‘นิพิฏฐ์’ เปิด 4 เหตุผลส่ง ‘ผู้ช่วยอธิการฯม.ทักษิณ’ ลงชิง ส.ส.เขต 2 พัทลุง แทนตนเอง

7 ก.พ.2565-นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ แกนนำพรรคสร้างอนาคตไทย โพสต์เฟซบุ๊กเรื่อง “ทำไมผมเลือก ดร.พลกฤษณ์ คล้ายวิตภัทร เป็นผู้สมัครส.ส.” ระบุว่า ผมเปิดตัวผู้สมัครส.ส.พรรคสร้างอนาคตไทย คนแรกในภาคใต้ไปแล้ว คือดร.พลกฤษณ์ คล้ายวิตภัทร ผู้ช่วยอธิการบดีมหาวิทยาลัยทักษิณ สมัครเขต 2 จังหวัดพัทลุง เป็นคนหนุ่ม จบปริญญาเอกวิศวกรรมศาสตร์ จากประเทศเยอรมัน

ผมมีเหตุผล 3-4 ประการ 1.เป็นตัวอย่างคนหนุ่มสาว ที่เรียนมาจากโรงเรียนวัดในชนบท  จากลูกของครอบครัวครูประชาบาล แต่ด้วยความขยัน อดทน เรียนจบปริญญเอกในสาขาวิชาที่เรียนยาก ในประเทศไทยน่าจะมีคนจบสาขานี้ประมาณ 20 คน 2.เป็นคนที่มีอาชีพเป็นหลักแหล่ง เป็นผู้บริหารมหาวิทยาลัย ผมต้องการให้คนเป็นส.ส.มีอาชีพเป็นหลักแหล่งมั่นคง ประสบความสำเร็จในชีวิตแล้ว จึงมาทำงานการเมือง ไม่ใช่ไม่รู้มีอาชีพอะไร อยู่ๆก็มาสมัครส.ส. 3.ไม่เป็นผู้มีอิทธิพล ประชาชนสัมผัสได้ 4.ไม่มีการสืบทอดทายาททางการเมืองในระบบครอบครัว เปิดโอกาสให้ลูกหลานชาวบ้านเข้าไปเป็นตัวแทนประชาชน เป็นตัวอย่างว่า ไม่ว่ายากดี มีจนอย่างไร อย่าให้ความจนเป็นอุปสรรคสำหรับการเป็นนักการเมือง ลูกชาวบ้านก็เป็นส.ส.ได้

*ผมตั้งใจ เลือกคนแบบนี้ เข้าไปเป็นตัวแทนประชนชนในภาคใต้ มีคนเช่นนี้หลายรุ่น หลายวัย ผสมผสานกันไป ตามคุณสมบัติข้างต้น ไม่ปิดกั้นใคร พี่น้องคนไหนสนใจการเมืองแนวนี้ สำหรับภาคใต้ ผมเปิดกว้างให้ทุกคนครับ ส่วนประชาชนจะเลือก หรือไม่เลือก เพราะเหตุใด ก็แล้วแต่ดุลยพินิจของประชาชนครับ ผมมีหน้าเพียงเสนอสิ่งที่ดีที่สุดให้เท่านั้นโปรดเปรียบเทียบคุณสมบัติคนที่ผมเสนอ กับ คุณสมบัติของผู้สมัครพรรคจากพรรคอื่นด้วยครับ แล้วตัดสินใจเลือกตัวแทนของท่าน”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'นิพิฏฐ์' ชี้ 'สูญพันธุ์' เป็นความจริงแท้ที่ต้องยอมรับ

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีตสส. พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กว่าสูญพันธุ์ คือ การสิ้นสุดการดำรงอยู่ สิ่งนี้เกิดขึ้นได้กับสิ่งมีชีวิต

ปชป.ส่อระอุอีกรอบนัด 25 ส.ส.ลงมติโหวตนายกฯ เสียงแตกสองฝ่าย หนุน ไม่หนุน 'เศรษฐา'

ปชป.ส่อระอุอีกรอบ นัด25 ส.ส.ลงมติโหวตนายกฯ จะหนุน”เศรษฐา”หรือไม่ จันทร์นี้บ่ายสองโมง กลุ่มยังบลัดย้ำ ต้องยึดมติพรรค

'ทหารเลว' โต้เดือด 'หลงยุค' ผลิตซ้ำความขัดแย้งแบบไม่ลงทุน

นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่ นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีต สส.พัทลุง สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ ระบุ ไม่อยากเกลือกกลั้วกับคนแบบอนุสรณ์ ที่เปรียบเหมือนทหารเลวในเรื่องสาม