'ไทยสร้างไทย' นำร่องใช้ Metaverse เปิดตัวป้ายหาเสียง 'AR' สื่อสารได้ทุกพื้นที่

‘ไทยสร้างไทย’ เปิดตัวเทคโนโลยี AR บนป้ายหาเสียง ‘บำนาญ 3,000 บาท’ หวังสื่อสารเข้าถึงประชาชน โว พรรคการเมืองแรกนำร่องใช้ Metaverse

24 ม.ค. 2565 – คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานพรรคไทยสร้างไทย พร้อมด้วย ดร.ธรรม์ธีร์ สุกโชติรัตน์ ผู้อำนวยการศูนย์ดิจิทัลเพื่อสร้างพลังของประชาชน พรรคไทยสร้างไทย ร่วมกันแถลงข่าว ถึงการนำเทคโนโลยี AR เพื่อสื่อสารนโยบายให้เข้าถึงประชาชน ได้อย่างชัดเจน มีประสิทธิภาพ นำร่องสู่การใช้ Metaverse เป็นพรรคการเมืองแรกของไทย ป้าย AR จะช่วยสร้างความเข้าใจของประชาชนที่มี ต่อนโยบาย อุดมการณ์ และวิสัยทัศน์ต่าง ๆ ของพรรค เพียงแค่ยกโทรศัพท์ขึ้นมาสแกน ก็จะพบกับ AR ของบุคคลต่าง ๆ ที่ทำหน้าที่สื่อสารและพูดคุยถึงรายละเอียดต่าง ๆ ซึ่งแนวคิดดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งของ “Political Tech” ที่พรรคไทยสร้างไทยจะทยอยออกมาให้พี่น้องประชาชนได้ใช้ เพื่อมีส่วนร่วมกับพรรคการเมือง อย่างเป็นประโยชน์ จับต้องได้

โดยป้ายแรกจะใช้กับ นโยบายบำนาญ ประชาชนเดือนละ 3,000 บาท ที่จะพบกับ AR ของคุณหญิงสุดารัตน์ ที่จะออกมาพูดคุยถึงหลักการของ ที่ทางพรรคตั้งใจดูแลผู้สูงอายุ ให้มีรายได้เพียงพอต่อการยังชีพ มุ่งดูแลสุขภาพ ผู้สูงอายุให้แข็งแรง มีส่วนร่วมสร้างสรรค์สังคมไทย และจะเป็นการลดภาระ ลดความกังวลของลูกหลาน ทำให้มีเงินตั้งตัวได้เร็วขึ้น โดยไม่ต้องแบกค่าใช้จ่ายของผู้สูงอายุ ทั้งยังช่วยพลิกฟื้นเศรษฐกิจของประเทศอีกด้วย

เทคโนโลยีดังกล่าวจะเป็นการนำร่องไปสู่การใช้เทคโนโลยี Metaverse ของพรรคไทยสร้างไทย เพื่อเป้าหมายที่จะทำให้ประชาชนได้มีส่วนร่วมในการคิดและลงมือทำกิจกรรมต่างๆ ร่วมกับพรรค ซึ่งเทคโนโลยีเหล่านี้จะตอบโจทย์พี่น้องประชาชน ไม่ว่าจะอยู่ในพื้นที่ใดของประเทศ ก็สามารถเข้ามามีส่วนร่วมได้อย่างไร้รอยต่อ ด้วยเทคโนโลยี Metaverse พี่น้องประชาชนและตัวแทนของพรรค จะสามารถไปมาหาสู่ และทำกิจกรรมร่วมกันได้กันได้ ไม่ว่าจะอยู่ในพื้นที่ห่างไกล ซึ่งการนำเทคโนโลยีดังกล่าวมาใช้กับกิจกรรมทางการเมืองนั้น เชื่อว่าจะทำให้พี่น้องประชาชนเข้าใจพรรค เข้าใจนโยบาย และเห็นถึงความตั้งใจที่จะทำงานมากยิ่งขึ้น เช่นเดียวกันพรรคก็จะได้เข้าใจความต้องการ เข้าใจความทุกข์ยากความเดือดร้อน ของประชาชนมากยิ่งขึ้นเช่นกัน

ในอนาคต ป้ายของพรรคไทยสร้างไทยทั้งหมดจะเป็น AR ซึ่งไม่เพียงเฉพาะป้ายนโยบายบำนาญประชาชน 3,000 บาทเท่านั้น แต่ทุกนโยบาย ทุกผู้สมัครของพรรค ก็จะดำเนินการในลักษณะเดียวกัน.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โหวตงบ67วันโลกาวินาศ สะท้อนเสถียรภาพฝ่ายค้าน?

หลังเสร็จสิ้น ภารกิจเดินทางมาราธอน ‘เศรษฐา ทวีสิน’ นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง เดินทางเยือนต่างประเทศร่วมเกือบ 2 สัปดาห์ ภารกิจกลับเชียงใหม่ บ้านเกิดในรอบ 17ปี

'ไทยสร้างไทย' เตรียมลงดาบ 3 สส.แหกมติพรรค ใช้วิธีลอยแพแทนการขับออก

ผู้สื่อข่าวรายงานจากพรรคไทยสร้างไทย เพิ่มเติมว่า สส.ไทยสร้างไทย ที่โหวตสวนมติพรรคทั้ง 3 คนประกอบด้วย นางสุภาพร สลับศรี สส.ยโสธร นายหรั่ง ธุรพล สส.อุดรธานี และนายอดิศักดิ์ แก้วมุงคุณทรัพย์ สส.อุดรธานี ถือเป็นสส.หน้าใหม่ ที่มีแววจะชนะเลือกตั้ง จนคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์