'วิเชียร' เผยเหตุ 'ไพบูลย์' วืดนั่งประธาน กมธ.กฎหมายลูก หลายคนบ่นไม่ค่อยฟังใคร

2 มี.ค.2565 - นายวิเชียร ชวลิต ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์กรณีที่นายไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ส.บัญชีราชชื่อ และรองหัวหน้าพรรคพปชร. ไม่ได้ตำแหน่งประธานคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญ (พ.ร.ป.)ว่าด้วยการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ฉบับที่…) พ.ศ…. และร่าง พ.ร.ป.ว่าด้วยพรรคการเมือง พ.ศ….  ว่า ความจริงคนที่เข้ามาเป็นกมธ.วิสามัญพิจารณากฎหมายลูกนั้น มีประสบการณ์ตอนเป็นคณะกมธ.พิจารณาร่างรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย แก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่ ..)พุทธศักราช …. (แก้ไขเพิ่มเติมมาตรา 83 และมาตรา 91) และมีความเห็นว่า นายไพบูลย์ ไม่ค่อยฟังคนในกมธ.จึงมีความไม่พอใจวิธีการทำงานตั้งแต่ตอนนั้น เพราะบางทีเราต้องให้โอกาสคนที่เป็นกมธ.ได้อธิบายและพูดให้หมดประเด็นจะได้บันทึก ส่วนมติเสียงข้างมากจะเป็นอย่างไรนั้นไม่ได้มีการติดใจอะไร เท่าที่ตนทราบเป็นเช่นนี้ ฉะนั้นพอเห็นจะมาเป็นประธานกมธ.วิสามัญกฎหมายลูกชุดนี้ เขาก็เกิดความกังวลเขาจึงไม่อยากได้​ นี่คือเนื้อแท้ที่กมธ.วิสามัญฯชุดนี้บ่นกัน
 
ผู้สื่อข่าวถามว่า​ การที่นายไพบูลย์ไม่ได้ตำแหน่งประธานกมธ.วิสามัญกฎหมายลูกจะส่งผลต่อการพิจารณากฎหมายลูกในชั้นกมธ.หรือไม่ นายวิเชียร กล่าวว่า นายไพบูลย์ได้คุยแต่แรกว่าจะไปจัดการไปดูให้เรียบร้อย แต่ในเมื่อกมธ.วิสามัญฯเลือก นายสาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการสาธารณสุขและรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เป็นประธานกมธ.วิสามัญฯ ตนคิดว่านายสาธิต ในฐานะประธาน จะสามารถดูแลได้เรียบร้อย
 
เมื่อถามว่า​ มองกรณีที่ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา พรรคเศรษฐกิจไทย ระบุ ว่า ฝันไปหรือเปล่า และยืนยันว่าไม่มีเสียงของพรรคเศรษฐกิจไทยแน่ ใน 260 เสียง ที่หนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม นายวิเชียร กล่าวว่า ตนไม่รู้เจตนาของร.อ.ธรรมนัส แต่ในการที่จะนับคะแนนหรือเสียงนั้น เสียงของรัฐบาลไม่นับพรรคเศรษฐกิจไทย ก็มากกว่าฝ่ายค้านอยู่ประมาณใกล้ๆ 30 เสียง หากนับของพรรคเศรษฐกิจไทยไปรวมกับฝ่ายค้าน ฝ่ายรัฐบาลก็ยังมากกว่าฝ่ายค้านอยู่ประมาณ 30 เสียง ฉะนั้นตนอยากอธิบายตัวเลขที่พูดกันว่าเป็นอย่างนี้ ส่วนจะเป็นการพูดต่อรองอะไรหรือไม่ ตนตอบไม่ได้ ต้องไปถามเขา เพราะตนไม่ใช่คนคิดเกม
 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“อนุทิน” เซ็นประกาศคืนชายหาดเลพัง ปิดตำนานกว่า20ปี หลังกรมที่ดินต่อสู้ยืดเยื้อกับผู้บุกรุก พร้อมคืนพื้นที่สาธารณะให้ชาวภูเก็ต

เมื่อวันที่ 9 พ.ค. ที่บริเวณชายหาดเลพัง ต.เชิงทะเล อ.ถลาง จ.ภูเก็ต นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.มหาดไทย เปิดกิจกรรม “มหาดไทย มอบความสุข คืนชายหาดเลพัง ให้ชาวภูเก็ต”

ไทยในสายตาต่างชาติ: สมัยรัชกาลที่เจ็ด (ตอนที่ 22: การเปลี่ยนแปลงการปกครอง พ.ศ. 2475)

(ต่อจากตอนที่แล้ว) ในรายงานวันที่ 30 พฤศจิกายน ค.ศ. 1932 (พ.ศ. 2475) ของพันโท อองรี รูซ์ ผู้ช่วยทูตทหารบกและทหารเรือประจำสยาม ประจำสถานอัครราชทูตฝรั่งเศสประจำสยาม มีความว่า

'โฆษกรัฐบาล' รับถูกทาบทามไปทำงานอื่น ย้ำนายกฯยังไม่ส่งสัญญาณเปลี่ยนตัว

นายชัย​ วัชรงค์​ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี​ กล่าวถึงกรณีที่มีกระแสข่าวเปลี่ยนตัวโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี​ ว่า​ ตนไม่ขอออกความเห็น เนื่องจากยังไม่ได้มีการสื่อสารอะไรมาถึงตน

'รมต.พิชิต' มั่นใจไม่ใช่คนผิด รับชีวิตมีอุบัติเหตุกันได้ พร้อมขอโอกาสพิสูจน์ตัวเอง

นายพิชิต ชื่นบาน รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงข่าวว่า วันนี้ตนปฏิบัติหน้าที่รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีเป็นวันแรก ซึ่งจากการประชุมครม.วันนี้ ได้มีมติมอบหมายงานสำคัญให้กับตนคือ เป็นผู้ตรวจร่างมติคณะรัฐมนตรี

ปชป. ขวางแก้ 'พรบ.ธปท.' ลดอิสระแบงก์ชาติ สนองนายหญิง

ปชป. ย้ำจุดยืน ไม่เห็นด้วยแก้กฎหมายลดอิสระแบงก์ชาติ ยัน พ.ร.บ.ธปท. ฉบับปัจจุบันดีอยู่แล้ว ชี้ผู้ว่าการแสดงความเห็นสุจริตเพื่อบ้านเมือง ท้ารัฐบาลไม่พอใจปลดเลย

ความเป็นมาของรัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 (ตอนที่ 9)

รัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 ประกาศใช้เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2490