'แรมโบ้' เดือดฟาด 'ปิยบุตร' นักบิดเบือนกฎหมายตัวเอ้ เตือนระวังไม่มีแผ่นดินอยู่

'แรมโบ้' อัดยับแก๊งธนาธร ยกกรณี 'ปวีณ ลี้ภัย' มาตีกินทางการเมือง ย้ำนายกฯพูดชัด ทุกคนต้องอยู่ภายใต้กฎหมาย หากไม่ได้รับความเป็นธรรมก็ร้องเรียนตามช่องทาง แต่กลับหนีออกไปเอง พร้อมฟาด 'บูดบิดเบือน' ท้าทายกฎหมายจนพรรคตัวเองถูกยุบ ทั้งขี่ม้าเลียบค่าย แซะสถาบันฯ ระวังประชาชนจะทนไม่ได้ ตะเพิดพ้นประเทศไทย

22 ก.พ.2565 - นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีนายปิยบุตร แสงกนกกุล แกนนำคณะก้าวหน้า และนายรังสิมันต์ โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล หยิบยกกรณีการค้ามนุษย์ และการลี้ภัยของ พล.ต.ต.ปวีณ พงศ์สิรินทร์ อดีตรองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 ซึ่งเคยปฎิบัติหน้าที่หัวหน้าทีมสืบสวนคดีค้ามนุษย์ ขึ้นมาโจมตี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี

โดยนายเสกสกล กล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ ได้พูดชัดเจนแล้วว่าถ้าไม่ได้รับความเป็นธรรมเรื่องการแต่งตั้ง ก็ไปร้องทุกข์ตามช่องทางมา ซึ่งนายกรัฐมนตรีก็ไม่ได้ให้เขาออกไปไม่ใช่หรือ เจ้าตัวออกไปเองไม่ใช่หรือ ส่วนที่อ้างเกรงจะไม่ปลอดภัยนั้น นายกฯก็ย้ำชัดว่าทุกคนต้องอยู่ภายใต้กฎหมาย และเรื่องดังกล่าวทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติก็ได้ชี้แจงแล้ว

นายเสกสกล กล่าวว่าการที่นายปิยบุตร ได้นำเรื่องนี้มาโพสต์ เพื่อกล่าวหาให้ร้ายนายกรัฐมนตรี นั้นจึงไม่ถูกต้องนัก เพราะการดำเนินการต่าง ๆ นั้นที่ผ่านมา นายกรัฐมนตรี ดำเนินทุกเรื่องโดยยึดถือหลักกฎหมายมาโดยตลอด ไม่เคยทำอะไรที่ผิดกฎหมาย

ส่วนกรณีที่นายปิยบุตร บอกว่า พล.อ.ประยุทธ์ ทำการก่อรัฐประหารนั้นต้องถามนายปิยบุตร ว่าวันนั้นเกิดอะไรขึ้น ถ้าพล.อ.ประยุทธ์ ไม่ทำการรัฐประหาร ประเทศไทยจะเป็นอย่างไร นายปิยบุตร อย่าพูดแต่ปลายเหตุ มันต้องพูดสาเหตุด้วยว่า เพราะอะไร ถึงต้องรัฐประหาร ถ้านายปิยบุตร ไม่เข้าใจ ตนจะบอกให้ก็ได้ว่าวันนั้น เพราะการบริหารงานที่ไม่ได้สนใจประชาชน มีการฉ้อโกง ทุจริตคอร์รัปชันอย่างมโหฬาร จนประชาชนทนไม่ได้ ต้องออกมาขับไล่ รัฐบาลในขณะนั้น นับล้านคน แต่ประชาชนก็ถูกลอบทำร้ายเสียชีวิต บาดเจ็บต่อเนื่อง นายปิยบุตร ไม่ทราบจริงหรือ หรือเพียงต้องการตีกินทางการเมือง โจมตี พล.อ.ประยุทธ์ก็เท่านั้น

“คนอย่างนายปิยบุตรต่างหาก ที่เป็นถึงนักกฎหมาย แต่ไม่เคารพกฎหมาย ทำพรรคการเมือง ก็ถูกยุบ เพราะไม่เคารพกฎหมาย ไม่เคารพกติกา ที่ผ่านมาเคลื่อนไหวทางการเมือง ก็เป็นแค่อีแอบ คอยหลบๆซ่อนๆ อยู่ชายกระโปรงเด็ก เป็นนักเลงคีย์บอร์ด โพสต์โจมตีคนนั้นที คนนี้ที ทำตัวเป็นหมือนคนมีหลักการ แต่ว่าท้ายที่สุด ก็ไปยกคำคนโน้น คนนี้มาโพสต์ ให้ดูดี สร้างวาทกรรมบิดเบือน จนได้รับฉายา “บูดบิดเบือน” ไปทั่วทั้งโลกออนไลน์ นายปิยบุตร ยังไม่รู้สึกตัวอีกหรือ"

ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวต่อว่าอีกหนึ่งพฤติกรรม ที่คนไทย ชักจะทนไม่ไหวแล้วก็คือการขี่ม้าเลียบค่ายของนายปิยบุตร ที่คอยทิ่มแทงคอยแซะ สถาบันอยู่ตลอดเวลา ตนขอเตือนเลยว่าถ้ายังไม่หยุดการกระทำ ระวังว่านายปิยบุตร จะไม่มีแผ่นดินจะอยู่ ส่วนถ้านายปิยบุตรใส่ใจสนใจว่าใครเคารพกฎหมายหรือไม่เคารพกฎหมาย ก็ขอฝากไปบอกเพื่อนรักอย่างนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ก่อนเลยโดยเฉพาะกรณีครอบครองที่ดินไม่ถูกต้อง ทำไมเรื่องนี้นายปิยบุตร ไม่กล้าพูดถึง หรือเป็นเพราะเพื่อนทำ จึงรู้สึกว่าไม่เป็นไรอย่างนั้นหรือ?

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'แรมโบ้' เข้าให้ข้อมูล ปปป. ถูกแก๊งตบทรัพย์อธิบดีกรมการข้าว ขู่กรรโชกทรัพย์ 6 ครั้ง

นายเสกสกล อัตถาวงศ์ หรือ "แรมโบ้อีสาน" อดีตที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี เดินทางมาที่ กองบังคับการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติไม่ชอบ หรือ บก.ปปป. เพื่อให้ข้อมูลกับพนักงานสอบสวนหลังจากเคยโดน

ดร.นิว ชี้ ‘ปิยบุตร’ มีสถานภาพลี้ภัยง่ายกว่าใคร เสี้ยมก้าวไกลเลิกเป็นหุ่นเชิด

5 ก.พ.2567 - ดร.ศุภณัฐ อภิญญาณ หรือ ดร.นิว นักวิจัยภายใต้สถาบันวิจัย MAST Center และ คณะวิศวกรรมชีวการแพทย์ University of Arkansas

ละเอียดยิบ! 'ปิยบุตร' ปลุกเร้า 'ก้าวไกล' แลกหมัดศาลรัฐธรรมนูญ

นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวไกล โพสต์เฟซบุ๊ก หัวข้อ "ข้อเสนอถึงพรรคก้าวไกลภายหลังศาลรัฐธรรมนูญมีคำวินิจฉัยคดีล้มล้างการปกครอง" ระบุว่า ภายหลังจากศาลรัฐธรรมนูญมีคำวินิจฉัยคดีล้มล้างการปกครองเมื่อวันที่ 31 มกราคม ที่ผ่านมา