เปลี่ยนไปแล้ว! 'จุรินทร์' โชว์ผลงาน พิสูจน์ประชาธิปัตย์ยุคนี้ทำงานไว

“จุรินทร์” ไม่ขอตอบปม “ราเมศ” ประกาศลดบทบาทภายในพรรค ย้ำในฐานะหัวหน้าปชป. คำนึงถึงประโยชน์สูงสุดของพรรคเป็นหลักมากกว่าตัวบุคคล ลั่นยุคนี้ภาพบวก หลายคนสนใจลงสมัครสส. พร้อมพิจารณาตามเนื้อผ้าไม่ปิดโอกาสใคร

1 มี.ค.2565- นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ให้สัมภาษณ์กรณี นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ประกาศลดบทบาทการทำหน้าที่ฝ่ายกฎหมายของพรรค เพื่อใช้เวลาในการลงพื้นที่ให้มากขึ้นว่า เรื่องนี้ตนไม่ขอตอบ เพราะเป็นงานที่จะดำเนินการภายในพรรค ตนไม่อยากให้ความเห็นเพราะไม่คิดว่าจะมีผลดีอะไรในการทำงานของพรรค ตนเป็นหัวหน้าพรรคจึงต้องคำนึงถึงผลประโยชน์สูงสุดของพรรคมากกว่าที่จะคำนึงถึงตัวบุคคล ตนจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด และที่ผ่านมาในภาพรวมทั้งหมด พรรคประชาธิปัตย์เดินหน้าไปได้ด้วยดี ซึ่งก็เหมือนทุกพรรคการเมืองที่ไม่มีพรรคไหนราบรื่นร้อยเปอร์เซ็นต์ ย่อมต้องมีปัญหาอุปสรรคบ้าง แต่โดยหลักใหญ่แล้วทุกพรรคต้องเดินหน้าแก้ปัญหาภายในพรรคที่มี สำหรับพรรคประชาธิปัตย์ก็เช่นกันในช่วงที่ผ่านมาตนถือว่ามีภาพบวกภาพดีออกมามาก มีเรื่องที่ดีออกมามากมายหลายเรื่อง ไม่ว่าจะเป็นผลงานในฐานะพรรคร่วมรัฐบาล ประกันรายได้เกษตรกร แก้ปัญหาราคาสินค้า ส่งออก การดูแลกลุ่มเปราะบาง ปัญหาที่ดินทำกิน

เขาบอกว่าผลงานเหล่านี้พิสูจน์ได้ว่าประชาธิปัตย์ยุคนี้ทำงานได้ไว ทำได้ดี และพรรคประชาธิปัตย์สามารถเดินก้าวไปข้างหน้าได้มาก ทำให้ขณะนี้มีผู้สนใจลงรับสมัครเลือกตั้งกับพรรคเข้ามามาก ที่เข้ามาแสดงความจำนง ซึ่งพรรคกำลังคัดผู้ที่มีความสามรถจะเป็นผู้แทนราษฎร์ในนามประชาธิปัตย์ พรรคกำลังเดินหน้าไปได้ด้วยดี ส่วนปัญหาที่มีบ้างก็เป็นหน้าที่ของตนและกรรมการบริหารพรรคที่ต้องแก้ไขแก้ปัญหากันไป ซึ่งเชื่อว่าจะทำให้พรรคประชาธิปัตย์ได้รับการต้อนรับจากประชาชนมากขึ้นในการเลือกตั้งครั้งหน้า

“ผู้ที่สนใจลงสมัครในนามพรรคประชาธิปัตย์ในแต่ละเขตมีจำนวนมาก ดังนั้นพรรคจึงมีกระบวนการในการพิจารณาคัดเลือกผู้สมัคร ซึ่งการที่มีคนสนใจจำนวนมากนี้ถือเป็นภาพบวกไม่ใช่ภาพลบ หากไม่มีใครสนใจสมัครเลยก็น่าจะเป็นภาพลบว่าหาคนไม่ได้ โดยเฉพาะในยามพรรคตกต่ำหาผู้สมัครยากมาก ต้องไปกราบไหว้วิงวอน ในหลายยุคหลายสมัยที่จะต้องไปขอให้คนมาลงในนามพรรคประชาธิปัตย์ แต่ยุคนี้หลายเขตหลายพื้นที่โดยเฉพาะในภาคใต้มีผู้สนใจสมัครจำนวนมาก ซึ่งพรรคจะให้ความเป็นธรรมกับทุกคน ไม่ปิดโอกาสใครและไม่ปิดกั้นใคร เมื่อถึงเวลาก็จะพิจารณาไปตามเนื้อผ้าและคำนึงถึงประโยชน์สูงสุดของพรรคเป็นหลักมากกว่าตัวบุคคล ขอเรียนเป็นหลักการไว้เช่นนี้” นายจุรินทร์กล่าว.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'มงคลกิตติ์' เชื่อปี 70 'ปชป.' กลับมายิ่งใหญ่ พร้อมเสนอตัวลงชิงสส.

นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ สมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ และอดีตหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ ได้เดินทางมาร่วมสังเกตการณ์การประชุม

'ราเมศ' อัดราชทัณฑ์แจง 5 ข้อ ตอกย้ำให้เห็นกระบวนการอุ้ม 'ทักษิณ' ป่วยทิพย์

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีกรมราชทัณฑ์ เผยแพร่เอกสารชี้แจง กรณีนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ไม่ต้องเข้าเรือนจและรักษาตัวที่โรงพยาบาลตำรวจ ว่า กรมราชทัณฑ์ต้องระลึกว่าทุกคำตอบคือหลักฐานสำคัญ

ปชป. ขย่ม 'เศรษฐา' มีแค่อำนาจทิพย์ ทำไทยไม่ติดอันดับประเทศน่าลงทุน

ปชป. จี้รัฐบาลเร่งแก้ไข หลังผลจัดอันดับ EIU ไทยไม่ติดประเทศน่าลงทุน เหตุไร้เสถียรภาพการเมือง 'เศรษฐา' มีแค่อำนาจทิพย์ โดน 'อดีต-อนาคต' นายกฯ ประกบตลอด

โฆษก ปชป. ยืนยันไม่จริง 'ชวน' หมดสิทธิลงสมัคร สส. มั่นใจ 'เฉลิมชัย' ไม่คิดเช่นนี้

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ได้กล่าวถีงกรณีที่มีบุคคลให้ข่าวว่า “ชวน หลีกภัย” อาจหมดสิทธิลงสมัคร ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ทั้งระบบเขต และบัญชีรายชื่อว่า

อดีต ผู้สมัครสส. สัมพันธ์ชู้สาวกับพระ ลาออกพ้นประชาธิปัตย์

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กล่าวถึงผลการสอบข้อเท็จจริง ตามที่ นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์