'พลังท้องถิ่นไท' ซัด 'กลุ่ม16' ตั้งกลุ่มต้านรัฐบาลไม่ใช่วิธีสุภาพบุรุษ จวก 'เต้' แอบอ้างชื่อสร้างราคา


'พลังท้องถิ่นไท' ซัด กลุ่ม16 ตั้งกลุ่มต้านรัฐบาล ไม่ใช่วิธีลูกผู้ชาย จวก 'เต้- มงคลกิตติ์' แอบอ้างชื่อหวังสร้างราคา ยัน พรรคยังหนุนรัฐบาล เรียกร้องให้ส.ส.ทำหน้าที่ เพื่อประโยชน์ของประชาชน

11 ก.พ.2565 - ที่รัฐสภา นายโกวิทย์ พวงงาม ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังท้องถิ่นไท กล่าวว่า จากกรณีที่มีชื่อตน และนายนพดล แก้วสุพัฒน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังท้องถิ่นไท ร่วมอยู่ในกลุ่ม 16 ของนายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์นั้น ตนไม่ทราบเรื่องและรู้สึกตกใจมากเมื่อทราบข่าว รวมถึงมีหลายพรรคออกมาปฏิเสธเรื่องดังกล่าวแล้ว ในส่วนของพรรคพลังท้องถิ่นไท ยืนยันว่าไม่ได้ยุ่งเกี่ยวกับกลุ่ม 16 ที่จะไปกดดันนายกฯ ยุบสภา และลาออกแต่อย่างใด เรื่องนี้ทำให้ตนเสียหาย เพราะไม่เคยไปพูดคุยกับนายมงคลกิตติ์ และยืนยันว่าพรรคพลังท้องถิ่นไทไม่เห็นด้วย ทั้งเรื่องการยุบสภา และการลาออกของนายกฯ เพราะไม่ได้เป็นการแก้ไขปัญหาให้กับประเทศ และมองว่า ในระบอบประชาธิปไตย ต้องทำให้สภาฯ มีอายุครบวาระที่กำหนดไว้ตามรัฐธรรมนูญ และเพื่อให้รัฐบาลเข้าไปแก้ปัญหาให้กับประชาชน ทั้งเรื่องโรคระบาด และเศรษฐกิจ เพราะหากยุบสภาแล้ว จะเกิดช่องว่างทางการเมืองทันที รวมถึงรัฐบาลรักษาการจะทำตามนโยบายลำบากมาก

“เราไม่เห็นด้วยกับกลุ่ม16 และไม่ยุ่งเกี่ยวด้วย ยืนยันด้วยความหนักแน่น รวมทั้งนายชัชวาลล์ คงอุดม ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคพลังท้องถิ่นไท ก็ให้ออกมาปฏิเสธ ว่ากลุ่ม 16 เอาพรรคพลังท้องถิ่นไท ไปแอบอ้างให้ตัวเองมีราคา เราไม่เห็นด้วยกับวิธีการอย่างนี้ เพราะพรรคเล็กเคยประกาศสนับสนุนรัฐบาล แต่กลับไปตั้งกลุ่มต่อต้าน ซึ่งไม่ใช่วิธีการของสุภาพบุรุษ พรรคพลังท้องถิ่นไทคำไหนคำนั้น ไม่มีกลับไปกลับมา ถ้าออกเราก็ออกเลย แต่ ณ วันนี้ยืนยันว่ายังอยู่ และสนับสนุนรัฐบาล เพราะการเล่นเกมกดดันแบบนี้เราไม่เห็นด้วยและไม่ถนัด” นายโกวิทย์ ระบุ

นายโกวิทย์ ยังกล่าวถึงปัญหาองค์ประชุมสภาล่มว่า ในสภาฯเป็นเรื่องที่ส.ส.ทุกคนต้องทำหน้าที่ เราได้รับเกียรติจากประชาชนเพื่อมาเป็นปากเป็นเสียง ดูแลชีวิตความเป็นอยู่และดูแลให้ประชาชนได้รับกฎหมายที่ดี แต่เกมการเมืองเกิดขึ้นบ่อย เพราะต้องการทำให้อีกฝ่ายได้รับผลกระทบและเสียหน้า และเป็นการแย่งชิงอำนาจเพื่อให้อีกฝ่ายล่ม นี่คือสิ่งที่ฝ่ายค้านหวัง แต่เราไม่คิดกันบ้างหรือว่าคนที่เสียโอกาสคือประชาชน และหน่วยงานราชการต่างๆที่กำลังรอกฎหมายเข้าสู่การพิจารณาของสภาฯเพื่อนำไปแก้ไขปัญหา ดังนั้น ขอเรียกร้องให้ส.ส.ทำหน้าที่ เพื่อประโยชน์ของประชาชนมากกว่าประโยชน์ทางการเเมือง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'วิษณุ' ยันไร้ปัญหาหลังพ.ร.บ.ป้องกันอุ้มหายมีผลบังคับใช้ ย้ำไม่ต้องรับผิดชอบเหตุยุบสภาไปแล้ว

'วิษณุ'ยัน ไร้ปัญหาหลัง พ.ร.บ.ป้องกันอุ้มหายมีผลบังคับใช้ จัดงบซื้ออุปกรณ์บันทึกภาพไว้หมดแล้ว ย้ำแม้ศาลรธน. ตีตก พ.ร.ก. แต่รัฐบาลไม่ต้องรับผิดชอบ เหตุยุบสภาไปแล้ว