'หญิงหน่อย' แง้มอดใจรอ ผู้สมัครชิง 'ผู้ว่าฯ กทม'

“คุณหญิงสุดารัตน์” เผยไทยสร้างไทยพรรคการเมืองใหม่ พร้อมชิงเลือกตั้งทุกศึก แง้มเปิตตัวผู้สมัคร ชิงเก้าอี้ผู้ว่าฯกทม. ฟาดนักการเมืองทำสภาล่ม อย่าแย่งอำนาจใช้ประชาชนเป็นตัวประกันในเกมต่อรอง

6 ก.พ.2565 –  คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานพรรคไทยสร้างไทย กล่าวว่า การเลือกตั้งไม่ว่าจะสนาม กทม. สนามการเลือกตั้ง ส.ก. หรือสนามการเลือกตั้งทั่ว สามารถเกิดขึ้นได้ทั้งก่อนและหลัง พรรคไทยสร้างไทย เป็นพรรคการเมืองใหม่จึงต้องทำงานอย่างเต็มที่ ตั้งใจที่จะส่งผู้สมัคร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร อยู่ระหว่างการพูดคุยเจรจา มีความคืบหน้าไปแล้วกว่า 70-80 เปอร์เซ็นต์ ยืนยันว่าไม่ปิดบัง บุคคลที่จะมาทำหน้าที่ ผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครในส่วนของพรรค แต่ขอให้การพูดคุยประสานงานเป็นที่เรียบร้อยจะรีบเปิดเผย ยอมรับว่าอาจมีความล่าช้าไปบ้าง เนื่องจากเป็นพรรคใหม่ ต้องดำเนินการหลายเรื่อง ทั้งการเตรียมผู้สมัคร ส.ส.400 เขต

“การเตรียมผู้สมัคร ส.ก. รวมถึงการเตรียมส่งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร แต่ทั้งหมดยืนยันว่าพรรคไทยสร้างไทย จะสู้ทุกสนามภายใต้เวลาที่จำกัด ยืนยันลงตัวเมื่อใดจะบอกทันที” คุณหญิงสุดารัตน์ ระบุ

คุณหญิงสุดารัตน์ ระบุด้วยว่า สำหรับกรณีสภาล่มบ่อยครั้ง มองว่าเป็นการทำหน้าที่ของทั้งสองฝ่าย ทั้งฝ่ายที่อยากยื้ออำนาจ และฝ่ายที่อยากล้มรัฐบาล แต่สำหรับตนเองและพรรคไทยสร้างไทยยืนยันว่า ต้องการเห็นระบบการเมืองเข้มแข็ง เพราะหากระบบการเมืองอ่อนแอ ประชาชนจะเกิดความเบื่อหน่าย ดังนั้นเราจึงเข้าใจดีว่าการต่อสู้กันทางการเมือง เป็นเรื่องสำคัญสำหรับนักการเมือง แต่ต้องไม่ลืมปัญหาความทุกข์และผลประโยชน์ของพี่น้องประชาชน ที่รอการแก้ไขจากสภาอยู่ จึงขอให้ทุกคนได้ทำหน้าที่ของตนเองอย่างเต็มที่

“การสู้กันทางเมืองในสภาควรทำแต่พองาม ขอให้รักษาหลักการ อย่าแย่งอำนาจกัน จนประชาชนกลายเป็นตัวประกันในเกมต่อรองอำนาจ  และจะเป็นเรื่องที่น่าเสียใจ หากสิ่งที่ประชาชนรอคอยความหวัง ไม่ได้ถูกผลักดันจากสภา” คุณหญิงสุดารัตน์ ระบุ . 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บิ๊กรอย' ประเดิมทำงานวันแรก ถกผู้บริหาร สมช. พบผู้ใหญ่ทำเนียบฯ

'บิ๊กรอย​' เข้าปฏิบัติหน้าที่​ 'เลขาฯ ​สมช.' วันแรก​ เรียกประชุมผู้บริหาร​ เดินสายพบผู้ใหญ่ในทำเนียบฯ ก่อนหลบสื่อฯ​ ไปสภา

'เซลส์นิด' แจงสภาสูง ขยันทัวร์นอกเหตุจำเป็น เมินตอบปม 'ทักษิณ'

'เศรษฐา' ปัดแก้ตัวงบไม่มางานไม่เดิน เคลมราคายางพุ่งผลงานรัฐบาล ชี้ดึงต่างชาติลงทุนล้านล้านบาท ใช้เวลามากกว่า 7 เดือน แถลงความก้าวหน้าทัวร์นอก 26 มี.ค.

'เศรษฐา' ลอยตัว ปล่อย 'พีระพันธุ์ - ทวี' รับหน้าเสื่อชี้แจงปมทักษิณ

“เศรษฐา”  กำชับ รมต.เข้าสภาตอบคำถาม สว. ระบุ หากอภิปรายโยง “แม้ว”  “พีระพันธุ์ - ทวี” เป็นคนชี้แจง ขอทุกฝ่ายรอฟัง “จุลพันธ์” แจงไทม์ไลน์เงินดิจิทัลพรุ่งนี้

เปิดญัตติซักฟอก สภาสูง ขึงพืด 'ทักษิณ' สร้างระบบยุติธรรมสองมาตรฐาน

เปิดญัตติซักฟอก สว.VSรัฐบาลเศรษฐา ปม”ทักษิณ” สภาสูงเตรียมขยี้สร้างระบบสองมาตรฐาน  ส่วนผลประโยชน์พื้นที่ทับซ้อนไทย-กัมพูชา 20 ล้านล้านบาท  “คำนูณ-อดีตเสนาธิการทหารเรือ”รอกระชวก ปัญหาMOU44 -กลุ่มทุนพลังงาน “ประพันธ์”ลั่นเตรียมเปิดแผลนโยบายส.ป.ก.โฉนดทองคำ