'บิ๊กป้อม' กำชับ ส.ส.พปชร. ประชุมสภาฯ โวรักษาแชมป์ เปิดชื่อ 8 คนลงมติครบ

22 ก.พ.2565 - เมื่อเวลา 15.00 น. ที่ทำการพรรคพลังประชารัฐ มีการประชุม ส.ส.ของพรรค โดยมี นายไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะรองหัวหน้าพรรค ทำหน้าที่ในที่ประชุม ทั้งนี้ได้กำชับให้ ส.ส.เข้าร่วมประชุมสภาผู้แทนราษฎรอย่างพร้อมเพรียง ในวันที่ 23 ก.พ.65 ซึ่งมีวาระกฎหมายสำคัญที่คณะกรรมาธิการพิจารณาแล้วเสร็จ อาทิ ร่าง พ.ร.บ.ป้องกันและปราบปรามการทรมานและการกระทำให้บุคคลสูญหาย พ.ศ…. ร่าง พ.ร.บ.แก้ไขเพิ่มเติมประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์ (ฉบับที่…) พ.ศ…. เป็นต้น นอกจากนี้ ขอให้ ส.ส. เข้าร่วมประชุมร่วมรัฐสภาระหว่างวันที่ 24-25 ก.พ. 65 อย่างพร้อมเพรียง ซึ่งจะเป็นการพิจารณาร่าง พ.ร.ป.ว่าด้วยการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร และร่าง พ.ร.ป.ว่าด้วยพรรคการเมือง

อย่างไรก็ตาม ในเวลา 15.05 น. พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรร รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพปชร. ได้เดินทางมาที่ทำการพรรค โดยในช่วงเช้าพล.อ.ประวิตร ได้ลาการประชุม ครม. เนื่องจากท้องเสีย โดยมีสีหน้าสดชื่น และมีแกนนำพรรค และ ส.ส.มาต้อนรับ อาทิ นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง ในฐานะรักษาการเลขาธิการพรรค นายนิโรธ สุนทรเลขา ส.ส.นครสวรรค์ ในฐานะประธานวิปรัฐบาล นายไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ส.บัญชีรายชื่อ รองหัวหน้าพรรค นายวิเชียร ชวลิต ส.ส.บัญชีรายชื่อ วิปรัฐบาล นายอาดิลัน อาลีอิสเฮาะ ส.ส.ยะลา เป็นต้น ซึ่งคาดว่าจะมีการหารือถึงแนวทางการพิจารณากฎหมายประกอบรัฐธรรมนูญ และการลงพื้นที่ภายหลังจากปิดสมัยประชุม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังเลิกประชุมพรรคเสร็จสิ้น ส.ส. พรรคได้ทยอยไปพบพล.อ.ประวิตร ที่ห้องทำงานด้วย

ต่อมาเวลา 15.40 น.นายไพบูลย์ ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมพรรคว่าเลขาวิปรัฐบาลได้ชี้แจงวาระการประชุมสภา ในวันที่ 23 ก.พ.นี้ ซึ่งมีกฎหมายเข้าพิจารณาหลายฉบับและมีการลงมติแบบต่อเนื่อง คาดว่าจะเลิกประชุมสภา ในเวลา 21.00น. ก็ขอให้ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ทุกคน อยู่ร่วมประชุมถึงเวลาดังกล่าวด้วย ส่วนการประชุมร่วมรัฐสภาในวันที่ 24-25 ก.พ.นี้ เพื่อพิจารณาร่างพ.ร.ป.ว่าด้วยการเลือกตั้งส.ส. และร่างพ.ร.ป.ว่าด้วยพรรคการเมือง ซึ่งทางส.ส.พรรคพลังประชารัฐ มีความพร้อมที่จะประชุมอย่างเต็มที่ เชื่อว่าการประชุมจะเป็นไปด้วยความเรียบร้อย นอกจากนี้ยังมีการเสนอความเห็นเกี่ยวกับข้อกฎหมายที่จะพิจารณา โดยมอบหมายให้ทางเลขาวิปรัฐบาล นำไปเสนอต่อที่ประชุมวิปรัฐบาล

