'ชัยวุฒิ' ยัน 'พปชร. -ภูมิใจไทย' พี่น้องกัน รักกันดี ส.ส.ย้ายข้ามพรรคไม่มีปัญหา

‘ชัยวุฒิ’ ยัน ‘พปชร. -ภูมิใจไทย’ พี่น้องกัน หลัง ‘เอกราช’ ย้ายซบ มั่นใจไม่มีปัญหา รัฐบาลพร้อมแจงซักฟอก ชี้สายสีเขียวไม่ใช่เรื่องการเมืองแค่เห็นต่างเรื่องข้อกม.

15 ก.พ.2565- นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ให้สัมภาษณ์ถึงการเลื่อนประชุมใหญ่สามัญประจำปีพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้เร็วขึ้น ว่า ตนยังไม่ทราบ คงต้องรอให้มีการออกกำหนดการก่อนว่าจะประชุมเมื่อไหร่ แต่ก็คงจะประชุมให้เร็วที่สุด เพราะเรามีความชัดเจนแล้วว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงกรรมการบริหารพรรค จึงต้องมีการประชุมใหญ่เพื่อเลือกตั้งกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ พรรคจะได้เดินหน้าต่อ

เมื่อถามว่าคณะกรรมการบริหารชุดใหม่จะเกิดแรงกระเพื่อมในพรรคอีกหรือไม่ นายชัยวุฒิ กล่าวว่า ไม่มีหรอก พรรครักกันสามัคคีกันอยู่แล้ว ตอนนี้ก็พูดคุยกันได้หมดไม่มีปัญหาอะไร

ซักว่า กรณีของกลุ่ม ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา พรรคเศรษฐกิจไทย ที่ขณะนี้ นายเอกราช ช่างเหล่า ส.ส.บัญชีรายชื่อ ซึ่งเป็นหนึ่งในกลุ่มส.ส.ที่ถูกขับออกจากพลังประชารัฐ ด้วยนั้น ได้ย้ายออกไปอยู่พรรคภูมิใจไทย แล้ว นายชัยวุฒิ กล่าวว่า ตนก็ทราบข่าว แต่ยังไม่ทราบว่าชัดเจนหรือยัง แต่การที่ไปอยู่ภูมิใจไทยก็ดี เพราะเป็นพรรคร่วมรัฐบาลและเป็นพี่เป็นน้องกับพรรคพลังประชารัฐอยู่แล้ว ช่วยกันทำงานได้ดี ไม่มีปัญหาอะไร

ถามว่า กรณีส.ส.ที่ย้ายไปอยู่พรรคเศรษฐกิจไทย จะทำให้เกิดปัญหาเรื่องดูดส.ส.อีกหรือไม่ นายชัยวุฒิ กล่าวว่า เท่าที่ทราบไม่มีปัญหาแล้ว ซึ่งคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ก็รับทราบเรื่องมติขับออกจากพรรคแล้ว ไม่น่าจะมีผลทางกฎหมายที่จะเป็นทางลบ เมื่อถามว่า จากนี้จะทำงานร่วมกันในสภาได้ ใช่หรือไม่ นายชัยวุฒิ กล่าวว่า เขาก็ทำงานอยู่แล้ว เขาก็มาประชุมตลอด รวมเป็นองค์ประชุมและลงมติให้ตลอด ไม่มีปัญหาอะไร

ซักว่าการอภิปรายในวันที่ 17-18 ก.พ. พรรคพลังประชารัฐ จะมีการกำชับอะไรหรือไม่ ยังมั่นใจหรือไม่คนที่ออกจากพรรคไปยังให้การสนับสนุนรัฐบาล นายชัยวุฒิกล่าวว่า มันจะอยู่แล้ว เท่าที่คุยกันก็ยังสนับสนุนรัฐบาลทุกคน ยังไม่มีประเด็นที่ต้องวิตกกังวลอะไร

เมื่อถามว่าจะมีการตั้งวอร์รูมขึ้นมาพิทักษ์นายกรัฐมนตรีหรือไม่ นายชัยวุฒิกล่าวว่า โดยปกติทางคณะรัฐมนตรี (ครม.) หรือรัฐบาลก็พร้อมที่จะชี้แจงเตรียมที่จะตอบคำถามทุกเรื่องอยู่แล้ว บางเรื่องเราก็อยากให้ประชาชนเข้าใจจึงใช้เวทีในสภาทำความเข้าใจกับประชาชน ให้เห็นถึงสิ่งที่รัฐบาลได้ทำมา หรือปัญหาต่างๆที่รัฐบาลได้แก้ไข ตนว่าน่าจะเป็นประโยชน์มากกว่าในการที่เราได้ชี้แจง

