'เพื่อไทย' อ้อนชาวหลักสี่-จตุจักร เลือกเพื่อศักดิ์ศรี ปูดบัตรปชช.แพง 5 พันบาท

เพื่อไทย ร่วมอ้อนชาวหลักสี่-จตุจักร เลือกเพื่อศักดิ์ศรี ดันสุรชาติ เข้าสภาฯ ชลน่าน ปูด บัตรประชาชนแพง 5 พันบาท บอก เพื่อไทย จัดตั้งคณะทำงานจับตากลโกง สุรชาติ เผย 17 ปีทำงานการเมือง ผิดหวังมากกว่าสมหวัง ขอ โอกาสกลับไปรับใช้ประชาชนอีกรอบ

14 ม.ค.2565 - เวลา 19.25 น. นายสุรชาติ เทียนทอง ผู้สมัครส.ส.เขต9 หลักสี่ จตุจักร กทม. ของพรรคเพื่อไทย ปราศรัยว่า การเป็นส.ส.เป็นความฝัน เส้นทางการเมืองกว่า16ปี ผิดหวังมากกว่าสมหวัง ทุกครั้งที่แพ้ จะบอกตัวเองว่า เรายังทำไม่พอ ยังเข้าถึงประชาชนไม่พอ วันที่ชนะ ก็บอกว่า เราต้องทุ่มเทมากกว่านี้ กลัวเขาจะไม่รักเรา ตลอดรัฐประหาร 7-8 ปี ใช้เวลาช่วงนี้ ค้นหาความหมายของผู้แทนราษฎร ส.ส.มาจากสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร สมาชิกรัฐสภาเป็นใครก็ได้ ที่อาจอยู่ถูกที่ ถูกพรรค แต่ผู้แทนราษฎร ต้องอยู่กับประชาชนทุกวัน ไม่ใช่ตำแหน่งหน้าที่แต่คือจิตวิญญาณ การเมืองของผมไม่ซับซ้อน มีความเชื่อง่ายๆ เชื่อว่าถ้าเราไม่ทิ้งประชาชน ประชาชนจะไม่ทิ้งเรา

ผมถือหลักนี้มาตลอด พี่ป้าน้าอา ในวันที่เป็นส.ส. เคยสัญญาว่า ถ้าได้รับโอกาสอีก ไม่ว่าวันหน้าหรือวันใด ไม่ว่าจะมีหรือไม่มีตำแหน่งจะอยู่รับใช้ตลอดไป เคยสัญญาแบบนั้น เหมือนอาจจะเป็นคำพูดของนักการเมืองที่ไม่น่าเชื่อถือ แต่คำสัญญาเล็กๆที่ได้สัญญาไว้ ไม่ว่าจะมีวิกฤติหรือไม่ มีตำแหน่งหรือไม่มี ก็ใช้คำสัญญาเป็นแรงบันดาลใจ มีหลักการทำงาน การเมืองของผมมันง่าย ไม่ซับซ้อน ไม่มีเงื่อนไขกับประชาชน แต่การเมืองคือการออกไปรับใช้ประชาชน ไม่ว่าจะใส่เสื้อหรือมีอุดมการณ์อย่างไร ไม่ว่าจะเลือก หรือไม่มีวันจะเลือกผม ถ้ามีโอกาสจะทำให้เต็มที่ เป็นตัวตนของผม

คนบอกนักการเมืองเอาของไปแจก ไปงานศพ บวช แต่ง ทำไปทำไม สร้างระบบอุปถัมภ์หรือไม่ แม้จะเอาไปให้ แต่ไม่เคยบอก พี่น้องต้องเลือกผม ไม่เคย ขอเป็นคนพูดน้อยๆแต่ทำเยอะๆ ใช้เวลาเป็นการพิสูจน์ด้วยการกระทำ ย้อนไป 17 ปีที่แล้ว เคยมาขอโอกาสเข้าไปทำงาน ในชีวิตการเมืองผิดหวังมากกว่าสมหวัง

วันนี้ไม่อยากผิดหวังแล้ว บอกกับตัวเองว่า ต้องชนะให้ได้ ไม่ใช่เพื่อตัวเอง แต่เพื่อศักดิ์ศรีคนหลักสี่ การเลือกตั้งครั้งนี้ สำคัญที่สุดในชีวิต ไม่ใช่แค่ชนะแล้วกลับไปในสภา แต่เป็นการพิสูจน์ทุกสิ่งทุกอย่างที่เคยได้ทำมา พิสูจน์ว่า คนเดินดินอย่างผม อยู่กับประชาชน เก็บเกี่ยวทุกความต้องการทุกปัญหาของประชาชน จะเป็นตัวแทนพี่น้องประชาชน ความฝันทางการเมืองของผมคือเป็นส.ส. เคยเป็นแล้ว วันนี้ฝันอยากเห็นคนไทยทุกคนมีคุณภาพชีวิตดีขึ้น

สิ่งสำคัญที่สุดคือ ทรัพยากรคน ต้องให้คนไทยอยู่ดี กินดี มีคุณภาพชีวิตที่ดี เป็นความฝันของผม แต่ทำคนเดียวไม่ได้ สิ่งที่ต้องการ โลกที่เราอยากให้เป็น สังคมที่เราอยากเห็น ทำคนเดียวไม่ได้ แต่เชื่อว่า อุดมการณ์ของผม พรรคเพื่อไทยทำได้ ในอดีตโครงการ 30 บาทรักษาทุกโรค แม้ว่าท่านจะชอบหรือไม่ชอบเพื่อไทย แต่โครงการนี้ก็ช่วยเหลือคนไว้เยอะมาก เชื่อว่าถ้าพรรคเพื่อไทยเป็นรัฐบาล จะมีการปฏิรูประบบราชการ

"ถ้าได้กลับไปในสภา จะทุ่มเททำงานเพื่อพี่น้องประชาชน เป็นปากเป็นเสียงให้ประชาชน ในงานพื้นที่ก็จะรับใช้เหมือนเดิมทุกประการ ประเทศไทยไม่เคยขาดคนเก่ง คนมีความรู้ ความสามารถ มีตลอดเวลา แต่ที่ขาด คือคนคิดเป็น พร้อมทำงานให้ประชาชนตลอดชีวิต ผมขอเป็นคนๆนั้น"นายสุรชาติกล่าว

เวลา 19.55น. นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ปราศรัยว่า ตลอดเวลาที่นายสุรชาติทำงานให้ประชาชน ไม่เคยบอกว่า ครั้งหน้าเลือกผมนะครับ ไม่เคยหลุดออกจากปากสุภาพบุรุษการเมืองคนนี้ ในฐานะหัวหน้าพรรคและคณะพรรคเพื่อไทย ขอรับรอง ขอบอกว่า เราภูมิใจที่ได้นายสุรชาติมาเป็นผู้สมัคร เลือกตั้งครั้งนี้มีความหมาย รัฐบาลชุดนี้ที่อยู่กับพวกเรา ทำของแพง อยู่มา 8 ปี เป็นรัฐบาลที่เจอภาวะวิกฤติทุกเรื่อง โรคอหิวาต์ โรคโควิด โรคห่ากินคน โรคอหิวาต์กินหมู รัฐบาลชุดนี้ถ้าเจออะไรที่เกี่ยวกับห่า ทำอะไรไม่เป็น หาก อยากเอารัฐบาลออก ต้องเลือกนายสุรชาติ ถ้าเราชนะ จะเป็นการบอกกับประยุทธ์ มั่นใจพวกเราอยู่ตรงนี้เลือกเบอร์ 3 ถ้าจะชนะต้องได้ 3.4 หมื่นคะแนน อย่าให้ไฟดับ นับคะแนนช้า ขอให้พี่น้องช่วยเป็นหูเป็นตา เราจัดตั้งคณะทำงานการใช้อำนาจรัฐบาล เราทำงานทั้งบนดิน ใต้ดิน ติดตาม เป็นสิ่งที่เราเตรียมป้องกัน ตอนนี้ผักแพง หมูแพง และบัตรประชาชนยังแพง ตอนนี้ได้ข่าวว่าขึ้นมา 5พันบาท บัตรประชาชนแพง ถ้าใครมาให้ก็รับเงิน แต่ขอเก็บบัตรประชาชนไว้กับตัว อย่าเอาไปให้เขา รับเงินมา แต่กาเบอร์3 เก็บบัตรประชาชนไว้กับตัวจนถึงวันที่ 30ม.ค.