เมื่อถามว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ได้กำชับอะไรถึงส.ส.พรรคเป็นพิเศษหรือไม่ นายไพบูลย์ กล่าวว่า หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐกำชับอยากให้ทุกการประชุมมีส.ส.เข้าร่วมประชุมอย่างพร้อมเพรียง โดยเฉพาะการประชุมที่รัฐสภา ได้กำชับเป็นพิเศษว่าเราต้องรักษาแชมป์ ที่ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ มีความเอาใจใส่และเข้าร่วมประชุมสภามากที่สุด เมื่อเทียบกับพรรคการเมืองทั้งหมดที่มีอยู่ในขณะนี้

นายไพบูลย์ กล่าวว่า สำหรับส.ส.ของพรรคพลังประชารับ พบว่ามี 8 คนที่เข้าร่วมโหวตครบ 100 เปอร์เซ็นต์ ตั้งแต่ช่วงเดือน ธ.ค.64 –ก.พ. 65 จำนวน 159 ครั้ง ประกอบด้วย น.ส.กัลยา รุ่งวิจิตรชัย ส.ส.สระบุรี นายจักรพันธ์ พรนิมิต ส.ส.กทม.นายจักรัตน์ พั้วช่วย ส.ส.เพชรบูรณ์ นายภิญโญ นิโรจน์ ส.ส.นครสวรรค์ นายสมเกียรติ วอนเพียร ส.ส.กาญจนบุรี พล.อ.สมชาย วิษณุวงศ์ ส.ส.กาญจนบุรี นายสัญญา นิลสุพรรณ ส.ส.นครสวรรค์ นายเอี่ยม ทองใจสด ส.ส.เพชรบูรณ์

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ถึงคิว 'พปชร.' เป็นเจ้าภาพนัดกินข้าวพรรคร่วมฯ 'เศรษฐา' ขออย่าโยงปรับ ครม.

'เศรษฐา' บอก ถึงคิว พปชร. เป็นเจ้าภาพนัดกินข้าวพรรคร่วมรัฐบาล แต่ยังไม่ได้นัดมา ขออย่าโยงเอี่ยวปมปรับ ครม. ยันไม่มีปัญหาพรรคร่วมฯ พูดคุยกันดี เมินแรงกระเพื่อม ย้ำยึดผลงาน

'ธรรมนัส' เชื่อ 'บิ๊กป้อม' มีชื่อสำรอง หาก 'ไผ่ ลิกค์' คุณสมบัติไม่ผ่านเป็นรมต.

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) พรรคพลังประชารัฐ ได้เสนอชื่อต่อนายกรัฐมนตรีแล้วหรือไม่ กับโควตาที่ยังว่างอยู่ ว่า ขณะนี้นายกรัฐมนตรียังไม่ได้ส่งสัญญาณอะไร

‘ชัยวุฒิ’ ร่วมงานสงกรานต์ จ.สิงห์บุรี รำกลองยาว อวยพรสุขกรานต์ สุขกายสุขใจ

นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ พร้อมด้วย นายโชติวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ ส.ส.สิงห์บุรี ใช้โอกาสวันสงกรานต์ กลับบ้านสิงห์บุรี

'แม้ว' หักหลังเสื้อแดง ฟันธงเลือกตั้ง 'เพื่อไทย' แพ้ 'ก้าวไกล'

ความพยายามของคุณทักษิณ ชินวัตร ที่ออกมาปฏิเสธภาพลักษณ์ของพรรคเพื่อไทยว่า ไม่ใช่พรรคอนุรักษ์นิยมใหม่ แต่เป็นพรรครีฟอร์มมาจากพรรคไทยรักไทย และพรรคพลัง

วุฒิสภา นัดถกรายงานเสนอ กกต. แก้กฎหมายเลือกตั้ง-พรรค ใช้โซเชียลหาเสียง

นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภา ได้นัดประชุมในวันที่ 9 เม.ย. โดยมีวาระพิจารณาที่น่าสนใจ คือ การพิจารณารายงานของคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การเมืองและการมีส่วนร่วมของประชาชน วุฒิสภา ที่มีนายเสรี สุวรรณภานนท์ สว.

‘เศรษฐา’ โอ่ 3 ปีครึ่ง นำความเป็นอยู่ที่ดีให้ ปชช. ฉุด ‘พท.’ ชนะเลือกตั้งครั้งหน้า

นายกฯ โอ่ทำให้ชีวิตความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชนดีขึ้น และหวังว่าผลที่จะตามมาคือ ทำให้พรรคเพื่อไทยชนะการเลือกตั้ง