'เผดิมชัย' ปัดหอบสะสมทรัพย์ซบ 'สร้างอนาคตไทย' ยังแฮปปี้กับ 'ชทพ.'

‘เผดิมชัย’ โต้ข่าวยกตระกูลสะสมทรัพย์ซบ ‘สร้างอนาคตไทย’ ยันยังแฮปปี้กับ ‘ชทพ.’ อยู่บ้านนี้อบอุ่นมีความสุข

21 ม.ค. 2565 – นายเผดิมชัย สะสมทรัพย์ ส.ส.นครปฐม พรรคชาติไทยพัฒนา ให้สัมภาษณ์ผ่านรายการ “เจาะลึกทั่วไทย อินไซด์ไทยแลนด์​” ถึงกระแสข่าวจะย้ายมาอยู่พรรคสร้างอนาคตไทย ว่า ไม่ทราบจริงๆ เพิ่งทราบถึงกระแสข่าวนี้ครั้งแรกจากผู้สื่อข่าวที่ถาม

เมื่อถามว่า​ ก่อนหน้านี้มีการพูดคุยกับทางพรรคสร้างอนาคตไทยหรือไม่ นายเผดิมชัย กล่าวว่า การเคลื่อนไหวทางการเมืองส่วนมากตนจะฟังจากข่าว เพราะไม่สามารถไปรู้เรื่องของคนอื่น อย่างในวันนี้เป็นเรื่องที่เซอร์ไพรส์มากที่มีข่าวออกมาว่าตนจะไปกับคนนั้นคนนี้​ รู้สึกอยู่ว่าตระกูลเรายังมีคนสนใจ

เมื่อถามย้ำว่า​ ไม่ได้มีการพูดคุยอะไรกับผู้ก่อตั้งพรรคใหม่เลยใช่หรือไม่ เพราะมีกระแสข่าวออกมาแสดงว่าต้องมีมูล นายเผดิมชัย กล่าวว่า ไม่มีจริงๆ และโดยส่วนตัว ไม่เคยพบปะกันหรือคุยเป็นการส่วนตัว

นายเผดิมชัย กล่าวว่า ตอนนี้หลานชายตนที่เป็น ส.ส.อยู่ด้วยกันขาหักเดินไม่ได้ประมาณ 7-8 เดือน ไม่ได้ออกไปไหนเลยต้องลาประชุมสภายาว และหลานชายอีกคนเป็นนักการเมืองท้องถิ่น นอกจากนั้นนายไชยยศ สะสมทรัพย์ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ ก็พอเพียงกับชีวิต บทบาททางการเมืองของเราในตอนนี้ไม่ได้เหมือนในอดีต​ พี่น้องอย่างนายไชยา สะสมทรัพย์ ก็ได้จากไปแล้ว นี่เป็นเรื่องความจริงทั้งหมด อาจเป็นไปได้ที่ช่วงนี้ไปสภาบ่อย และเจอพรรคพวกก่อนหน้านี้ทุกสัปดาห์ในการประชุมและอาจเจอคนบางคนที่เขาให้เกียรตินั่งคุยกับตน อย่างนายสุพล ฟองงาม อดีต ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ในตอนที่ยังไม่ได้ลาออกจากพรรคพปชร. นั่งกินกาแฟ นั่งคุยตามกลุ่มในสภาที่จะต้องเจอทักทายปราศรัยกัน แล้วนายสุพลก็เคยพูดเรื่องพวกนี้เหมือนกัน แต่สุดท้ายตอนที่นายสุพลลาออกไปอยู่กับนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ อดีต รมว.พลังงาน ก็ไม่ได้บอกตน นี่เป็นที่มาที่ไปเมื่อ 2-3 สัปดาห์ที่แล้ว

