'ธนกร' ติวฝ่ายค้านอภิปรายเน้นสาระอย่าเอาแค่โวหารสะใจ

'ธนกร' เผย 'นายกฯ' พร้อมแจงศึกอภิปรายทุกเรื่อง วอนเน้นเนื้อหาไม่ใช่เสียดสีเอามันส์ ดักคออย่าประท้วงเลอะเทอะ แล้วมางอแงทีหลังว่าเวลาอภิปรายไม่พอ

03 ก.พ.2565 - นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการเปิดอภิปรายทั่วไปเพื่อซักถามข้อเท็จจริงหรือเสนอแนะปัญหาต่อคณะรัฐมนตรี โดยไม่มีการลงมติ ตามมาตรา 152 ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พุทธศักราช 2560 ว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมชี้แจงข้อกล่าวหาของฝ่ายค้านทุกเรื่อง เพราะมั่นใจว่ารัฐบาลดำเนินนโยบายต่างๆ ตามขั้นตอนอย่างถูกต้องครบถ้วน อีกทั้งยังบริหารงานด้วยความซื่อสัตย์สุจริตตลอดมา โดยนายกฯ กล่าวเสมอว่า รัฐบาลชุดนี้ทำงานเพื่อประเทศชาติและประชาชน และเด็ดขาดกับการทุจริตคอร์รัปชัน

“ทุกนโยบายไม่ว่าจะมาจากรัฐบาลชุดไหนนั้น ถือเป็นเรื่องธรรมดาที่ไม่สามารถจะทำให้ทุกคนพอใจได้ ซึ่งฝ่ายค้านก็คงเป็นหนึ่งในนั้น แต่ยืนยันว่า รัฐบาลภายใต้การนำของ พล.อ.ประยุทธ์ ทุ่มเททำงานอย่างเต็มที่เพื่อแก้ไขปัญหาทุกอย่างให้กลับสู่ภาวะปกติโดยเร็ว ก่อนที่จะเดินหน้าสู่การพัฒนาประเทศเพื่อพลิกโฉมประเทศต่อไป”

นายธนกรกล่างอีกว่า สำหรับเวลาอภิปรายนั้นก็คงเป็นไปตามความเหมาะสม หากฝ่ายค้านอภิปรายด้วยข้อมูลและข้อเท็จจริงประชาชนย่อมได้ประโยชน์ แต่หากยังใช้วิธีการอภิปรายแบบเดิมๆ เน้นการอภิปรายแบบเสียดสี ถากถาง ชนิดเอามันส์เข้าว่าเหมือนหลายๆ ครั้งที่ผ่านมา ก็ถือว่าเป็นเรื่องน่าเสียดาย ที่รัฐบาลและประชาชนต้องมาเสียเวลากับความไร้สาระของฝ่ายค้าน ที่สำคัญหากมีการประท้วงก็เป็นเรื่องปกติที่จะต้องหักเวลาของฝ่ายที่ประท้วง ดังนั้น ฝ่ายค้านอย่าประท้วงเลอะเทอะ จะได้ไม่ออกลูกงอแงภายหลังว่าเวลาอภิปรายไม่พอ แล้วก็ไปทะเลาะกันเองว่าใครเบียดเบียนเวลาอภิปรายของใครหรือไม่

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง