'ธนกร' ดีดปาก เลขาฯเพื่อไทย จะโหมโรงซักฟอกควรอยู่บนข้อเท็จจริง ไม่ใช่พูดไปเรื่อย

โฆษกรัฐบาลสวน เพื่อไทย จะโหมโรงทั้งทีก็ควรอยู่บนข้อเท็จจริง ไม่ใช่พูดไปเรื่อย ยัน นายกฯบริหารงานโปร่งใสตรวจสอบได้ เหน็บนโยบายรัฐถูกใจประชาชนแต่ไม่ถูกใจฝ่ายค้าน

25 ม.ค.2565- นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย ระบุว่า รัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ทุจริตพุ่ง และไม่กล้าแตะพรรคร่วมรัฐบาลเพราะกลัวรัฐบาลพังว่า นายประเสริฐคงยังคิดถึงภาพหลอนติดตาสมัยรัฐบาลพรรคเพื่อไทยที่มีการทุจริตจนอดีตนายกรัฐมนตรีต้องหนีไปต่างประเทศแล้วปล่อยให้อดีตรัฐมนตรีต้องถูกจำคุก จึงคิดว่ารัฐบาลอื่นจะ เหมือนกับรัฐบาลของตัวเอง ทั้งนี้ หากจะโหมโรงการอภิปรายตามมาตรา 152 ก็ควรจะโหมโรงด้วยข้อมูลที่เป็นข้อเท็จจริง เพื่อให้เกิดความน่าเชื่อถือ และประชาชนจะได้ติดตาม ไม่ใช่พูดโหมโรงไปเรื่อยชนิดผีเจาะปากพูด อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่า รัฐบาลพร้อมรับฟังทุกความคิดเห็นและข้อเสนอแนะ แต่จะต้องเป็นข้อเสนอแนะที่อยู่บนพื้นฐานของข้อเท็จจริง ไม่ใช่แค่พูดเอามันแบบที่ฝ่ายค้านชอบทำ

“ยืนยันว่านายกฯไม่ได้ห่วงอำนาจของตัวเอง อยากให้ฝ่ายค้านเลิกใช้วิธีเก่าๆ เสี้ยมให้คนแตกคอกันได้แล้ว เพราะการบริหารประเทศตลอดระยะเวลาที่ผ่านมานั้น นายกฯบริหารประเทศโดยยึดประโยชน์ของประชาชนเป็นที่ตั้ง ซึ่งหลายนโยบายนั้นถูกใจประชาชน แต่อาจจะไม่ถูกใจฝ่ายค้าน จึงทำให้มีนักการเมืองบางคนบางกลุ่มนำไปบิดเบือนข้อเท็จจริงจนประชาชนสับสน ดังนั้น เมื่อประชาชนชื่นชอบนโยบายของรัฐบาล จึงเข้าใจได้ว่า เหตุใดฝ่ายค้านจึงไม่อยากให้ท่านนายกฯ อยู่ในตำแหน่งต่อไปแม้เพียงแค่นาทีเดียว”นายธนกร กล่าว.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ประเสริฐ' เผยยึดทรัพย์แก๊งคอลเซ็นเตอร์ได้กว่าหมื่นล้าน แจ้งช่องทางผู้เสียหายขอรับเงินคืน

นายประเสริฐ จันทรรวงทอง รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ให้สัมภาษณ์ ถึงการอายัดเงินสดจากแก๊งคอลเซ็นเตอร์ เมื่อวันที่ 17 เม.ย. ว่า ล่าสุดสามารถตรวจยึดทรัพย์สินเป็นเงินสดประมาณ 250 ล้านบาท ซึ่งเป็นเงินสดทั้งหมด

'ธนกร' ดีใจเทศกาลสงกรานต์ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ

“ธนกร” ดีใจ เห็นทุกพรรคการเมืองร่วมเล่นน้ำสงกรานต์สนุกสนาน ปลื้ม คนแน่น ทุกภาคทั่วไทย ชี้ เป็นเทศกาลแห่งความสุข สร้างเศรษฐกิจท่องเที่ยวพุ่งกระฉูด หนุน รัฐบาล-ททท. ลุยดึงนทท.ต่างชาติเข้าไทยทะลักตามคาดกว่า8.3 ล้านคน สร้างรายได้รวมด้านท่องเที่ยวกว่า 6 แสนลบ.

'ธนกร' ซัด 'กัณวีร์-ฝ่ายค้าน' ส่อจุ้นกิจการภายในเมียนมา ระวังคำพูดกระทบความมั่นคง

นายธนกร วังบุญคงชนะ สส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ให้สัมภาษณ์กรณีที่ นายกัณวีร์ สืบแสง ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเป็นธรรม เรียกร้องให้รัฐบาลเร่งตัดสินใจแก้ไขปัญหา กรณีการสู้รบในเมียวดี