แม่น้ำโขงยังเรียกพี่! 'ลุงป้อม' ไม่สนคนพปชร.ย้ายซบพรรคไหน แค่ค้ำรัฐบาลเป็นพอ

ต้องถามด้วยหรือเขาไปอยู่พรรคร่วมรัฐบาล อยู่ไหนก็ได้ไม่มีอะไรหรอก เลือดไหลอะไร แล้วที่เข้ามาเมื่อวันที่ 14 ก.พ. ตั้ง 50-60 คนทำไมไม่พูด

15 ก.พ.2565 -พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์กรณี นายเอกราช ช่างเหลา ส.ส.บัญชีรายชื่อ และนายวัฒนา ช่างเหลา ส.ส.ขอนแก่น สมัครเป็นสมาชิกพรรคภูมิใจไทยว่า ก็ดี เขาอยากจะไปอยู่ที่ไหนก็เรื่องของเขา ทำงานให้ประชาชนอยู่ที่ไหนก็ได้

ผู้สื่อข่าวถามว่าได้ถามเหตุผลหรือไม่ รองนายกฯ ตอบว่าต้องถามด้วยหรือเขาไปอยู่พรรคร่วมรัฐบาล อยู่ไหนก็ได้ไม่มีอะไรหรอก

เมื่อถามว่าได้พูดคุยกับพรรคเศรษฐกิจไทยถึงจุดยืนทางการเมืองหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เขาสนับสนุนรัฐบาล ก่อนหน้านี้ที่โหวตสวนก็มีแค่เรื่องเดียวคือเรื่องสุรา เพราะเขาต้องการช่วยประชาชนจึงให้นำกฎหมายกลับมาที่รัฐบาลก่อน

ถามว่าสังคมมองว่าตอนนี้พล.อ.ประวิตร คุมร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยาพรรคเศรษฐกิจไทยไม่ได้ พล.อ.ประวิตร ตอบว่าจะไปคุมได้อย่างไรเพราะเขาอยู่คนละพรรค ส่วนภาพรวมรัฐบาลไม่มีปัญหาเคยบอกตั้งแต่ต้นแล้วว่าไม่มีอะไรหรอก เมื่อถามว่าแสดงว่ารัฐบาลจะอยู่ยาวหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า อยู่ยาวก็อยู่จนกระทั่งล้ม เมื่อถามย้ำว่าอยู่จนครบว่าระใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่าก็แล้วแต่

เมื่อถามว่า พรรคพลังประชารัฐเวลานี้ดูเหมือนจะเลือดไหลมีส.ส.ออกจากพรรค พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “เลือดไหลอะไร แล้วที่เข้ามาเมื่อวันที่ 14 ก.พ. ตั้ง 50-60 คนทำไมไม่พูด”

ซักว่ามีคนดังร่วมด้วยหรือไม่ รองนายกฯตอบว่า คนดังก็มีส่วนจะเป็นใครบ้างนั้นไม่บอก

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ธรรมนัส' เชื่อ 'บิ๊กป้อม' มีชื่อสำรอง หาก 'ไผ่ ลิกค์' คุณสมบัติไม่ผ่านเป็นรมต.

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) พรรคพลังประชารัฐ ได้เสนอชื่อต่อนายกรัฐมนตรีแล้วหรือไม่ กับโควตาที่ยังว่างอยู่ ว่า ขณะนี้นายกรัฐมนตรียังไม่ได้ส่งสัญญาณอะไร

ตัดเกรด7เดือน “หนู”ในดง“สิงห์”

ช่วงเทศกาลสงกรานต์ ถึงฤดูตัดเกรดทางการเมืองเริ่มขึ้นแล้ว หลายกระทรวงทำผลงานได้เข้าเป้า บางกระทรวงผลงานยังไม่ออกมา เพราะติดปัญหาต่างๆ ถูกสกัดด้วยเรื่องข้อกฎหมาย งบประมาณ และเกมการเมืองต่างๆ

“อนุทิน” อวยพรสงกรานต์ ขอ “ประชาชน” ไร้ทุกข์ ไร้โศก มีแต่ความสุขกายสบายใจ

13 เมษายน 2567 นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวเนื่องในเทศกาลสงกรานต์

'เศรษฐา' การันตีโควตา รมต. ยังเป็นของพลังประชารัฐ ยันไม่ก้าวล่วงคนนั่งแทน 'ไผ่ ลิกค์'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวถึงกรณีศาลรัฐธรรมนูญ ไม่รับคำร้องวินิจฉัยคุณสมบัติ นายไผ่ ลิกค์ สส. กำแพงเพชร พรรคพลังประชารัฐ ว่า ยังไม่ทราบเรื่องนี้

ลูกพรรคพปชร. รดน้ำขอพร 'บิ๊กป้อม' กำชับสส. เข้าประชุมสภาพร้อมเพรียง

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ สส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ พล.ต.อ.พัชรวาทวงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะประธานที่ปรึกษาพรรคร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า

'อนุทิน' จ่อถอดเทป 'เศรษฐา' จ้อสื่อนอก ลั่น 'กัญชาเสรี' อยู่ในนโยบายรัฐบาล

'อนุทิน' ยัน 'กัญชา' มีประโยชน์ทางการแพทย์-เศรษฐกิจ บรรจุในนโยบายรัฐบาลแล้ว หลังนายกฯ ระบุจะนำกลับบัญชียาเสพติด ชี้หากเปลี่ยนแปลงต้องแก้กฎหมายหลายตัว เยียวยาผู้ทำถูกต้อง