เมื่อถามว่า มีโอกาสหรือไม่ที่จะย้าย ยังแฮปปี้กับพรรคชาติไทยพัฒนาอยู่ใช่หรือไม่ นายเผดิมชัย กล่าวว่า ชีวิตการเมืองตนพอใจกับพรรคชาติไทยพัฒนามาก อยู่มาหลายพรรคเหมือนกัน และถึงแม้พรรคชาติไทยพัฒนาจะมี 12 เสียง แต่ถ้าพิจารณาด้วยความเป็นธรรม อาจจะเป็นพรรคเล็กคนไม่สนใจ แม้จะพรรคเล็กแต่เต็มไปด้วยคนที่มีประสบการณ์ที่ดีหลายคน และพวกเรามุ่งทำงาน และใครจะทำอะไรเราไม่เกี่ยว เพราะเราทำงานให้กับประเทศชาติในเสี้ยวหนึ่งที่เขาให้ความรับผิดชอบเรามา คือ กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.) นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทส. ทำงานหามรุ่งหามค่ำจริงๆ และเป็นเด็กที่ตอนแรกเราไม่ได้คาดหวังว่าจะมุมานะ เขามีความรู้ทั้งในและนอกประเทศอย่างดี ขยัน ซึ่งเราภูมิใจกับพรรคเรา แล้วนายประภัตร โพธสุธน รมช.เกษตรและสหกรณ์ ซึ่งขยันทำงาน และในการประชุมพรรคทุกวันอังคารได้ให้เกียรติพรรคทุกครั้ง นี่คือความอบอุ่น

ส่วนหลังจากมีกระแสข่าวว่าจะย้ายพรรคออกไปได้มีการติดต่อจากทางพรรคชาติไทยพัฒนาถึงเรื่องดังกล่าวหรือไม่นั้น นายเผดิมชัย กล่าวว่า ไม่มี เมื่อวันที่ 20 ม.ค.ที่ผ่านมา ประชุมสภาก็นั่งทานข้าวกัน นั่งคุยกัน พูดถึงแต่เรื่องงานเป็นห่วงเรื่องข้อวิจารณ์

เมื่อถามว่า หากนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ อดีตรองนายกรัฐมนตรี มาออกปากชวนด้วยตัวเอง จะย้ายไปหรือไม่ นายเผดิมชัย กล่าวว่า ในวันนี้บ้านยังดีอยู่ ถ้าเราจะไปต้องพิจารณาว่าเราไปทำงานให้ใคร ซึ่งจุดประสงค์ของเราทำงานให้ประเทศชาติ เราไม่สามารถทำมากมายกว่าสิ่งที่เขามอบหมายได้และปัจจุบันตนมีความสุข.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘ธรรมนัส’ บอกไม่รู้ สส.ก้าวไกล ดอดพบ ‘บิ๊กป้อม’ ขอเข้าพรรค โยน กก.บห.ตัดสินใจ

’ธรรมนัส‘ บอกไม่ทราบเรื่อง ปม ’สส.ก้าวไกล‘ ดอดพบ ‘บิ๊กป้อม’ ปัดตอบ พปชร. ปิดประตูหรือไม่ โยน กก.บห.พรรค ตัดสินใจ ย้ำจะไม่ทำอะไรที่เคยเป็นบทเรียนในอดีต ให้เกิดความหมางใจกัน

'มูลนิธิบรรหาร-แจ่มใส' เยียวยาครอบครัวเหยื่อพลุระเบิด 2 หมื่น ส่งเสียค่าเรียนเด็กถึง ป.ตรี

'กัญจนา' เผย มูลนิธิบรรหาร-แจ่มใส เตรียมเยียวยาเหยื่อพลุระเบิด ครอบครัวละ 2 หมื่น พร้อมส่งเสียค่าเล่าเรียนเด็กที่สูญเสียทั้งพ่อแม่จนจบปริญญาตรี

'พีระพันธุ์' เผยยังไม่มีอดีตคนปชป.ย้ายซบ รทสช. บอกไม่ได้ยุ่งเกี่ยว คนละพรรคกันแล้ว

นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ในฐานะหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีนักการเมืองหลายคนลาออกจากสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) มีใครจะย้ายมาร่วมกับพรรค