‘ศุภชัย’ ยัน ‘อนุทิน’ ไม่เคยหารือสูตรปันส่วนผสม ส.ส.บัญชีรายชื่อ ตาม ‘หมอระวี’ อ้าง

6 มี.ค.2565-นายศุภชัย  ใจสมุทร  ส.ส.บัญชี รายชื่อ และนายทะเบียนพรรคภูมิใจไทย(ภท.) ออกมาปฏิเสธกรณี น.พ.ระวี มาศฉมาดล สส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคพลังธรรมใหม่ และกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส. (ฉบับที่…) พ.ศ… และ ร่างพ.ร.ป.ว่าด้วยพรรคการเมือง (ฉบับที่..) พ.ศ… ระบุนายอนุทิน  ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กรณีการแก้ไขพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญ 2 ฉบับ ในประเด็นสูตรการคำนวณ ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ แบบปันส่วนผสม ยืนยันนายอนุทินไม่เคยมีการพูดจาหารือกับ น.พ.ระวี เลย

“ผมได้รับการยืนยัน นายอนุทินไม่เคยไปพูดคุย หรือหารือใดๆกับน.พ.ระวีเลยเกี่ยวกับประเด็นดังกล่าวนั้น เนื่องจากท่านทราบดีว่าเป็นเรื่องอยู่ในชั้นการพิจารณาของคณะกรรมาธิการ จึงควรมอบให้คณะกรรมาธิการฯพิจารณา และที่สำคัญคือสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรของพรรคภูมิใจไทย ได้ลงชื่อเสนอ ร่างกฎหมายประกอบรัฐธรรมนูญที่กำลังพิจารณาในขณะนี้ แนวทางของพรรคจึงเป็นไปตามร่างพระราชาบัญญัติที่ได้เสนอไป”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ภูมิใจไทย รุ่นใหม่ มีของ กับ ไชยชนก เลขาธิการพรรค 14 พ.ค. นับหนึ่งรีแบรนด์ดิ้ง

พรรคภูมิใจไทย หนึ่งในพรรคร่วมรัฐบาล ซึ่งก่อตั้งพรรคมา ก้าวเข้าสู่ปีที่ 16 ไปเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา 6 เม.ย โดยก่อนหน้านั้น พรรคภูมิใจไทย ได้มีการจัดประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2567

'อนุทิน' หอบแกนนำภูมิใจไทย อวยพร ปชป. ครบ 78 ปี 'เฉลิมชัย' ต้อนรับชื่นมื่น

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย และ น.ส.สุภานัน นิราษิท ภรรยา พร้อมด้วย พล.ต.อ.เพิ่มพูน ชิดชอบ รมว.ศึกษาธิการ นายทรงศักดิ์ ทองศรี รมช.มหาดไทย

พรรคภูมิใจไทย วางพานพุ่มถวายราชสักการะ เนื่องในวันพระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราช และวันที่ระลึกมหาจักรีบรมราชวงศ์ พุทธศักราช 2567

วันที่ 6 เมษายน 2567 เมื่อเวลา 07.00 น. ณ บริเวณปฐมบรมราชานุสรณ์ สะพานพระพุทธยอดฟ้า นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย นายไชยชนก ชิดชอบ เลขาธิการพรรค คณะกรรมการบริหารพรรค รัฐมนตรี สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง วา

ภูมิใจไทย ทำบุญพรรคก้าวสู่ปี 16 นักการเมืองร่วมคึกคัก ‘หนู-ท็อป’ จับมือไปด้วยกัน

ที่ทำการพรรคภูมิใจไทย (ภท.) ถ.พหลโยธิน จัดพิธีทำบุญพรรคภูมิใจไทย “ก้าวสู่ปีที่ 16” โดยมี นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.มหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย เป็นประธาน

รางวัลแด่คนทำงาน! 'อนุทิน' ยินดี อสม. ได้ค่าป่วยการ 2 พันบาทต่อเดือน ย้ำ ไม่ได้นักรบชุดเทา ระบบสาธารณสุขไทย แย่แน่

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และคณะผู้บริหาร ได้เดินทางมาปฏิบัติราชการ และได้มีโอกาสพบปะกับอาสาสมัครสาธารณสุข หรือ อสม. ที่มาต้อนรับ