'อนุชา' ชี้ไม่ต้องมีผู้รับผิดชอบ พปชร.แพ้ยับ เคารพทุกเสียงปชช. มึนคนใช้สิทธิน้อยเกินคาด

31 ม.ค.2565 - ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะคณะกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ผู้สมัครส.ส.ของพรรคพลังประชารัฐพ่ายแพ้อย่างหมดรูปในการเลือกตั้งซ่อม ส.ส. เขตเลือกตั้งที่ 9 จตุจักร-หลักสี่ กรุงเทพมหานคร ว่า ในการเมืองมีหลายสิ่งหลายอย่าง ทั้งนี้ขอขอบคุณประชาชนที่มาใช้สิทธิ์ออกเสียงในการเลือกตัวแทนประชาชน อีกทั้งขอขอบคุณประชาชนที่ให้ความไว้วางใจและลงคะแนนเลือกผู้สมัครส.ส.ของพรรคพลังประชารัฐ แต่ในการเลือกตั้งครั้งนี้มีจำนวนผู้มาใช้สิทธิ์เลือกตั้งน้อยกว่าครั้งที่แล้ว จาก 70 เปอร์เซ็นต์ ลดเหลือ 50 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งเราไม่ทราบว่าส่วนที่ขาดหายไปนั้นเป็นคะแนนของพรรคพลังประชารัฐหรือไม่ อย่างไร โดยเรามองอยู่ว่าเป็นไปได้ในหลายกรณี

ขณะเดียวกัน เราขอแสดงความยินดีกับผู้ที่ได้รับเลือกตั้ง อย่างไรก็ตาม การเลือกตั้งครั้งนี้ก็เป็นไปตามปกติที่ต้องมีแพ้มีชนะ มีหลายเหตุการณ์ รวมถึงมีบริบททางการเมืองหลายอย่างที่เข้ามาเกี่ยวข้อง แม้แต่กรณีของผู้มาใช้สิทธิ์ที่มีน้อยลงก็ถือเป็นอีกเหตุผลหนึ่งที่เกี่ยวข้อง

เมื่อถามว่าจะต้องมีผู้รับผิดชอบในเรื่องนี้หรือไม่ เพราะผู้สมัครของพรรคพลังประชารัฐได้คะแนนมาเป็นอันดับที่ 4 และได้คะแนนเสียงไม่ถึงหลักหมื่น นายอนุชากล่าวว่า ไม่จำเป็น สมมุติ ถ้าผู้ที่มีสิทธิ์เลือกตั้งมาลงคะแนนให้เราหมด ผู้สมัครของเราก็ชนะ ดังนั้น จะไปบอกว่าใครต้องเป็นผู้รับผิดชอบทั้งหมดก็คงไม่ได้ แต่เหนือสิ่งอื่นใดคือ เราต้องเคารพเสียงของประชาชนที่ลงคะแนนเลือกใคร

ต่อข้อถามว่ามองอย่างไรต่อกรณีที่ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา และอดีตเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ โพสต์เฟซบุ๊กหลังทราบผลการเลือกตั้งครั้งนี้ว่าศัตรูของศัตรูคือมิตร และแสดงความยินดีกับประชาธิปไตย นายอนุชา กล่าวว่า ตนไม่ทราบและคงไม่ไปวิเคราะห์ของผู้ที่ให้ความคิดเห็นทางการเมืองในหลากหลายมติ ไม่ว่าจะเป็นใครก็ตาม ตนไม่เคยวิเคราะห์ต่อเจตนาของผู้ใดแม้แต่ครั้งเดียว ขอให้เป็นเรื่องของปัจเจกบุคคล

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รัฐบาลลุยต่อยอด 'ผ้าขาวม้าไทยฟีเวอร์' ขยายตลาดช่วยชุมชนโกยรายได้

รัฐบาลเดินหน้าส่งเสริมต่อยอด 'ผ้าขาวม้าไทยฟีเวอร์' เพิ่มมูลค่าขยายตลาด ช่วยผู้ประกอบการชุมชนโกยรายได้ กระตุ้นเศรษฐกิจท้องถิ่น

ถึงคิว 'พปชร.' เป็นเจ้าภาพนัดกินข้าวพรรคร่วมฯ 'เศรษฐา' ขออย่าโยงปรับ ครม.

'เศรษฐา' บอก ถึงคิว พปชร. เป็นเจ้าภาพนัดกินข้าวพรรคร่วมรัฐบาล แต่ยังไม่ได้นัดมา ขออย่าโยงเอี่ยวปมปรับ ครม. ยันไม่มีปัญหาพรรคร่วมฯ พูดคุยกันดี เมินแรงกระเพื่อม ย้ำยึดผลงาน

เช็กเงื่อนไข 'ครอบครัวอุปถัมภ์' ผู้สูงอายุ รับเดือนละ 3 พัน

'รองโฆษกรัฐบาล' เผยเงื่อนไขคุณสมบัติ 'ครอบครัวอุปถัมภ์' ผู้สูงอายุ มีสิทธิได้รับเงินช่วยเหลือเดือนละ 3 พันบาท เริ่มยื่นเรื่องได้ตั้งแต่เดือน พ.ค.

'ธรรมนัส' เชื่อ 'บิ๊กป้อม' มีชื่อสำรอง หาก 'ไผ่ ลิกค์' คุณสมบัติไม่ผ่านเป็นรมต.

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) พรรคพลังประชารัฐ ได้เสนอชื่อต่อนายกรัฐมนตรีแล้วหรือไม่ กับโควตาที่ยังว่างอยู่ ว่า ขณะนี้นายกรัฐมนตรียังไม่ได้ส่งสัญญาณอะไร