผู้แทนต้องชาติตระกูลดี แต่บางคนก็ไปตีความมั่ว เพราะจริงๆ หมายถึงเป็นคนชาติตระกูลดี จะเป็นคนรวยคนจนไม่เกี่ยว แต่หมายถึงเป็นคนดี ทำสัมมาอาชีพ มีความรู้ ชอบไหม ทำอาชีพไม่สุจริต ไปค้ายา ทำน้ำมันเถื่อน ติดการพนัน แบบนี้ชอบไหมครับ (ประชาชนตอบว่าไม่ชอบ) อย่าเข้าใจผิด แล้วนี้ไปไกลแล้ว มาบอกว่า มาย่ำยี คนสงขลา โอ้โห เกินไปไหม เขาไม่ได้หมายถึงอย่างนั้น ทุกคนอย่าไขว้เขว อย่าเล่นวาทกรรม

“ไม่เข้าใจ ทำไมพรรคนั้น ทำไมชอบบอกว่าตัวเองเป็นสถาบันพรรคการเมือง เป็นพรรคเก่าแก่ อยู่มานาน แล้วพรรคเพื่อนเป็นพรรคเฉพาะกิจ ตั้งมาใหม่ อยู่ได้ไม่นานเดี๋ยวก็โดนยุบ แล้วก็พูดทุกเวที แต่ผมอยากให้ทุกคนกลับไปคิด คิดในใจ ที่บอกเป็นสถาบันการเมือง เป็นพรรคเก่าแก่ 76ปีพรรคนั้น เขาทำอะไร แล้วคนใต้ได้อะไรจากพรรคนั้นบ้าง ผมไม่ได้โจมตี แต่ให้ไปตั้งคำถาม แล้วมาบอกว่าของเพื่อนเป็นพรรคเฉพาะกิจ แล้วพรรคคุณอยู่มา76ปี คนใต้ได้อะไรบ้าง "ส.ส.สงขลา พลังประชารัฐ ระบุบนเวทีปราศรัย

จากนั้น นายอนุมัติ อาหมัด อดีตสมาชิกวุฒิสภา จังหวัดสงขลา และแกนนำพรรคพลังประชารัฐภาคใต้ ขึ้นเวทีปราศรัยโดยกล่าวตอนหนึ่งว่า ก่อนขึ้นเวที พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ โทรศัพท์มาถามว่าวันนี้เป็นไงบ้าง ก็บอกว่าตอนหัวหน้าพรรคมาปราศรัยเมื่อวันที่ 10 มกราคม คนมาเยอะแล้ว แต่วันนี้มาเยอะกว่ามากจนหัวหน้าพรรคยังบอกแปลกใจทำไมคนมาเยอะ ก็เลยบอกว่าเป็นเพราะผลงานของนายกฯลุงตู่ที่ทำให้คนอยู่ดีกินดี

นายอนุมัติ ปราศรัยต่อไปว่า คนเป็นห่วงถามกันว่า จะสู้เขาได้ไหม แต่หากคนมาขนาดนี้ แต่พรรคโบราณนั้น ขนมาหมดแล้ว ทั้งหัวหน้าพรรค เลขาธิการพรรค ทั้ง ส.ส. ขนกันมาเต็ม จนว่าไม่ทำมาหากินอะไรกันแล้ว ไก่แพง หมูแพง และไม่เข้าใจพรรคโบราณมาทำอะไรที่เขตหก เพราะเป็นเรื่องของครอบครัวเขา เป็นเรื่อง ผัวๆ เมีย ๆ แล้วธุระอะไรของพวกเขาก็ไม่รู้ มันเป็นเรื่องของคนในครอบครัว มากันเต็มไปหมด ก็บอกหัวหน้าพรรค(พลเอกประวิตร) ไม่ต้องถึงท่านแล้ว เอาพวกเราเท่านี้ ก็ไม่น่ารอดแล้ว

นายอนุมัติปราศรัยอีกว่า หลังนายถาวร เสนเนียม หลุดจากส.ส.และต้องมีการเลือกตั้งซ่อม มีคนพยายามเอาคนนอกพื้นที่จะให้มาเป็นส.ส.เขตหกให้ได้ เขาโทรศัพท์มาหาผม บอกว่าไม่อยากให้ผมไปสนับสนุนคนอื่น ผมก็บอกเขาว่าผมให้ไม่ได้ การจะเอาครอบครัวมามันไม่ใช่ เพราะเรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องของครอบครัว มันเป็นเรื่องของบ้านเมือง

"มีคนไปขอหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐว่าขออย่าส่งคนมาลงเลือกตั้งที่เขตหกสงขลา พรรคการเมืองบางพรรค ใช้วาทกรรมว่าควรรักษามารยาทของพรรคร่วมรัฐบาลไม่ควรจะส่ง ผมถามว่า ควรเป็นมารยาทกับพรรคหรือควรมีมารยาทกับประชาชน การจะให้ใครมาเป็นส.ส.โดยไม่ให้คนบ้านเราได้เลือก ทำได้ด้วยหรือ จะให้เขาเอาใครมาก็ได้ แล้วให้เราต้องรับได้ แบบนี้ผมทำใจไม่ได้ ขัดใจก็ต้องยอม ผิดใจก็ผิดใจ ให้ไม่ได้ วันนี้หลายคนกำลังโจมตีว่าเอาความร่ำรวยมาย่ำยีคนภาคใต้ ผมก็เปิดคลิปฟังไปฟังมา เขาไม่ได้หมายถึงว่าอย่างนั้นแต่หมายถึงคนที่มีความพร้อม ก็เอาเรื่องนี้มาโจมตีเพราะไม่รู้จะหาอะไรมาแล้ว”นายอนุมัติกล่าว

