'เศรษฐกิจไทย' จ่อเปิดตัวที่ทำการพรรค 'ไผ่ ลิกค์' เชื่อเลือกตั้งครั้งหน้า พลิกโฉมการเมืองไทย

“เศรษฐกิจไทย” เดินหน้า 90 เปอร์เซ็นต์รอ “โลโก้ใหม่” เตะตาแฟนคลับ เปิดตัวพร้อมที่ทำการพรรค “อาคารยูทาวเวอร์” ด้าน “ไผ่ ลิกค์”พร้อมมาก หากยุบสภา เลือกตั้ง เชื่อการเมืองเปลี่ยนโฉม

12 ก.พ.2565 - นายไผ่ ลิกค์ ส.ส.กำแพงเพชร 1 ใน 20 ส.ส.กลุ่ม ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ที่ไปสังกัดพรรคเศรษฐกิจไทย เปิดเผยว่า ขณะนี้การเดินหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย มีความคืบหน้าไปแล้ว 80-90 เปอร์เซ็นต์ เหลือรายละเอียดปลีกย่อยที่กำลังดำเนินการเพื่อให้เสร็จสมบูรณ์ เช่น การออกแบบโลโก้พรรคให้มีความหมายที่เป็นไปตามความตั้งใจของพวกเราในเรื่องการขับเคลื่อนเรื่องเศรษฐกิจปากท้องประชาชน ในเบื้องต้นสรุปว่าจะไม่มีการเปลี่ยนชื่อพรรคฯ เพราะตอนนี้สังคมรู้จัก จำได้ ติดปาก ไม่สับสนกับพรรคที่มีชื่อใกล้เคียงกัน ทั้งนี้แม้จะเป็นเรื่องปลีกย่อยแต่ก็สำคัญเพราะมีผลต่อการรับรู้ของประชาชนผู้มีสิทธิ์ออกเสียงเลือกตั้ง ตราสัญลักษณ์ของพรรคจะไปปรากฏอยู่ในคูหา ต้องเด่นชัดให้ประชาชนเห็นแล้วจำได้

นายไผ่ กล่าวว่า ยังไม่สามารถระบุได้ว่าจะมีการประชุมกรรมการบริหารพรรคฯเมื่อใด แต่คิดว่าไม่นาน ส่วน ส.ส.ที่มาสังกัดพรรคเศรษฐกิจไทยก็ได้มีการพูดกันกับแกนนำอยู่ตลอดถึงทิศทางการทำงานต่างๆ และพร้อมใช้อาคาร ยูทาวเวอร์ ถนนศรีนครินทร์ ที่ได้เช่าไว้ทำเป็นสำนักงาน เป็นที่ทำการของพรรคฯ ซึ่งตนไปดูแล้วสถานที่กว้างขวาง มีห้องประชุมขนาดใหญ่ สามารถบรรจุคนได้เป็นพันคน อาจจะใช้เป็นการเปิดตัวและประชุมกรรมการบริหารพรรคฯ สมาชิกพรรคในครั้งแรก ทั้งนี้ ยังได้พิจารณาเรื่องความเหมาะสมในห้วงเวลาการประชุมด้วย โดยเฉพาะสถานการณ์ของโควิด

“คาดเดาได้ยากว่าจะยุบหรือไม่ยุบสภา เพราะอยู่ที่นายกฯ แต่การเตรียมพร้อมเราต้องทำ ถามว่ายุบสภาวันนี้พร้อมไหม ตอบได้เลยว่าพร้อมมาก จะยุบช้า หรือเร็ว ต่างก็มีข้อดีทั้งสองอย่าง ผมผ่านการเลือกตั้งมา 4 ครั้งไม่ค่อยตื่นเต้น แต่ผมเชื่อว่าการเลือกตั้งครั้งหน้าจะเปลี่ยนแปลงไป จะเป็นลักษณะของตัวบุคคลเป็นหลัก ถ้าในที่สุดการเลือกตั้งครั้งหน้าเป็นบัตรสองใบ การเมืองต้องเปลี่ยนโฉมหน้าอย่างแน่นอน"

นายไผ่ ปฏิเสธว่า ไม่ทราบว่า นายเอกราช และ นายวัฒนา ช่างเหลา ส.ส.ขอนแก่น มาสังกัดพรรคเศรษฐกิจไทยหรือยัง น่าจะเป็นเรื่องของผู้ใหญ่ ส่วนนายอภิชัย เตชะอุบล ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์นั้น คงไม่สามารถพูดถึงได้เพราะเป็นเรื่องของมารยาท ทุกวันนี้ “พี่โต” ยังสังกัดพรรคประชาธิปัตย์ จะไปก้าวล่วงไม่ได้ แต่ถ้ามาอยู่เศรษฐกิจไทยก็ดี เพราะท่านเป็นผู้ที่ประสบความสำเร็จทางธุรกิจ สอดคล้องกับแนวทางของพรรคที่มีทิศทางและนโยบายทางด้านเศรษฐกิจพอดี

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สุวัจน์' หวนคืนชื่อเดิม 'พรรคชาติพัฒนา' แต่งตั้ง สส.แจ้ เป็นรองหัวหน้าพรรค

พรรคชาติพัฒนากล้า เปิดการประชุมใหญ่สามัญ ประจำปี 2567 นำโดยนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนากล้า , นายเทวัญ ลิปตพัลลภ หัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี ,

'ชัยเกษม' ออกตัวไม่เกี่ยวปรับครม. ผู้บริหารพรรคจะใช้ให้ทำอะไรก็ได้ สบายๆ

นายชัยเกษม นิติสิริ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย เดินทางมาไหว้ศาลพระภูมิเจ้าที่ ศาลตา ศาลยาย โดยผู้สื่อข่าวได้สอบถามว่า การเดินทางมาไหว้วันนี้เกี่ยวอะไรกับการปรับ ครม.หรือไม่

ไทยในสายตาต่างชาติ: สมัยรัชกาลที่เจ็ด (ตอนที่ 20: การเปลี่ยนแปลงการปกครอง พ.ศ. 2475 ในสายตาผู้ช่วยทูตทหารฝรั่งเศส)

(ต่อจากตอนที่แล้ว) ในรายงานลงวันที่ 24 กันยายน 1932 (พ.ศ. 2475) ของพันโท อองรี รูซ์ ผู้ช่วยทูตทหารบกและทหารเรือประจำสยาม ประจำสถานอัครราชทูตฝรั่งเศสประจำสยาม มีความว่า

'เผ่าภูมิ' ปัดนายกฯ ส่งสัญญาณนั่งเก้าอี้รัฐมนตรี

นายเผ่าภูมิ โรจนสกุล เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวได้เดินทางมารับเอกสารกรอกแบบฟอร์มตรวจสอบคุณสมบัติรัฐมนตรี เรียบร้อยแล้ว ว่า ตนไม่ให้คอมเมนท์ ยืนยันว่าขณะ

อดีตบิ๊กข่าวกรองเตือนสติ! อย่าหลับตาพูดลืมตาดูสถานการณ์โลกด้วย

นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ และอดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