'ชัยวุฒิ' ปัดนายกฯนัดกินข้าวหัวหน้าพรรค เพราะพรรคร่วม 'ลอยแพ' พลังประชารัฐ

เรื่องยุบสภาไม่มีหรอก เป็นเพียงการคาดการณ์ของคนบางคน ซึ่งเท่าที่ได้คุยกับผู้ที่เกี่ยวข้องและผู้นำพรรคต่างๆ ยังมีความตั้งใจที่จะร่วมกันทำงานและขับเคลื่อนให้อยู่ครบเทอมยืนยันว่าไม่ได้มีปัญหาอะไร และยืนยันว่าไม่มีเรื่องการยุบสภา

8 มี.ค.2565- นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) ในฐานะรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)ให้สัมภาษณ์ถึงการนัดรับประทานอาหารกันระหว่างนายกรัฐมนตรี หัวหน้าพรรค และแกนนำของพรรคร่วมรัฐบาลในเย็นวันเดียวกันนี้ หลังมีกระแสข่าว พปชร.ถูกลอยแพ ว่า คงไม่ใช่เป็นเพราะมีข่าวว่าพรรคร่วมรัฐบาลจะลอยแพพรรค พปชร. เพราะพรรคพปชร.เป็นแกนนำรัฐบาล คงไม่มีใครมาลอยแพพรรคแกนนำรัฐบาล อย่างไรก็ตามการนัดทานข้าวและพูดคุยของนายกรัฐมนตรีและแกนนำพรรคร่วมรัฐบาลตนไม่ทราบในรายละเอียด น่าจะเป็นเรื่องของหัวหน้าพรรคที่จะมีการพูดคุยกัน ซึ่งตนไม่ได้เกี่ยวข้องอะไรตรงนี้ การพูดคุยกันระหว่างหัวหน้าพรรคและแกนนำของพรรคร่วมรัฐบาลถือเป็นสิ่งที่ดี เพื่อที่จะได้รับฟังปัญหาและแลกเปลี่ยนความคิดเห็นซึ่งกันและกัน ทำให้การทำงานมีความราบรื่น การทำงานจะได้ดีขึ้น เพื่อแก้ปัญหาให้กับประชาชนอย่างไรก็ตามที่ผ่านมาพรรคร่วมรัฐบาลก็มีการพูดคุยกันมาโดยตลอด ไม่มีปัญหาอะไร ถือเป็นเรื่องปกติ

เมื่อถามว่าทำไมการนัดหารือกันครั้งนี้ไม่มีรัฐมนตรีหรือ ส.ส.ของพรรคร่วมรัฐบาลร่วมด้วยนายชัยวุฒิ กล่าวว่า เป็นการนัดกันระหว่างหัวหน้าพรรคและแกนนำ ส่วนตัวไม่ทราบในรายละเอียดส่วนที่ไม่ได้เชิญบุคคลอื่นร่วมด้วยอาจจะมีข้อจำกัดในเรื่องของจำนวนคน ที่ไม่ต้องการให้มีการรวมตัวของคนจำนวนมาก เพราะเกี่ยวข้องกับการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด จึงต้องมีการจำกัดบุคคลและระยะห่างตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุข และครั้งนี้ไม่ใช่การเลี้ยงสังสรรค์ที่มีคนจำนวนมากอย่างที่เข้าใจ เป็นเพียงการนัดพูดคุยกันเหมือนการประชุมกันมากกว่า

ผู้สื่อข่าวถามว่านอกเหนือจากการนัดพูดคุยกันแล้วครั้งนี้ถือเป็นการเช็คเสียงด้วยหรือไม่ก่อนที่จะมีการเปิดสภาในเดือนพฤษภาคม อีกทั้งหลายคนมีการวิเคราะห์ว่าอาจจะมีการยุบสภาในเร็วๆนี้ นายชัยวุฒิ กล่าวว่า เป็นเพียงกระแสของคนที่พูดไป ซึ่งอาจมีความเห็นที่แตกต่างกันไปบ้างแต่พรรคร่วมรัฐบาลก็ได้มีการพูดคุยกันมาโดยตลอดอยู่แล้ว และมั่นใจว่าจะอยู่ครบเทอม ไม่เกี่ยวกับการกระชับความสัมพันธ์หรือกลัวการยุบสภา ไม่ใช่ประเด็นนี้

