'ราเมศ' ป้อง 'ชวน' ทำหน้าที่ได้สมบูรณ์ สวน ส.ส.เพื่อไทย ย้อนกลับไปดูพรรคตัวเอง

5 ก.พ.2565 - นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะเลขานุการประธานรัฐสภา กล่าวถึงกรณีองค์ประชุมในสภาไม่ครบ จนเป็นเหตุให้สภาล่มไม่สามารถประชุมต่อไปได้ ว่า ต้องนำความจริงมาพูดกันว่า นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฏร ได้ทำหน้าที่สมบูรณ์ที่สุด ในการดำเนินการเพื่อให้สภาเดินหน้าประชุมต่อไปได้ เพื่อให้เกิดประโยชน์ต่อประชาชนและประเทศ อย่างไรก็ตาม หลักการสำคัญเรื่ององค์ประชุมที่แท้จริงเป็นหน้าที่ของส.ส.ทุกคน จริงอยู่ที่ฝ่ายรัฐบาลมีเสียงข้างมากมีความจำเป็นที่จะต้องควบคุมเสียงในสภาให้ได้ แต่ ส.ส.ทุกพรรค ทุกฝ่ายก็ต้องยึดหลักประโยชน์ของประชาชนและประเทศเป็นที่ตั้งด้วย ถ้าจะนำทุกเรื่องมาเล่นการเมืองทั้งหมดก็จะเกิดความเสียหายตามมา ไม่ส่งผลดีต่อภาพรวมการทำงานในสภา เวลาของสภาเหลือไม่มากทุกฝ่ายควรตั้งหลักมุ่งมั่นทำหน้าที่เพื่อประชาชน
 
นายราเมศ กล่าวต่อว่า กรณีที่นายพิเชษฐ์ เชื้อเมืองพาน ส.ส.จังหวัดเชียงราย ลุกขึ้นประท้วงแล้วกล่าวหาประธานว่าทำหน้าที่แบบเอาดีใส่ตัว เอาชั่วใส่คนอื่นนั้น เป็นเรื่องที่รับไม่ได้ที่มากล่าวหาด้วยถ้อยคำที่รุนแรง และไม่ตรงกับความจริง ถ้านายชวนเป็นคนเช่นนั้นไม่อยู่ในทางการเมืองมาได้จนถึงวันนี้แน่นอน การทำหน้าที่ที่ผ่านมาในฐานะประธานสภาเห็นได้ชัดว่าทำได้อย่างสมบูรณ์ ตรงไปตรงมา เป็นกลาง ยึดประโยชน์ของประชาชนเป็นที่ตั้ง นายพิเชษฐ์ ก็ต้องย้อนกลับไปดูตัวเอง พรรคพวกตัวเอง แล้วจะรู้ความจริงชัดขึ้นว่าใครเป็นอย่างไร บางคนความดีก็ไม่เอาใส่ตัว แถมยังชี้หน้าว่าคนอื่นชั่ว คิดว่าคนอื่นจะเหมือนตัวเอง พฤติกรรมที่แย่ๆแบบนี้ประชาชนมองดูการทำหน้าที่ของตัวแทนเขาอยู่ แต่ท้ายที่สุดก็มีการขอโทษประธานสภาแต่ที่ต้องหยิบยกมาพูดเพื่อชี้ให้เห็นว่าการพูดจาในเรื่องใดด้วยอารมณ์ต้องระมัดระวัง
 
นายราเมศ กล่าวตอนท้ายว่า ฝ่ายนิติบัญญัติต้องเป็นแบบอย่างในการทำหน้าที่ ความน่าเชื่อถือไม่ใช่เกิดจากการเป็นฝ่ายค้านหรือฝ่ายรัฐบาล แต่ความน่าเชื่อถือเกิดจากการตระหนักในหน้าที่และได้ปฏิบัติงานอย่างสมบูรณ์ ซึ่งนายชวนย้ำเรื่องนี้มาโดยตลอด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ลูกชายเอนก โบกมือลาพรรครวมไทยสร้างชาติ ขอกลับมาเป็นพลเมืองไทยไร้ฝักฝ่ายเต็มขั้น

ความเคลื่อนไหวพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) วันเดียวกันนี้ นายเขตรัฐ เหล่าธรรมทัศน์ ได้ยื่นลาออกจากสมาชิกพรรค รทสช. โดย นายเขตรัฐ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวระบุว่า “กราบผู้ใหญ่ที่เคารพและสวัสดีเพื่อนมิตรที่รัก

'ครูมานิตย์' มองเป็นเรื่องธรรมดา ไม่มีนัยยะการเมือง 'ทักษิณ-แกนนำพรรคร่วม' ไปร้านอาหาร 'เต้น ณัฐวุฒิ'

นายครูมานิตย์ สังข์พุ่ม สส.สุรินทร์ พรรคเพื่อไทย (พท.) ให้สัมภาษณ์กรณีร่วมรับประทานข้าวร่วมกับนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในโอกาสร่วมแสดงความยินดีการเปิดร้านอาหารเยี่ยมใต้สาขา 2

'ทะลุฟ้า' เดินสายฯ อ้าง 'บุ้ง-สำนึกความเป็นมนุษย์' ปล่อยผี 112

'ทะลุฟ้า' บุกสภาฯ เรียกร้องนิรโทษกรรมรวมความผิด ม.112-ชะลอคดีความ -ปล่อยนักโทษการเมืองที่อยู่ในเรือนจำ ด้านชูศักดิ์ย้ำยังไม่ได้มีมติปฏิเสธ หรือไม่รับข้อเสนอ แต่อยู่ระหว่างการหารือ

ไทยในสายตาต่างชาติ: สมัยรัชกาลที่เจ็ด (ตอนที่ 23: การเปลี่ยนแปลงการปกครอง พ.ศ. 2475)

ผู้เขียนขอหยิบยกรายงานจากสถานทูตอื่นๆที่มีต่อเหตุการณ์การเปลี่ยนแปลงการปกครองต่อจากตอนที่แล้ว โดยผู้เขียนได้คัดลอกมาจากหนังสือ

'ชูศักดิ์' เผยเคยรับข้อเสนอ 'บุ้ง ทะลุวัง' เพื่อไทยเร่งแก้รธน.เรื่องสิทธิประกันตัว

นายชูศักดิ์ ศิรินิล สส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย (พท.) ให้สัมภาษณ์กรณีการเสียชีวิตของน.ส.เนติพร เสน่ห์สังคม หรือบุ้ง ทะลุวัง ว่า ขอแสดงความเสียใจต่อการเสียชีวิตของน.ส.เนติพร ซึ่งยังเป็นเยาวชนคนหนุ่มสาว

ชำแหละ 'เพื่อไทย' ครบรอบ 1 ปี เลือกตั้ง 66 ทำประเทศเสียหายมากมาย

ครบรอบหนึ่งปี เลือกตั้ง 66 'จตุพร' ซัดเพื่อไทยทำ ปท.เสียหายมากมาย ตั้งแต่ตระบัดสัตย์ ปล่อย'ทักษิณ' จุ้นจ้านสงครามพม่า แต่นายกฯ กลับเงียบ ไม่มีใครทำอะไรได้ จึงลำพองอำนาจ ลั่น 29 พ.ค.วันชี้ชะตาบ้านเมืองครั้งสำคัญ