ถ้าเราชนะ จะเป็นสัญญาณบอกประยุทธ์ ออกไปได้แล้ว เลือกตั้งครั้งนี้เป็นการซ้อม ไม่แน่อีก 6เดือนข้างหน้าอาจจะมีการเลือกตั้งใหญ่ พรรคเพื่อไทยพร้อมช่วยเหลือ กอบกู้วิกฤติของแพงทั้งแผ่นดิน เศรษฐกิจแย่ คนแก้ต้องเพื่อไทย เราทำสำเร็จแล้ว และจะต่อยอดทำให้สำเร็จมากขึ้นไป เราพร้อม เราเปลี่ยนแปลงการทำงานใหม่หมด ในการแก้ปัญหาให้พี่น้อง มีบุคคลากรทรงคุณค่าในกรรมการยุทธศาสตร์ มีคนรุ่นใหม่มาทำงาน จะต่อยอดด้วยนวัตกรรมและเทคโนโลยี เพื่อไทยขออาสา ขอเพียงเอาสุรชาติมา และบอกว่า คุณออกไปได้แล้วประยุทธ์เอ้ย นอกจากไล่ประยุทธ์แล้ว สิ่งที่พี่น้องหลักสี่ จตุจักร ต้องการมากสุดคือทวงคืนศักดิ์ศรี ในฐานะหัวหน้าพรรคเพื่อไทย มั่นใจ ถ้าได้สุรชาติเข้าไปทำงานในสภาฯ เราจะเข้มแข็ง ล้มรัฐบาลชุดนี้ ขอให้สุรชาติxiไปรับใช้ประชาชน และขอฝากประชาชนเรื่องกลโกง ที่อาจทำให้นายสุรชาติ เป็นผู้แทนไม่ได้ ขอให้พวกเราช่วยเป็นหูเป็นตา เข้าคูหากาเบอร์3 นายสุรชาติ เทียนทอง พรรคเพื่อไทย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดระเบียบ กกต. ว่าด้วยการแนะนำตัวเลือกสมาชิกวุฒิสภา 2567

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อวานนี้ นายอิทธิพร บุญประคอง ประธาน​กรรม​การ​การเลือกตั้ง​ (กกต.)​ ได้ลงนามในระเบียบคณะกรรมการการเลือกตั้ง ว่าด้วยการแนะนำตัวในการเลือกสมาชิกวุฒิสภาพ.ศ.2567

'อนันต์' การันตี 'ลุงป้อม' ส่งชื่อนั่ง รมต. โควตากำแพงเพชร

'อนันต์' การันตี 'ลุงป้อม' ส่งชื่อนั่ง รมต. มั่นใจคุณสมบัติไร้มลทิน ลั่นเก้าอี้ตัวนี้โควตากำแพงเพชร ไม่ท้อหากชวดตำแหน่ง เชื่อพรรคไม่แตกแม้ผลออกมาเป็นอย่างไร

'ชัยเกษม' ออกตัวไม่เกี่ยวปรับครม. ผู้บริหารพรรคจะใช้ให้ทำอะไรก็ได้ สบายๆ

นายชัยเกษม นิติสิริ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย เดินทางมาไหว้ศาลพระภูมิเจ้าที่ ศาลตา ศาลยาย โดยผู้สื่อข่าวได้สอบถามว่า การเดินทางมาไหว้วันนี้เกี่ยวอะไรกับการปรับ ครม.หรือไม่

พรรคร่วมฯ เพียงเห็นชอบเชิงหลักการ รัฐบาลเล่นกลแจกเงินหมื่น หาเสียงนิยมให้พท.

'จตุพร' ซัดรัฐบาลเล่นกลซ่อนเจตนากู้เงินแจกหมื่น เชื่อปั่นความหวังเคลมดิจิทัลหาเสียงนิยมให้เพื่อไทย แต่ ปท.ชิบหายแบกหนี้ก้อนโต ชี้พรรคร่วมฯ เพียงเห็นชอบเชิงหลักการเท่านั้น

จับตา ตำน้ำพริกละลายแม่น้ำ '1ครอบครัว 1 ซอฟต์พาวเวอร์' ผ่าน THACCA

นางวิรังรอง ทัพพะรังสี ประธานเครือข่ายมหาวิทยาลัยเพื่อการปฏิรูปประเทศ ในฐานะนิสิตเก่าคณะรัฐศาสตร์ รุ่น 30 จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก ว่า