ไทยสร้างไทยบี้ล็อกวันเลือกผู้ว่าฯ กทม. แขวะไม่ยากเท่าเลือกวันทำรัฐประหาร!

เด็กไทยสร้างไทย จี้ 'บิ๊กตู่' กำหนดวันเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. แขวะไม่ยากเท่าเลือกวันทำรัฐประหาร โวทุกพรรคพร้อม ยกเว้น พปชร.

02 ก.พ.2565 - นายตรีรัตน์ ศิริจันทโรภาส ผู้อำนวยการกองการสื่อสาร พรรคไทยสร้างไทย กล่าวถึงกรณี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม รวมทั้งคณะรัฐมนตรี (ครม.) รับทราบแผนการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครจากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ว่าอาจมีขึ้นในช่วงเดือนพฤษภาคม ว่าเป็นไปได้หรือไม่ที่รัฐบาลจะระบุวันเลือกตั้งที่ชัดเจนลงไปเลย เพื่อความเป็นธรรมกับทุกฝ่ายในการวางแผนเตรียมความพร้อมในด้านต่างๆ เพราะหลายภาคส่วนแสดงความกังวลว่าการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. จะไม่เป็นไปตามไทม์ไลน์หรือโรดแมปที่วางไว้อีก เพราะในอดีต พล.อ.ประยุทธ์เคยบอกว่าเราจะทำตามสัญญาขอเวลาอีกไม่นาน แต่สุดท้ายกลับอยู่ยาว พี่น้องประชาชนจึงไม่ค่อยเชื่อคำพูดของท่านในเรื่องนี้อีก

นายตรีรัตน์กล่าวอีกว่า การกำหนดวันเลือกตั้งลงไปเลยไม่ใช่เรื่องยาก และจะเป็นการสร้างความมั่นใจให้เกิดขึ้นกับพี่น้องชาวกรุงเทพฯ หลังจากต้องทนอยู่ภายใต้การบริหารโดยบุคคลที่คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ซึ่งก็คือ พล.อ.ประยุทธ์เป็นผู้แต่งตั้งผ่านมาตรา 44 มากว่า 5 ปีแล้ว จึงไม่มีเหตุผลอะไรที่รัฐบาลจะกั๊กวันเลือกตั้งเอาไว้อีก ตอนนี้ผู้สมัครจากทุกพรรคเขาพร้อมหมดแล้ว กกต.กทม.ก็พร้อม คนกรุงเทพฯก็พร้อม มีแต่พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ของกลุ่ม 3 ป.เท่านั้นที่ยังไม่พร้อม หรือที่ถ่วงเวลาเอาไว้เป็นเพราะกลัวแพ้เหมือนการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.กทม.และที่ภาคใต้ใช่หรือไม่

“วันนี้พี่น้องประชาชนไม่เชื่อในโรดแมปของท่านแล้วครับ เพราะใช้คำนี้มาอ้างตั้งแต่รัฐประหารใหม่ๆ พล.อ.ประยุทธ์จะเป็นนายกฯครบ 8 ปีในเดือนสิงหาคมนี้อยู่แล้ว แต่ผู้ว่าฯ กทม.ยังมาจากมาตรา 44 อยู่เลย ซึ่งเรื่องการกำหนดวันเลือกตั้งทุกระดับล้วนขึ้นอยู่กับนายพล 3 ป.ทั้งนั้นใครๆ ก็รู้ แต่ไม่รู้ว่าทำไมกับแค่การกำหนดวันเลือกตั้งผู้ว่า กทม.มันถึงได้ยากเย็นขนาดนี้ ยื้อแล้วยื้ออีก แต่ถึงอย่างไรก็เชื่อว่าการกำหนดวันเลือกตั้งผู้ว่า กทม.คงจะไม่ยุ่งยากซับซ้อนเท่าการวางแผนเรื่องวันรัฐประหารใช่หรือไม่” นายตรีรัตน์กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ธรรมนัส' เชื่อ 'บิ๊กป้อม' มีชื่อสำรอง หาก 'ไผ่ ลิกค์' คุณสมบัติไม่ผ่านเป็นรมต.

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) พรรคพลังประชารัฐ ได้เสนอชื่อต่อนายกรัฐมนตรีแล้วหรือไม่ กับโควตาที่ยังว่างอยู่ ว่า ขณะนี้นายกรัฐมนตรียังไม่ได้ส่งสัญญาณอะไร