'เพื่อไทย' แย้มยื่นซักฟอก 21 ม.ค. พุ่งเป้าโควิด-ของแพง เย้ยเสถียรภาพรัฐบาลง่อนแง่น

'เพื่อไทย' แย้ม ยื่นซักฟอก 21 ม.ค. พุ่งเป้า โควิด ของแพง เย้ย เสถียรภาพรัฐบาลง่อนแง่น พรรคร่วมรัฐบาลอยู่แค่รักษาผลประโยชน์

14 ม.ค.2565 - นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงความคืบหน้าในการยื่นญัตติอภิปรายทั่วไปแบบไม่ลงมติตามรัฐธรรมนูญมาตรา 152 ว่า พรรคร่วมฝ่ายค้าน เตรียมยื่นญัตติอภิปรายทั่วไป วันที่ 21 ม.ค. พรรคร่วมฝ่ายค้าน จะนัดประชุมเพื่อกำหนดประเด็นที่จะนำไปสู่การอภิปรายในวันที่ 19 ม.ค.นี้ ประเด็นที่จะอภิปรายนั้น ต้องรอความชัดเจนจากที่ประชุมพรรคร่วมฝ่ายค้านก่อน แต่เบื้องต้นจะเป็นปัญหาที่รัฐบาลต้องเร่งแก้ไขทั้งวิกฤตที่เกิดขึ้นในปัจจุบัน เช่น เรื่องเศรษฐกิจ ปัญหาปากท้อง ราคาสินค้าแพง โรคระบาด วิกฤตความศรัทธาและความน่าเชื่อถือของรัฐบาล

"ขณะนี้เสถียรภาพของรัฐบาลง่อนแง่นมาโดยตลอด เพราะเป็นรัฐบาลที่อ้างตัวเป็นเสียงข้างมาก แต่แท้จริงแล้วเป็นเสียงข้างน้อย เนื่องจากเป็นเสียงข้างมากได้เพราะเกิดจากการรวมตัวกันเฉพาะกิจ และขณะนี้ฝากฝั่งรัฐบาลมีเสียงเหลือเพียง 266 เสียงเสถียรภาพจึงง่อนแง่นตั้งแต่แรกเริ่มมา ส่วนเสียงข้างมากที่แท้จริงในสภาฯเริ่มไม่มี เมื่อนับองค์ประชุมเมื่อไหร่ล่มทุกครั้ง รวมถึงการเลือกตั้งซ่อมเริ่มมีข้อเท็จจริงออกมาว่าอยู่ด้วยกันเพื่อรักษาผลประโยชน์ แต่ดูข้อเท็จจริงจริงๆ แล้วมองว่า มันไปด้วยกันไม่ได้ และเป็นสัญญาณที่อาจจะทำให้รัฐบาลชุดนี้ไม่สามารถทำงานร่วมกันต่อไปได้"นพ.ชลน่าน กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ชลน่าน' โวยเสียหายมาก! ข้อมูลประชาชนหลุด ไม่ใช่ของสธ. ยอมรับ 'แฮกเกอร์' เก่งกว่า

ที่มหาวิทยาลัยพะเยา จ.พะเยา นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีชมรมแพทย์ชนบท โพ

จ่อยื่น สส.-สว. ซักฟอก 'ธรรมนัส' ชง ป.ป.ช. ฟัน 'บิ๊กขรก.' รับทักษิณ

'สนธิญา' จ่อยื่น สส -สว. ซักฟอก 'ธรรมนัส' เหตุบริหารงานไม่ราบรื่น เกิดปัญหาหลายเรื่อง เล็งรวบรวมรายชื่อบิ๊กขรก. แห่รับ 'ทักษิณ' ชง ป.ป.ช. ฟันจริยธรรม