'สุรชาติ' ชี้เลือกตั้งซ่อมหลักสี่ เสียงสะท้อนปชช. ไม่รู้ชื่อ 'บิ๊กตู่' ยังขายได้หรือไม่

17 ม.ค.2565 - ที่ชุมชนเคหะทุ่งสองห้อง นายสุรชาติ เทียนทอง ผู้สมัครส.ส.เขต9 กทม. พรรคเพื่อไทย พร้อมด้วย น.ส.ชนก จันทาทอง ส.ส.หนองคาย นายกฤษฎา ตันเทอดทิตย์ ส.ส.หนองคาย นายพลภูมิ วิภัติภูมิประเทศ ส.ส.กทม. น.ส.กิตติ์ธัญญา วาจาดี ส.ส. อุบลราชธานี นายคุณากร ปรีชาชนะชัย ส.ส.สุรินทร์ นายวรชัย เหมะ และทีมงานพรรคเพื่อไทย ร่วมกันลงพื้นที

นายสุรชาติกล่าวว่า จะใช้ความทุ่มเท ความเป็นตัวตน และความตั้งใจมามัดใจประชาชน โดยจะทำทุกวันให้เหมือนเป็นวันลงพื้นที่ อยากจะนำเสนออุดมการณ์และแนวทางของพรรคเพื่อไทยให้ได้มากที่สุด เชื่อว่า ภาพรวมของการเลือกตั้งซ่อมภาคใต้ ในจังหวัดชุมพรและสงขลา คือภาพสะท้อนการเลือกตั้งซ่อมของเขตหลักสี่-จตุจักร ที่ผ่านมา ในการเลือกตั้งซ่อม พรรคพลังประชารัฐ ซึ่งเป็นพรรครัฐบาลได้รับชัยชนะทุกสนาม แต่ครั้งนี้มีการเปลี่ยนแปลง เชื่อว่าเป็นการสะท้อนอารมณ์และความรู้สึกของประชาชน จากการบริหารราชการแผ่นดินของรัฐบาลชุดนี้ ที่ถามว่า ชื่อของพลเอกประยุทธ์ จะมีผลต่อการเลือกตั้งในพื้นกรุงเทพมหานครหรือไม่นั้น ต้องให้ประชาชนตัดสินใจ เพราะการเลือกตั้งภาคใต้แข่งขัน 2 พรรคใหญ่ ที่เป็นพรรครัฐบาล แต่ที่เขตหลักสี่ มีพรรคฝ่ายค้านด้วย จะสะท้อนอารมณ์และความรู้สึกของประชาชนอีกแบบ แต่ขอไม่โจมตีใคร ขึ้นอยู่กับประชาชนจะตัดสินใจในวันที่ 30 มกราคม หากรัฐบาลจะอยู่ในอำนาจต่อก็ต้องปรับปรุงแก้ไข เนื่องจากที่ผ่านมารัฐบาลไม่ฟังเสียงประชาชน เพราะฉะนั้นการเลือกตั้งใน กทม. จะเป็นเสียงสะท้อนอย่างดี

สำหรับการซื้อสิทธิขายเสียงนั้น สิ่งสำคัญคือประชาชนต้องช่วยกันเป็นหูเป็นตา หากพบกรณีทุจริตให้แจ้งเบาะแสไปยังพรรคการเมือง หรือ กกต. ได้ ประชาชนรู้ดีที่สุดว่าใครซื้อสิทธิขายเสียง ส่วนตัวไม่เคยเจาะจงว่าเป็นใคร แต่เรื่องการซื้อสิทธิขายเสียงมีจริง ต้องเลิกหลอกตัวเอง ในฐานะผู้สมัครไม่ได้ต้องการโจมตีใคร ขอเรียกร้องให้ กกต. หรือสื่อมวลชน ไปถามประชาชนเองว่ามีจริงหรือไม่

นายสุรชาติกล่าวอีกว่า ได้ติดตามและเฝ้ามองการทำงานของสภามาโดยตลอด โดยเฉพาะเรื่องปัญหาสภาล่ม อยากฝากไปถึงผู้แทนฯว่า ในระยะเวลาที่เหลืออยู่อีก 1 ปี อยากให้เป็นที่พึ่งของประชาชน การทำให้สภาล่มบ่อยครั้งจะทำให้ประชาชนรู้สึกสิ้นหวัง โดยเฉพาะเรื่องการรักษาองค์ประชุม เป็นเรื่องของฝ่ายรัฐบาลที่ต้องรับผิดชอบ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนันต์' การันตี 'ลุงป้อม' ส่งชื่อนั่ง รมต. โควตากำแพงเพชร

'อนันต์' การันตี 'ลุงป้อม' ส่งชื่อนั่ง รมต. มั่นใจคุณสมบัติไร้มลทิน ลั่นเก้าอี้ตัวนี้โควตากำแพงเพชร ไม่ท้อหากชวดตำแหน่ง เชื่อพรรคไม่แตกแม้ผลออกมาเป็นอย่างไร

'ชัยเกษม' ออกตัวไม่เกี่ยวปรับครม. ผู้บริหารพรรคจะใช้ให้ทำอะไรก็ได้ สบายๆ

นายชัยเกษม นิติสิริ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย เดินทางมาไหว้ศาลพระภูมิเจ้าที่ ศาลตา ศาลยาย โดยผู้สื่อข่าวได้สอบถามว่า การเดินทางมาไหว้วันนี้เกี่ยวอะไรกับการปรับ ครม.หรือไม่

พรรคร่วมฯ เพียงเห็นชอบเชิงหลักการ รัฐบาลเล่นกลแจกเงินหมื่น หาเสียงนิยมให้พท.

'จตุพร' ซัดรัฐบาลเล่นกลซ่อนเจตนากู้เงินแจกหมื่น เชื่อปั่นความหวังเคลมดิจิทัลหาเสียงนิยมให้เพื่อไทย แต่ ปท.ชิบหายแบกหนี้ก้อนโต ชี้พรรคร่วมฯ เพียงเห็นชอบเชิงหลักการเท่านั้น

จับตา ตำน้ำพริกละลายแม่น้ำ '1ครอบครัว 1 ซอฟต์พาวเวอร์' ผ่าน THACCA

นางวิรังรอง ทัพพะรังสี ประธานเครือข่ายมหาวิทยาลัยเพื่อการปฏิรูปประเทศ ในฐานะนิสิตเก่าคณะรัฐศาสตร์ รุ่น 30 จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก ว่า

'เศรษฐา' แพลมโผครม.นิ่งแล้ว ไม่มีแกว่ง อุบตอบเก้าอี้หดเหลือแค่ตำแหน่งนายกฯ

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง แถลงภายหลังประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) กรณีที่ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)ระบุว่าส่งรายชื่อบุคคลที่จะมาเป็นรัฐมนตรีถึงนายกฯ โดยนายกฯย้อนถามว่า “หรือครับ ไม่ทราบ”