“เรื่องยุบสภาไม่มีหรอก เป็นเพียงการคาดการณ์ของคนบางคน ซึ่งเท่าที่ได้คุยกับผู้ที่เกี่ยวข้องและผู้นำพรรคต่างๆ ยังมีความตั้งใจที่จะร่วมกันทำงานและขับเคลื่อนให้อยู่ครบเทอมยืนยันว่าไม่ได้มีปัญหาอะไร และยืนยันว่าไม่มีเรื่องการยุบสภา”นายชัยวุฒิ กล่าว

ผู้สื่อข่าวถามว่าในการประชุมพรรควันเดียวกันนี้ที่มีวาระการพิจารณาส่งผู้สมัครรับเลือกตั้งเก้าอี้ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ทางพรรคจะสนับสนุน นายสกลธี ภัททิยกุล อดีตรองผู้ว่าฯกทม.หรือไม่ นายชัยวุฒิ กล่าวว่า ขอให้รอที่ประชุมพรรค พปชร. ซึ่งเท่าที่ทราบทางพรรคยังไม่มีมติในเรื่องดังกล่าว และยังไม่ได้มีการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรค แต่คงจะมีการหารือเพื่อเตรียมการเลือกตั้ง ซึ่งคาดว่าจะเร็วๆนี้ และในการประชุม ครม.วันเดียวกันนี้ก็จะมีมติในเรื่องดังกล่าว ก็จะทราบกำหนดวันที่ชัดเจน ในส่วนของพรรคพปชร.เองก็มี ส.ส.กทม.ถึง 12 คน ก็ถือเป็นพื้นที่สำคัญของพรรค ซึ่งเราต้องทำงานการเมืองในพื้นที่นี้ต่อ ขอให้รอมติของที่ประชุมพรรคจะดีกว่า ซึ่งคิดว่าไม่น่ามีปัญหาอะไร เราต้องดูแลคนกรุงเทพฯ อีกทั้งเรามีฐานเสียงที่สนับสนุนพรรคในพื้นที่กรุงเทพฯ

ถามว่าแนวโน้มพปชร.จะส่งผู้สมัครในนามของพรรคหรือสนับสนุนผู้สมัครในนามอิสระ นายชัยวุฒิ กล่าวว่า ขอให้รอ มติที่ประชุม ซึ่งเป็นเรื่องของหัวหน้าและคณะกรรมการบริหารพรรคที่จะประชุมร่วมกัน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ดร.เสรี' เตือนรัฐบาล ถ้าไม่อยากยุบสภา หรือเปลี่ยนตัวนายกฯ ดูคำแนะนำกฤษฎีกาให้รอบคอบ

ดร.เสรี วงษ์มณฑา นักวิชาการด้านการตลาดและการสื่อสาร โพสต์เฟซบุ๊กว่า กฤษฎีกาบอกว่ากู้ได้อย่างมีเงื่อนไขว่าต้องทำตามบทบัญญั

'ประเสริฐ' ฟุ้งถอนรากถอนโคนแก๊งคอลเซ็นเตอร์ จ่อชงแก้กม. 3 ฉบับ เพิ่มโทษซื้อขายข้อมูล

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายประเสริฐ จันทรรวงทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ให้สัมภาษณ์ถึงความคืบหน้ากร

ขำไม่ออก! เศรษฐาบอกไม่ชำนาญการเมืองส่วนที่ 'อุ๊งอิ๊ง' ร่วมวงดินเนอร์เพราะเคยเดินตามอดีตนายกฯ

'เศรษฐา' ออกตัวไม่ชำนาญการเมือง บอกวงดินเนอร์ถอดหมวกนายกฯ รับฟังคำแนะนำ ตักเตือน น้อมรับปรับตัว ส่วน 'อุ๊งอิ๊ง” ร่วมวงไม่มีนัย เพราะคุ้นเคยทุกคน เคยเดินตามอดีตนายกฯ

'ชลน่าน' รับไม่สามารถตอบในนามรัฐบาลได้ หากแก้รธน.จบยุบสภาทันที

นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว รมว.สาธารณสุข รักษาการหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่มีการวิพากษ์วิจารณ์คำสัมภาษณ์ของ นพ.ชลน่าน ว่าไม่เคยพูดว่าหากแก้รัฐธรรมนูญเสร็จจะยุบสภา