ถามอีกว่า เคยมีการแหกมติไปแล้วครั้งหนึ่ง จะไม่มีอีกหรือ นายชัยวุฒิกล่าวว่า อันนั้นไม่ใช่การแหกมติ แต่เป็นข้อกฎหมาย ที่แต่ละคนแต่ละกลุ่มอาจมีความเห็นที่แตกต่างกัน ไม่ใช่เรื่องใหญ่อะไร

ผู้สื่อข่าวถามว่ากรณีรถไฟฟ้าสายสีเขียว จะเป็นปัญหาระหว่างพรรคร่วมรัฐบาลหรือไม่โดยเฉพาะในช่วงการอภิปราย นายชัยวุฒิ กล่าวว่า เรื่องรถไฟฟ้าสายสีเขียวไม่ใช่ปัญหา เป็นปัญหาที่ข้อกฎหมายมากกว่า ซึ่งกระทรวงคมนาคมและกระทรวงมหาดไทยกำลังหารือกันอยู่ว่าจะแก้ปัญหาตรงนี้อย่างไร โดยทำความเข้าใจในเรื่องตัวกฎหมายมากกว่า ทั้งนี้ข้อเท็จจริงรถไฟฟ้าสายสีเขียวนั้นเป็นส่วนต่อขยาย ซึ่งมีสัมปทานเดิมของ BTS ที่เดินรถอยู่แล้ว และมีส่วนต่อขยายขึ้นไป 2 ส่วน โดยรัฐบาลในอดีตเห็นว่าจะต้องให้ผู้บริการเจ้าเดิมเดินรถต่อไป เพราะหากให้เจ้าอื่นมาเดินรถประชาชนจะลำบาก ซึ่งการตัดสินใจให้เจ้าเดิมขยายการเดินรถออกไป เพื่อให้ประชาชนสะดวกสบายขึ้น นี่คือที่มาของการต่อสัญญา ไม่ใช่เรื่องปัญหาของการเมืองเลย

เมื่อถามว่าถึงวันนี้ยังมั่นใจหรือไม่ว่าพรรคร่วมรัฐบาลจะไปตลอดรอดฝั่งไม่ล่มอับปาง นายชัยวุฒิกล่าวว่า “ผมก็พูดตลอดว่ามั่นใจ ไม่มีปัญหาหรอก”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตัดเกรด7เดือน “หนู”ในดง“สิงห์”

ช่วงเทศกาลสงกรานต์ ถึงฤดูตัดเกรดทางการเมืองเริ่มขึ้นแล้ว หลายกระทรวงทำผลงานได้เข้าเป้า บางกระทรวงผลงานยังไม่ออกมา เพราะติดปัญหาต่างๆ ถูกสกัดด้วยเรื่องข้อกฎหมาย งบประมาณ และเกมการเมืองต่างๆ

“อนุทิน” อวยพรสงกรานต์ ขอ “ประชาชน” ไร้ทุกข์ ไร้โศก มีแต่ความสุขกายสบายใจ

13 เมษายน 2567 นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวเนื่องในเทศกาลสงกรานต์

'เศรษฐา' การันตีโควตา รมต. ยังเป็นของพลังประชารัฐ ยันไม่ก้าวล่วงคนนั่งแทน 'ไผ่ ลิกค์'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวถึงกรณีศาลรัฐธรรมนูญ ไม่รับคำร้องวินิจฉัยคุณสมบัติ นายไผ่ ลิกค์ สส. กำแพงเพชร พรรคพลังประชารัฐ ว่า ยังไม่ทราบเรื่องนี้

'อนุทิน' จ่อถอดเทป 'เศรษฐา' จ้อสื่อนอก ลั่น 'กัญชาเสรี' อยู่ในนโยบายรัฐบาล

'อนุทิน' ยัน 'กัญชา' มีประโยชน์ทางการแพทย์-เศรษฐกิจ บรรจุในนโยบายรัฐบาลแล้ว หลังนายกฯ ระบุจะนำกลับบัญชียาเสพติด ชี้หากเปลี่ยนแปลงต้องแก้กฎหมายหลายตัว เยียวยาผู้ทำถูกต้อง

'บิ๊กป้อม' ไฟเขียวลูกพรรคอภิปรายงบปี 67 อย่างเต็มที่ ยึดมั่นใช้เงินให้ตรงจุด

นายอรรถกร ศิริลัทธยากร สส.บัญชีรายชื่อพรรคพลังประชารัฐ ในฐานะโฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงการอภิปรายร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 ที่คณะกรรมาธิการวิสามัญฯ พิจารณาเสร็จแล้ว ในวาระ 2-3 ระหว่างวันที่ 20-22 มี.ค.นี้