'แรมโบ้' แจงผุด 'รวมไทยสร้างชาติ' เพราะทนไม่ได้นายกฯ ถูกบีบไข่!

แรมโบ้ลั่นไม่ยอมให้ใครบีบไข่นายกฯ ตั้งใจตั้งรวมไทยสร้างชาติเป็นบ้านอันแสนอบอุ่น แพลม มี.ค.ประชุมใหญ่เปิดตัวบิ๊กเซอร์ไพรส์ชื่อย่อ ต.

09 ก.พ.2565 - นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี  และอดีตสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)ให้สัมภาษณ์ถึงการก่อตั้งพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ว่าได้จดทะเบียนตั้งแต่ มี.ค.2564 ช่วงที่ยังไม่มีสถานการณ์ความวุ่นวายภายในพรรค พปชร. และไม่ได้คิดว่าเป็นการสร้างพรรคสำรองให้กับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกระทรวงกลาโหม แต่ตั้งแต่วันที่ 4 ก.ย.2564 ที่มีข่าวการล้มนายกฯกลางสภา ทั้งๆ ที่ท่านทำงานอย่างหนัก ไม่มีทุจริต และเวลาต่อมาสถานการณ์ภายในพรรคก็ไม่สงบ ดูเหมือนว่ามีคนอยู่กลุ่มหนึ่งต้องการกดดันนายกฯ ตลอดเวลา และในฐานะที่อยู่เคียงข้างนายกฯ มาโดยตลอดก็อยากที่จะช่วยหาทางออกให้

“วันดีคืนดีหากพรรคพลังประชารัฐไม่เสนอ พล.อ.ประยุทธ์ เป็นแคนดิเดตนายกฯอีก ท่านนายกฯ จะมีประตูเดินออกอีกหรือไม่ อยู่ๆ พรรค พปชร.จะมากดดัน หรือมีกลุ่มใดกลุ่มหนึ่งไม่ลงคะแนนให้นายกฯ ตอนอภิปรายไม่ไว้วางใจ หากเราไม่เตรียมการ ไม่หาบ้านหลังใหม่ให้กับท่านนายกฯ ตั้งแต่วันนี้แล้วท่านจะถูกกดดัน ภาษาบ้านผมเรียกว่า จะมาบีบไข่นายกฯ แบบนี้ตลอดไม่ได้ ผมไม่ยอม“นายเสกสกลกล่าว

นายเสกสกล กล่าวต่อว่า อย่าเรียกว่าเป็นพรรคนายกฯ แค่เตรียมเผื่อนายกฯ เท่านั้น ซึ่งนายกฯ ยังไม่ได้ให้สัมภาษณ์ว่าจะมาอยู่พรรคนี้ แต่จากการพิจารณาและปรึกษากับผู้ใหญ่ที่เข้าใจนายกฯ เห็นพ้องต้องกันว่าควรจะมีการเตรียมการไว้ อย่างน้อยที่สุดหากพรรคเดิมมีปัญหา พรรคใหม่ก็เป็นทางเลือกให้ได้ เพราะสถานการณ์ภายในพรรค พปชร.ไม่ค่อยดี หาก พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ ในฐานะหัวหน้า พรรคพปชร. คุมอยู่ก็ไม่มีปัญหา แต่หากคุมไม่อยู่ก็เป็นห่วงเหมือนกัน เพราะสถานการณ์ที่ผ่านมาเหมือนคุมไม่อยู่ แต่ พล.อ.ประวิตรก็คุมอยู่ ในขณะเดียวกันสถานการณ์ตั้งแต่ 4 ก.ย.2564 จนถึงปัจจุบัน สถานการณ์ภายในพรรคก็ไม่นิ่งสงบ

“ถ้าพรรค พปชร.แข็งแรงและมั่นคง ยังสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์เป็นแคนดิเดตนายกฯ ต่อ ก็ไม่มีปัญหาอะไร พรรครวมไทยสร้างชาติของผมและคณะประกาศจุดยืนชัดเจน แต่ถ้าพรรค พปชร.ไม่สนับสนุน พรรครวมไทยสร้างชาติก็จะเป็นพรรคที่เสนอ พล.อ.ประยุทธ์ เป็นแคนดิเดตนานยกฯ เพียงคนเดียวเท่านั้น ซึ่งเราไม่ได้มีปัญหากับพรรค พปชร. หากพรรค พปชร.จะเสนอ พล.อ.ประยุทธ์ต่อ ก็ยินดีเห็นด้วยและไม่มีปัญหา แต่ถ้านายกฯ อยู่บ้านหลังเดิมไม่อบอุ่นบ้านหลังนี้ก็พร้อมให้ความอบอุ่นท่าน และหากวันใดวันหนึ่งผมเชิญ พล.อ.ประยุทธ์เป็นหัวหน้าพรรคได้ ผมก็จะเชิญ แต่ถ้าไม่ได้ก็ต้องมีคนที่ไว้วางใจที่สุดไม่เป็นรองใคร”นายเสกสกลกล่าว

เมื่อถามว่าจะมี ส.ส.คนอื่นตามมาหรือไม่ นายเสกสกล กล่าวว่า พล.อ.สุชาติ จันทรโชติกุล อดีตแกนนำพรรค พปชร.ภาคใต้ ซึ่งก่อนหน้านี้มีข่าวว่าไปทำยุทธศาสตร์ภาคใต้ให้กับบางพรรค แต่เขายังไม่ได้สมัครสมาชิกพรรคนั้น ได้โทรมาหาว่าหากตั้งพรรคจะมาร่วมด้วย และไม่ต้องกังวลเรื่อง ส.ส.ในการจัดตั้งพรรค เพราะ ส.ส.คนที่รักนายกฯ เขารู้ว่าได้เป็นนายกฯ ที่ตัวบุคคลไม่ใช่เพราะพรรค ฉะนั้นคนที่มั่นใจในตัว พล.อ.ประยุทธ์จะไหลตามกันมา หากยุบสภา 30 วัน ยังไงก็ย้ายทัน ทั้งนี้พรรครวมไทยสร้างชาติจะมีการประชุมใหญ่พรรคในเดือน มี.ค. และจะมีการเปิดตัวบุคคลสำคัญ อักษรย่อ ต. เป็นบิ๊กเซอร์ไพรส์

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'พีระพันธุ์-เอกนัฏ' ถกโผ รทสช. สะพัด 'สุชาติ' กรอกคุณสมบัติแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาล เมื่อเวลา 15.45 น. นายเอกนัฎ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) เดินทางเข้าพบ นายพีระพันธุ์ สา