ชัดเจน! ผบ.ทบ.ยันเลือกตั้งซ่อมกทม. เป็นไปตามวิถีการเมือง

ผบ.ทบ. ระบุเลือกตั้งซ่อม กทม. เป็นไปตามวิถีการเมือง ชื่นชมการใช้สิทธิ์ของประชาชน-การนำเสนอนโยบายผู้สมัคร ไม่มุ่งกล่าวร้าย เชื่อผู้ที่ได้รับเลือกเข้าใจในความคิดของประชาชน -ให้การดูแลช่วยเหลือพื้นที่อย่างจริงจังและต่อเนื่อง

1 ก.พ.2565- พันเอกหญิงศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกกองทัพบก เปิดเผยว่า วันนี้ที่กองบัญชาการกองทัพบก พลเอก ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก ยังคงใช้ระบบออนไลน์ในการประชุมสั่งการและติดตามการปฏิบัติงานของหน่วยทหาร โดยในวันนี้ได้นำคำขอบคุณและความห่วงใยของนายกรัฐมนตรีที่มีต่อทหารที่ปฏิบัติงานในพื้นที่ชายแดน การแก้ปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ สกัดกั้นการกระทำผิดกฎหมาย สร้างความสงบสุขให้กับประชาชน โดยเฉพาะการดูแลสถานการณ์ในพื้นที่ชายแดนด้านอำเภอแม่สอด จังหวัดตาก ที่เป็นไปด้วยความเรียบร้อย

พร้อมกันนี้ นายกรัฐมนตรีกำชับให้ส่วนราชการร่วมกันดูแลพื้นที่และประชาชนต่อไป รวมทั้งให้เจ้าหน้าที่ได้ระมัดระวังตนเองในการปฏิบัติงานในทุกภารกิจด้วย โดยตั้งแต่ 17 ธ.ค. 64 – 27 ม.ค. 65 กองทัพบก โดย กองกำลังนเรศวรร่วมกับส่วนราชการต่างๆ ดูแลพื้นที่ สร้างความปลอดภัยประชาชน และให้ความช่วยเหลือตามหลักมนุษยธรรมกับผู้หนีภัยความไม่สงบชาวเมียนมาในพื้นที่ อ.แม่สอด อ.พบพระ จ.ตาก ปัจจุบันสถานการณ์ในประเทศเพื่อนบ้านสงบลง ทำให้ผู้หนีภัยความไม่สงบได้เดินทางกลับประเทศไปทั้งหมดแล้วตั้งแต่ 27 ม.ค. 65

โดยส่วนราชการได้ร่วมกันพัฒนาและทำความสะอาดฆ่าเชื้อ พื้นที่ปลอดภัยชั่วคราวเรียบร้อย ขณะนี้สถานการณ์กลับสู่สภาวะปกติ นอกจากนี้ในภาพรวมในห้วง 21-31 ม.ค. 65 กองกำลังป้องกันชายแดนกองทัพบก สามารถตรวจพบการกระทำผิดกฎหมาย 42 ครั้ง จับกุม 50 คน ยึดยาบ้า 7,896,140 เม็ด, กัญชาแห้ง 2,554 กก., เคตามีน 36 กก. และฝิ่น 20.78 กก. สกัดกั้นการลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย 123 ครั้ง รวม 2,753 คน

สำหรับการเลือกตั้งซ่อมในกรุงเทพมหานครเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ผู้บัญชาการทหารบก ระบุว่า การเลือกตั้งเป็นไปด้วยความเรียบร้อย เป็นไปตามวิถีทางการเมือง การใช้สิทธิ์ของประชาชน และการเสนอนโยบายของผู้สมัครมีบรรยากาศที่ดี เป็นมิติใหม่ทางการเมือง ที่ไม่ปรากฏการให้ข้อมูลกล่าวร้าย และเป็นแนวทางการเมืองที่ประเทศไทยมุ่งหวังจะก้าวไปสู่ในอนาคต ทั้งนี้ผู้สมัครและพรรคการเมืองที่จะได้รับการคัดเลือกนั้น คือผู้ที่เข้าใจในความคิดของประชาชน รวมทั้งให้การดูแลช่วยเหลือประชาชนอย่างจริงจังและต่อเนื่อง.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผบ.ทบ.ลงพื้นที่ชายแดนไทย-เมียนมา กำชับให้รอบคอบ ไม่ประมาท อย่ายุ่งเกี่ยวผลประโยชน์ในพื้นที่

พลเอกเจริญชัย หินเธาว์ ผู้บัญชาการทหารบก/ผู้บัญชาการศูนย์ปฏิบัติการกองทัพบก เดินทางไปติดตามสถานการณ์ชายแดนไทยและเมียนมา ในพื้นที่หน่วยเฉพาะกิจราชมนู กองกำลังนเรศวร โดยคณะได้รับฟังบรรยายสรุปการปฏิบัติภารกิจของหน่วย

ผบ.ทบ. สั่งเตรียมยุทโธปกรณ์และชุดปฏิบัติการวิทยาศาสตร์ ลุยโรงงานซุกกากแคดเมียม

พ.ต.หญิง กัญญ์ณณัฐ พรนิพัทธ์กุล ผู้ช่วยโฆษกกองทัพบก เปิดเผยว่า ตามที่สำนักงาน อุตสาหกรรม จ.สมุทรสาคร ได้ชี้แจงถึงการตรวจพบกากแคดเมียม และกากสังกะสี ซึ่งเป็นกากแร่อุตสาหกรรมอันตรายจำนวนมาก ที่เก็บไว้ในโรงงานถลุงโลหะ

ผบ.ทบ.ปัดตอบรัฐประหาร ปลื้มยอดสมัครทหารพุ่ง 40,000 คน

พล.อ.เจริญชัย หินเธาว์ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) กล่าวถึง การเกณฑ์ทหารในปีนี้ว่า เมื่อวานนี้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมได้เดินทาง

'ผบ.เหล่าทัพ' ตบเท้าอวยพรวันเกิด 63 ปี 'สุทิน' เขินแค่ครูบ้านนอก

พลเอกสนิทธชนก สังขจันทร์ ปลัดกระทรวงกลาโหม พร้อมผู้บัญชาทหารสูงสุด ผู้บัญชาการเหล่าทัพ เข้าอวยพร วันเกิดครบรอบ 63 ปี ของนายสุทิน