'ธรรมนัส' เผยเหตุ พปชร. พ่ายรวด 2 เขต 2 จังหวัด ลั่น 'ชุมพร' ยังไม่จบ!

16 ม.ค.2565 - ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) ให้สัมภาษณ์ผ่านรายการเนชั่นสุดสัปดาห์ ทางช่องเนชั่น ทีวี 22 ถึงผลการเลือกตั้งซ่อมอย่างไม่เป็นทางการ ที่ จ.ชุมพร เขต1 ซึ่งนายอิสรพงษ์ มากอำไพ ผู้สมัครเบอร์1 จากประชาธิปัตย์ ชนะนายชวลิต อาจหาญ หรือทนายแดง ผู้สมัครเบอร์ 4 จากพลังประชารัฐ และที่ สงขลา เขต 6 น.ส.สุภาพร กำเนิดผล ผู้สมัคร เบอร์ 1 จากพรรคประชาธิปัตย์ ชนะนายอนุกูล พฤกษานุศักดิ์ ผู้สมัคร เบอร์ 3 พรรคพลังประชารัฐ ว่า ผลที่ออกมาอย่างไม่เป็นทางการ พลังประชารัฐได้คะแนนมากกว่าเมื่อการเลือกตั้ง ปี 2562 แต่จะมากเท่าไหร่ค่อยดู ผลอย่างเป็นทางการอีกที

ส่วนผลคะแนนของคู่ต่อสู้พลังประชารัฐ ก็อย่างที่ได้มีการนำเสนอไป เราต้องยอมรับว่าการเตรียมการของเขา เตรียมการมาดี ของเราเองต้องยอมรับว่าเตรียมการไม่ค่อยดีเท่าไหร่ โดยเฉพาะในพื้นที่มันมาช้าไปนิดนึง อันนี้ไม่ใช่การแก้ตัว แต่ว่าการเลือกตั้งมันยังไม่จบ

"แทบไม่น่าเชื่อเลยว่า การเลือกตั้งในวันนี้ มีการจับการทุจริต แบบเห็นจะๆ หลักฐานแบบจะๆ มีการโอนเงินผ่านบัญชี มีการกาหมายเลขที่ตัวเองรับเงินมาอย่างชัดเจนมาก ผมก็ไม่เคยเห็นการเลือกตั้ง การโกงกันแบบนี้มาก่อน เป็นเรื่องที่ต้องสู้กันต่อไป" ร.อ.ธรรมนัส กล่าว

เลขาธิการพปชร. กล่าวว่า จากหลักฐานวันนี้ที่ทางเรา โดยทนายแดง ได้ร้องต่อกกต. ชุมพร และเห็นหลักฐานจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ ณ เวลานี้ ค่อนข้างจะชัดเจนว่า มีการทุจริตกันอย่างชัดเจนมาก อย่างไม่เกรงกลัวกฎหมายของบ้านเมืองเลย ไม่น่าเชื่อว่าพรรคพรรคหนึ่งที่มีภาพทางการเมืองบริสุทธิ์มาตลอดจะเป็นอย่างนี้

"การเลือกตั้งที่ชุมพรมัน ยังไม่จบ เราไม่ได้เป็นคนจับทุจริต เจ้าหน้าที่เป็นคนจับ แล้วหลักฐานมันชัดเจน แล้วจะมากล่าวหาเราเรื่องอะไร มีแต่เราจะต้องกล่าวหา "ร.อ.ธรรมนัส กล่าว

ร.อ.ธรรมนัส กล่าวถึงการเลือกตั้งซ่อม สงขลา เขต6 ว่า ที่สงขลาตนไม่ได้ไปดูแลการเลือกตั้ง แต่ไปปราศรัยอย่างเดียว ก็ไม่มั่นใจว่าเวลานี้เป็นอย่างไร ซึ่งนายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน เป็นผอ.การเลือกตั้งซ่อม สงขลา และที่ชุมพร มีนายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง เป็นผอ.เลือกตั้งซ่อม ตนก็ช่วยดูลงพื้นที่ปราศรัย อยู่ในพื้นที่สังเกตการณ์เลือกตั้ง ส่วนจุดพลิกผันที่ทำให้คะแนน อย่างไม่เป็นทางการออกมาเช่นนี้นั้น

