โฆษกรัฐบาลสวน 'เพื่อไทย-ไทยสร้างไทย' จ้องดิสเครดิสทุกโครงการ

โฆษกรัฐบาลสวน “เพื่อไทย-ไทยสร้างไทย”จ้องแต่จะดิสเครดิสรัฐบาลท้าหากไม่เห็นด้วยโครงการบัตรคนจน-คนละครึ่งประกาศให้ชัดเป็นนโยบายพรรคเลือกตั้งสมัยหน้าถ้าได้เป็นรัฐบาลจะยกเลิก

6 ก.พ. 2565 – นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่นายคุณากร ปรีชาชนะชัย ส.ส.สุรินทร์ พรรคเพื่อไทย ระบุว่า รัฐบาลประกาศจะลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐเพิ่มเป็น 20 ล้านใบ หมายถึงความล้มเหลวในการบริหารประเทศของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหมว่า ที่ผ่านมารัฐบาลพยายามเข้าไปแก้ปัญหาความเดือดร้อนให้กับประชาชนในทุกเรื่องเท่าที่สามารถจะทำได้ แต่เนื่องจากภาวะเศรษฐกิจโลกและโรคไวรัสโควิด-19 ทำให้ทุกอย่างหยุดชะงัก ซึ่งเป็นเหมือนกันหมดทั่วโลก โครงการบัตรสวัสดิการแห่งรัฐออกมาเพื่อต้องการช่วยเหลือผู้มีรายได้น้อย ช่วยลดค่าครองชีพซึ่งจะมีประชาชนได้ประโยชน์จำนวนมาก ถ้าพรรคเพื่อไทยไม่เห็นด้วยหากได้เป็นรัฐบาลก็ประกาศยกเลิกได้จะได้รู้เหมือนกันว่าประชาชนจะยอมหรือไม่ แต่สำหรับตนจะสนับสนุนให้มีโครงการนี้ต่อไป ส่วนการที่พรรคเพื่อไทยระบุว่า

“ถ้าพรรคเพื่อไทยคิดว่า โครงการบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ โครงการคนละครึ่ง โครงการ เราเที่ยวด้วยกัน รวมถึงโครงการ ช้อปดีมีคืนและโครงการ ยิ่งใช้ยิ่งได้ เป็นแค่การหลอกล่อให้คนไทยดีใจชั่วคราวเท่านั้น ก็ขอให้ประกาศเป็นนโยบายพรรคออกมาเลยว่า การเลือกตั้งสมัยหน้าพรรคเพื่อไทยจะยกเลิกทุกโครงการเหล่านี้ การเลือกตั้งสมัยหน้าประชาชนจะได้ตัดสินใจถูกว่า ควรจะเลือกพรรคเพื่อไทยให้กลับมาบริหารประเทศอีกหรือไม่”นายธนกร กล่าว

ส่วนกรณีที่นายรัฐภูมิ โตคงทรัพย์ รองโฆษกพรรคไทยสร้างไทย ระบุว่า โครงการคนละครึ่งระยะที่ 4 ไม่สามารถกระตุ้นเศรษฐกิจได้จริงนั้น นายธนกร กล่าวว่า นายรัฐภูมิไม่ควรแค่ออกมาพูดเพื่อหวังจะเป็นข่าวแล้วก็หายหน้าไปเฉยๆ แต่ควรเสนอเป็นนโยบายของพรรคไทยสร้างไทยในการเลือกตั้งสมัยหน้าไปเลยว่า จะยกเลิกโครงการคนละครึ่ง ประชาชนจะได้ตัดสินใจได้ง่ายขึ้นว่า การเลือกตั้งสมัยหน้า ควรมีที่นั่ง ส.ส.ให้กับพรรคไทยสร้างไทยในสภาฯ หรือไม่ ตนอยากให้คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธ์ ประธานพรรคไทยสร้างไทย ช่วยออกมาปรามๆ ลูกพรรคหน่อย ออกมาแต่ละคนโชว์ความเขลาบ่อยๆ ไม่เป็นผลดีกับพรรคเลยไม่ควรสร้างภาพไปวันๆ ประชาชนรู้ทันหมดแล้ว โครงการคนละครึ่งประชาชนชื่นชอบและได้ประโยชน์ เป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจในประเทศเกิดการจับจ่ายใช้สอยทำให้มีเม็ดเงินหมุนในระบบเศรษฐกิจ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนุทิน' การันตี ภท. ไม่ปรับ ครม. ชี้ 8 รมต. ทำงานคืบหน้า

'อนุทิน' ย้ำรัฐมนตรีภูมิใจไทย 8 คน ไม่มีขยับ ชี้ทุกคนทำงานเต็มที่ผลักดันนโยบายคืบหน้าตลอด นายกฯ ยังไม่ส่งสัญญาณปรับ ครม. พร้อมอุ้ม 'เกรียง' มอบ พช. ดูแลเพิ่มอีกกรม

อัยการนัดฟังคำสั่งคดี 'จักรภพ' 23 พ.ค. เจ้าตัวแย้มจ่อลุยการเมือง

อัยการนัดฟังคำสั่งคดี 'จักรภพ เพ็ญแข' ครอบครองอาวุธสงคราม 23 พ.ค.นี้ เจ้าตัวเชื่อมั่นกระบวนการยุติธรรม จ่อลุยการเมืองหลังพ้นคดี ชี้ ‘ยิ่งลักษณ์’ ควรได้ความเป็นธรรมเหมือนทุกคน

'กูรูการเมือง' ชำแหละ! ปั่นเฟกนิวส์ 'วันนอร์' ไขก๊อกประธานสภา

นายไพศาล พืชมงคล นักกฎหมาย และอดีตกรรมการผู้ช่วยรองนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ) โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กว่า เบื่อกาลวินาศมาถึง อะไรต่อมิอะไรก็วิปริตแปรปรวนไป