'แรมโบ้' อัด 'ชลน่าน-ประเสริฐ' เล่นเกมสภาฯไม่คิดถึงประชาชน คิดถึงแต่'นายใหญ่'

'แรมโบ้' อัด 'หมอชลน่าน-ประเสริฐ' เป็นถึงอดีต ส.ส.หลายสมัยเล่นเกมสภาฯแต่ไม่คิดถึงปชช. คิดถึงแต่'นายใหญ่' ขอให้ลาออกอย่าอยู่กินภาษีประชาชน ถามกลับหากเพื่อไทยเป็นรัฐบาลถูกเล่นเกม จะยุบสภาฯหรือไม่

9 ก.พ.2565- นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงนายประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส.นครราชสีมา พรรคเพื่อไทย มองว่าเหตุสภาล่มบ่อยเกิดจากรอยร้าวรัฐบาล พร้อมขอให้นายกฯตั้งใจฟังซักฟอกฝ่ายค้าน อย่าปัดสวะให้พ้นตัว เหตุไร้ความสามารถแก้ปัญหาประเทศ โดยยืนยันว่า นายกฯไม่เคยกลัวการถูกอภิปราย และพร้อมที่จะชี้แจงข้อเท็จจริงให้ประชาชนได้เข้าใจอยู่แล้ว เพราะเป็นคนทำงานอย่างแท้จริง ซึ่งฝ่ายค้านไม่ต้องกังวลเรื่องนี้

“แต่ที่ผมกังวลคือฝ่ายค้านจะเอาแต่เนื้อหาเก่าๆมาอภิปราย และอาศัยเวทีนี้เล่นเกมการเมือง โจมตีนายกฯ และรัฐมนตรีมากกว่า เพราะที่ผ่านมาประชาชนก็เห็นว่ามีพฤติกรรมเช่นนั้น”

ส่วนที่ นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทยขู่เล่นเกมสภาฯล่มต่อไป ให้บทเรียนรัฐบาลจนกว่าจะยุบสภาฯ นายเสกสกล มองว่า ไม่น่าเชื่อว่าความคิดเช่นนี้จะออกมาจากคนที่ได้ขึ้นชื่อว่าเป็นนักการเมืองมาหลายสมัย และอดีตรัฐมนตรี และเป็นถึงผู้นำฝ่านค้านในสภา แทนที่จะเป็นตัวอย่างที่ดีให้กับ ส.ส. แต่กลับคิดถึงแต่ประโยชน์ส่วนตัวและพรรคของตัวเอง อยากมีอำนาจไว้ช่วยนายใหญ่กลับบ้าน

นายเสกสกล ยังระบุว่า ตนเองเริ่มสงสัยว่าตำแหน่งหัวหน้าพรรคที่หมอชนน่านได้มานั้น แลกกับอะไร หรืออาจจะแลกกับการที่ให้ช่วยนายใหญ่กลับประเทศหรือไม่ และหากคนเป็น ส.ส. คิดเช่นนี้ก็คงไม่ใช่ผู้แทนของประชาชนแล้ว แนะนำให้ลาออกไป ขออย่ามากินเงินเดือนที่มาจากภาษีของประชาชนเลย ขณะเดียวกันขอให้ประชาชนพิจารณาดูว่าคนประเภทนี้เหมาะสมที่จะเข้ามาเป็นผู้แทนอีกหรือไม่

“ถามกลับบ้าง สมมุติว่าถ้าตอนนี้เพื่อไทยเป็นฝ่ายรัฐบาล และพรรคพลังประชารัฐ เป็นฝ่ายค้าน แล้วฝ่ายค้านเล่นเกมสภาล่มบ้าง เพื่อไทยจะยุบสภาหรือไม่ ซึ่งนั้นคือคำตอบว่ารัฐบาลจะยุบสภาฯหรือไม่"

นายเสกสกล ยืนยันว่า ไม่มีใครยุบสภาฯด้วยเกมสภาฯล่มหรอก มันไม่ใช่ทางออกใดๆ พร้อมกับเห็นด้วยที่ น.พ.วรงค์ เดชกิจวิกรม หัวหน้าพรรคไทยภักดี โพสต์ข้อความว่าฝ่ายค้านต้องใช้เวทีสภาฯในการทำหน้าที่ตรวจสอบรัฐบาล เช่น การอภิปรายไม่ไว้วางใจ ตรวจสอบการทุจริต แล้วรัฐบาลแพ้โหวตในสภาฯแบบนี้จึงถือว่าฝ่ายค้านชนะ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ประเสริฐ' เผยยึดทรัพย์แก๊งคอลเซ็นเตอร์ได้กว่าหมื่นล้าน แจ้งช่องทางผู้เสียหายขอรับเงินคืน

นายประเสริฐ จันทรรวงทอง รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ให้สัมภาษณ์ ถึงการอายัดเงินสดจากแก๊งคอลเซ็นเตอร์ เมื่อวันที่ 17 เม.ย. ว่า ล่าสุดสามารถตรวจยึดทรัพย์สินเป็นเงินสดประมาณ 250 ล้านบาท ซึ่งเป็นเงินสดทั้งหมด

'เศรษฐา' สั่ง 'ชลน่าน' แล้วให้จับตาโรคแอนแทรกซ์อย่างใกล้ชิด

นายกฯ สั่งการติดตามสถานการณ์เพิ่มการเฝ้าระวังโรคทั้งในคนและสัตว์ ดูแลประชาชน ย้ำหากพบโค-กระบือป่วยตายผิดปกติ ให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่

‘ประเสริฐ’ เสียงแข็ง ‘ทักษิณ’ เข้าพรรค พท. ไม่ได้ครอบงำ แค่คนเคารพนับถือมาเยือน

‘ประเสริฐ’ มั่นใจ ‘ทักษิณ’ เข้าที่ทำการ พท.ไม่ได้ครอบงำพรรค จนนำไปสู่ยุบพรรค ชี้ไปไหนมาไหนได้ เพราะไม่ได้มีข้อห้าม เชื่อกระแสนิยมพรรค ไม่ได้ขึ้นอยู่กับอดีตนายกฯ แต่ขึ้นอยู่กับผลงานรัฐบาล

นายกฯ สักการะอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี ก่อนตรวจราชการ จ. นครราชสีมา

เวลา 09.29 น. ณ อนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา นางสาวเกณิกา อุ่นจิตร์ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่านายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง พร้อมด้วยนายสุริยะ รุ่งเรืองกิจ