"ผมเริ่มตกใจตั้งแต่มีการจับการทุจริตกันตั้งแต่ตอนเช้า ผมเริ่มตกใจแล้วว่า ถ้าเป็นอย่างนี้ เราท่าทางจะลำบาก เพราะว่ากลยุทธ์ที่เขาใช้ มันชัดเจนมาก เราก็ไม่คิดว่าจะกล้าทำกันขนาดนี้" ร.อ.ธรรมนัส กล่าว

ทั้งนี้ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวถึงกรณีที่มีการนำการปราศรัยของตนไปขยายผล เรื่องคนรวยคนจนนั้น ตนมองว่าการปราศรัย ถ้าเราฟังให้ชัดเจน ประเด็นเรื่องคนรวยคนจน ก็เพียงแต่พูดถึงคุณสมบัติของผู้สมัครว่ามีความพร้อม การที่เราจะเป็นนักการเมือง ตนไม่ได้เน้นในเรื่องของการมีเงินอย่างเดียว คุณสมบัติอย่างอื่นก็ต้องมีด้วย เช่น ความรู้ ประสบการณ์ทางด้านธุรกิจมากกว่า ไม่ได้เป็นเรื่องของการดูถูกคนจนคนรวยเลย ไม่ได้เกี่ยวกันเลย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สุทิน' ร่ายยาวครั้งแรกหลังมีชื่อพ้นครม. แจงดราม่า 'ทักษิณ' เมินมาลัย

นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงความพอใจผลงาน 6-7 เดือนที่ผ่านมา รวมถึงกระแสข่าวจะถูกปรับออกจากรัฐมนตรี

นายกฯ ยัน ร่วมโต๊ะอาหารเที่ยงกับ 'เอกนัฏ'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) ร่วมโต๊ะอาหารกลางวันกับนายกรัฐมนตรีและคณะ

'ทวี' ยันไม่เคยได้ยิน เพื่อไทยจะเอาตำแหน่งประธานสภาฯ

พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รมว.ยุติธรรม กล่าวถึงกรณีมีกระแสว่าพรรคเพื่อไทยจะขอเก้าอี้ประธานสภา ว่า รัฐธรรมนูญได้มีการเขียนเอาไว้อย่างชัดเจนถึงการเข้าดำรงตำแหน่งประธานสภาว่าเป็นเรื่องของสภา ส่วนเรื่องคณะรัฐมนตรีนั้นเป็นเรื่องของนายกรัฐมนตรี

'ไชยา' ลั่นปรับครม.กี่ครั้งก็ตาม ก.เกษตรฯต้องอยู่กับเพื่อไทย

นายไชยา พรหมา รมช.เกษตรและสหกรณ์ กล่าวถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) หลังมีรายชื่อถูกปรับออก ว่าตนทราบตามข่าว ไม่ได้หวั่นไหวอะไร และ 7 เดือนที่ผ่านมา ทำหน้าที่ในกรอบในข้อจำกัดของงบประมาณ ถ้าหากเป็นไปตามนโยบายของผู้ใหญ่ตนก็ไม่ขัดข้อง ก็แล้วแต่

'เศรษฐา' เผยไต๋นั่งควบกลาโหม ทุกอย่างมีโอกาสขึ้นอยู่กับเงื่อนเวลา

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง ให้สัมภาษณ์ถึงการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในที่ประชุมได้มีรัฐมนตรีซักถามถึงกระแสข่าวการปรับ ครม.หรือไม่ ว่า ไม่มีใครถามอะไรเลย ทุกคนยังทำงานอย่างต่อเนื่อง