อดีตสว.สงขลา ปราศรัยตอนท้ายว่า ตอนนี้ คนสนใจกันมากกับการเลือกตั้งวันอาทิตย์นี้ และอย่าได้แปลกใจ ที่พรรคการเมืองโบราณ เขาขนคนกันมาหมดด้วยเหตุผลอะไร ก็เพราะเป็นรองพลังประชารัฐเยอะ วันที่16 มกราคมนี้ จะเอาของขวัญปีใหม่ไปให้ลุงตู่ เชื่อว่าลุงตู่กำลังลุ้นอยู่ว่าคนยังรักลุงตู่อยู่หรือไม่

ด้านนายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงานและ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ในฐานะผอ.เลือกตั้งซ่อมจังหวัดสงขลาของพลังประชารัฐ ปราศรัยตอนหนึ่งว่าวันนี้คนมาเยอะคงทำให้คู่แข่งรู้สึกถอดใจ ว่าเป็นไปได้อย่างไรคนมาเยอะขนาดนี้

“ระยะเวลายาวนานมากที่พรรคการเมืองเก่าแก่ ได้เป็นผู้แทนของพวกเรา แต่พอเป็นแล้ว คำถามหรือคำตอบสั้นๆ คืออยู่ที่ไหน หาตัวไม่เจอ ก็จะอ้างตลอดเวลาว่าไปทำหน้าที่ในสภาฯ แต่ส.ส.สงขลา พลงประชารัฐสี่คน เป็นส.ส.ติดดินทุกคน มักเอาปัญหาประชาชนไปหารือในที่ประชุมสภา พวกเรามีความสามัคคีทำให้มีการประสานงบประมาณต่างๆ เข้ามาในจังหวัด ทำให้จังหวัดมีสาธารณูปโภคพร้อมเพียง อย่างเรื่องมาตรา 40 ในช่วงโควิดระบาดหนัก ลุงตู่เห็นความเดือดร้อน ก็จัดสรรงบให้กระทรวงแรงงานมาช่วยประชาชน จังหวัดสงขลาจังหวัดเดียวห้าแสนกว่าคนเฉพาะเงินช่วยเหลือมาตรา 40 เม็ดเงินที่ลงมาห้าพันกว่าล้านบาท และยืนยันว่า พรรคพลังประชารัฐไม่ใช่พรรคเฉพาะกิจ ลุงป้อม เป็นคนใจถึงพึ่งได้ “รมว.แรงงานกล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' เผยเรียก 'สุชาติ' เข้าพบ ถามเรื่องพื้นที่จันทบุรี ไม่มีคุยปรับครม.

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ขึ้นรถเดินทางกลับบ้าน เมื่อเห็นกลุ่มสื่อมวลชนที่ดักรออยู่จึงเดินลงมาทักทายอย่างอารมณ์ดี

'เสี่ยเฮ้ง' เข้าทำเนียบฯ ดอดขึ้นหลังตึกไทยคู่ฟ้า พบนายกฯ หลังมีชื่อนั่ง รมต.

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศทำเนียบรัฐบาล ในการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่คาดว่ารายชื่อใกล้จะแล้วเสร็จ ล่าสุดมีความเคลื่อนไหวบนตึกไทยคู่ฟ้าในช่วงบ่ายว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง เรียกรัฐมนตรีที่มีรายชื่อติดโผเข้าพบ

'บิ๊กป้อม' ประชุมใหญ่พปชร.ประกาศ สโลแกนใหม่ 'ปกป้องสถาบัน ทันสมัยเศรษฐกิจ มีชีวิตที่สดใส'

'บิ๊กป้อม'นั่งหัวโต๊ะประชุมใหญ่พรรค ประกาศ สโลแกนใหม่ 'ปกป้องสถาบัน ทันสมัยเศรษฐกิจ มีชีวิตที่สดใส' แย้ม ส่งรายชื่อเดียวนั่ง รมต. แต่ไม่ใช่ 'อรรถกร' ก่อนแก้เกี้ยวไม่รู้ ไม่บอก โยนถามนายกฯ

‘สุชาติ’ ลั่นไม่ยึดติด หลังมีชื่อนั่ง รมต. ยันปรับ ครม.อำนาจนายกรัฐมนตรี

พรรครวมไทยสร้างชาติ ทุกสิ่งทุกอย่างอยู่ในกลไกของหัวหน้าพรรค เลขาธิการพรรค และผู้ใหญ่ของพรรคเป็นหลัก การปรับ ครม.อำนาจเป็นของนายกรัฐมนตรี

ถึงคิว 'พปชร.' เป็นเจ้าภาพนัดกินข้าวพรรคร่วมฯ 'เศรษฐา' ขออย่าโยงปรับ ครม.

'เศรษฐา' บอก ถึงคิว พปชร. เป็นเจ้าภาพนัดกินข้าวพรรคร่วมรัฐบาล แต่ยังไม่ได้นัดมา ขออย่าโยงเอี่ยวปมปรับ ครม. ยันไม่มีปัญหาพรรคร่วมฯ พูดคุยกันดี เมินแรงกระเพื่อม ย้ำยึดผลงาน