'อนุทิน' ไม่โต้ 'ทักษิณ' เพราะเคารพในฐานะผู้บังคับบัญเก่า

'อนุทิน' ไม่โต้ 'ทักษิณ' ปมฉีดวัคซีน ส.ส.ฝ่ายค้าน 20-30 ล้าน ยันยังเคารพในฐานะนายเก่า เผยยังยืมเงิน 500 บาท จากศักดิ์สยามอยู่แล้ว ลั่นขอเป็นนางสีดากลางศึกรามเกียรติ์​

17 ก.พ.2565 - นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) กล่าวถึงนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ระบุในคลับเฮ้าส์ ว่าพรรคฝ่ายค้านไปคุยกับฝ่ายรัฐบาลและได้รับการฉีดวัคซีน 20-30 ล้านบาท และได้รับรายเดือน 2 แสนบาทว่า เรื่องวัคซีนของนายทักษิณพูดมาหลายครั้ง ส่วนที่แนะนำเป็นประโยชน์ก็แนะนำมา ส่วนอันไหนที่จริงหรือเท็จก็พิสูจน์ให้เห็นแล้วเป็นอย่างไร ที่บอกเป็นไปไม่ได้ก็แสดงให้เห็นแล้ว

"กรณีของท่านนายกฯทักษิณ พวกผมภูมิใจไทยต้องยอมรับว่าเคยเป็นลูกน้องท่านมาก่อน ท่านเคยเป็นผู้บังคับบัญชา ท่านเคยมีพระคุณกับเรา หลายๆ เรื่องในอดีต ฉะนั้นเราก็ยังมีความเคารพท่านอยู่ในฐานะผู้หลักผู้ใหญ่ไม่ขอตอบโต้ใดๆ"นายอนุทิน กล่าว

เมื่อถามย้ำว่า นายทักษิณระบุว่ามีการฉีดวัคซีน 20-30 ล้านบาทให้ ส.ส.ฝ่ายค้าน นายอนุทิน ไม่ตอบพร้อมยกมือไหว้ ผู้สื่อข่าวถามต่อว่า มีกระแสว่าจ่ายเดือนเดือนละ2 แสนบาทให้ ส.ส.ฝ่ายค้าน นายอนุทิน กล่าว "ผมขอยืมเงินนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ เลขาธิการพรรคภูมิใจไทย 500 บาท วันนี้ไม่มีซักบาท"

ขณะที่ผู้สื่อข่าวพยายามถามกระแสที่นายทักษิณระบุว่าจะมีไฮแจ็คกลางสภา และนายอนุทินมีโอกาสเป็นนายกฯ คนต่อไป นายอนุทิน ไม่ตอบคำถามดังกล่าว พร้อมหันมาทางผู้สื่อข่าวและทำท่าเอามือปาดเหงื่อที่หน้าผาก

เมื่อถามถึงกรณีนายกฯ ยกตัวละครรามเกียรติ์เปรียบว่าฝ่ายค้านเป็นทศกัณฐ์​ ส่วนนายกฯเป็นฝ่ายพระราม​-พระลักษณ์​ นายอนุทิน​กล่าวว่า​ ตนเองรับบทนางสีดา​

เมื่อถามว่า​ ช่วงนี้นายอนุทิน ดูราศีนายกฯจับ​ นายอนุทิน​ ส่ายหัว​พร้อมระบุว่า​ ไม่เอาหรอก​ เหนื่อย​ นอนไม่พอ​ เมื่อถามย้ำว่า​ ทำไมถึงนอนไม่พอ​ นายอนุทิน​ กล่าวว่า​ เล่นเกม

ผู้สื่อข่าวถามว่าในฐานะพรรคร่วมรัฐบาลมองเสถียรภาพรัฐบาลอย่างไร นายอนุทิน กล่าวว่า นายศักดิ์สยาม เลขาธิการพรรคกระซิบมาบอกว่าแน่นปึ้ก เพราะท่านเป็นคนดูกิจกรรมทางการเมืองของพรรค เมื่อถามว่า พรรคภูมิใจไทย ตั้งความหวังในการเลือกตั้งครั้งหน้าขนาดไหน นายอนุทิน กล่าวว่า เราทำให้ดีที่สุด ดูแลชาวบ้านให้ดีที่สุด

ถามย้ำว่า พุ่งเป้าจะเป็นพรรคแกนนำจัดตั้งรัฐบาลเลยหรือไม่ นายอนุทิน ไม่ตอบคำถามดังกล่าว แต่ยกมือแสดงสัญลักษณ์ไอเลิฟ ยูและโบกมือปฏิเสธ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนุทิน' ชื่นชมทีมจับกุมยาบ้า 4.5 ล้านเม็ด พร้อมเครื่องปั๊ม เตือนทาสยานรก ระวังชักตาย ยาบ้าสูตรใหม่ ส่วนผสมสุดอันตราย เร่งการไฟฟ้า ตรวจสอบการใช้ไฟตามชายแดน หากพบปลายทาง เป็นขบวนการค้ายา ต้องรีบตัดไฟทันที

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย พร้อมคณะผู้บริหาร ฝ่ายปกครองและฝ่ายความมั่นคงเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้เดินทางมาแถลงข่าวการจับกุมพ่อค้ายาบ้ารายใหญ่ ซึ่ง ถูกจับกุมได้ที่จังหวัดสุพรรณบุรีพร้อมของกลางยาบ้าจำนวน 4.5 ล้านเม็ด เครื่องปั๊มเม็ด และยานพาหนะ

'อนุทิน' ปราศรัยวันแรงงานแห่งชาติในนามรัฐบาล!

อนุทินปราศรัยเนื่องในวันแรงงานแห่งชาติ ปี 2567 ส่งความปรารถนาดีมายังผู้ใช้แรงงานและครอบครัว ขอบคุณผู้ใช้แรงงานที่เป็นกำลังหลักสร้างความเจริญก้าวหน้าต่อเศรษฐกิจสังคมของประเทศ