ประกันสังคม เผย เชื่อมโยงครอบคลุมทุกช่องทางรับ – จ่ายเงินสมทบ อำนวยความสะดวกเพื่อผู้ประกันตน

สำนักงานประกันสังคมมุ่งอำนวยความสะดวกเพื่อผู้ประกันตน เชื่อมโยงช่องทางการรับจ่าย - เงิน กองทุนประกันสังคม และกองทุนเงินทดแทน ม.33 ม.39 และม.40 ครอบคลุมทุกช่องทาง พร้อมระบบ E Payment ลดเสี่ยงเดินทาง เสี่ยงสัมผัส ในช่วงการแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 อำนวยความสะดวกในการจ่ายเงินสมทบสะดวกที่ไหน ชำระที่นั่น

ปัจจุบัน มีประชากรจำนวนไม่น้อยที่อยู่ในระบบประสังคม เนื่องจากมีสิทธิประโยชน์ที่เป็นหลักประกันคุ้มครองการดำรงชีวิต ไม่ว่าจะเป็นการเจ็บป่วย คลอดบุตร ทุพพลภาพ เสียชีวิต สงเคราะห์บุตร ชราภาพ และการว่างงาน เพื่อให้ได้รับการรักษาพยาบาล และมีการทดแทนรายได้ อีกทั้ง สำนักงานประกันสังคมยังมีการเปิดกว้างให้กลุ่มอาชีพอิสระสามารถสมัครเป็นผู้ประกันตน ม.40 ได้อีกด้วย ซึ่งก็จะมีอัตราการนำส่งเงินสมทบ และสิทธิประโยชน์ที่ได้รับแตกต่างกัน ดังนั้น เพื่อเพิ่มความสะดวกสบายให้แก่ผู้ประกันตน สำนักงานประกันสังคมจึงเชื่อมโยงช่องทางการรับจ่ายเงินสมทบ ที่มีหลากหลายช่องทางเพื่อตอบโจทย์วิถีชีวิตของผู้ประกันตนและผู้ประกอบการมากยิ่งขึ้น

โดยช่องทางรับ-จ่ายเงินสมทบกองทุนประกันสังคมและกองทุนเงินทดแทน ผู้ประกันตน และสถานประกอบการสามารถเลือกนำส่งได้ตามความสะดวกทั้งในรูปแบบ เคาน์เตอร์ธนาคาร เคาน์เตอร์เซอร์วิส E-Payment หักบัญชีเงินฝาก และล่าสุดยังได้เพิ่มช่องทางการชำระผ่าน Mobile App สำหรับผู้ประกันตน ม 40 ที่ไม่สะดวกใช้บริการผ่านทางบัญชีธนาคาร สามารถเลือกนำส่งเงินสมทบผ่าน App Shoppe ได้อีกทางหนึ่งด้วย

นับว่าเป็นความสะดวกสบายที่สำนักงานประกันสังคมเชื่อมโยงครอบคลุมเพื่อผู้ประกอบการและผู้ประกันตน ให้สามารถชำระเงินสมทบได้อย่างสะดวก รวดเร็ว และไม่เสี่ยงขาดการส่งเงินสมทบ เพื่อให้สามารถได้รับสิทธิประโยชน์จากประกันสังคม และกองทุนเงินทดแทนได้อย่างต่อเนื่อง

ผู้ที่สนใจสามารถติดตามข่าวสารสำนักงานประกันสังคมผ่านทางช่องทางต่างๆ ได้ที่

www.sso.go.th

Facebook: สำนักงานประกันสังคม กระทรวงแรงงาน

Instagram: sso_1506

Twitter: @sso1506

YouTube : สำนักงานประกันสังคม กระทรวงแรงงาน

Hotline: 1506

Line: @ssothai

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ สั่ง 'สปสช.-สปส.' ร่วมยกระดับหลักประกันสุขภาพ

นายกฯ สั่งการเดินหน้าบูรณาการการทำงาน สปสช.- สปส. ร่วมมือการทำงาน เริ่ม 1 เม.ย.2567 ยกระดับหลักประกันสุขภาพตรวจสุขภาพเพิ่มเติมตามกลุ่มช่วงอายุ โดยไม่มีค่าใช้จ่าย

ผู้ประกันตนควรรู้ 'กองทุนเงินทดแทน-กองทุนประกันสังคม' ต่างกันอย่างไร

สำนักงานประกันสังคม กระทรวงแรงงาน อธิบายเกี่ยวกับ "กองทุนเงินทดแทน กับกองทุนประกันสังคม" ต่างกันอย่างไรบ้าง มีสิทธิประโยชน์แบบไหนที่ผู้ประกัน

"พิพัฒน์" เล่นใหญ่ บุกตลาดล้านเมืองเชียงราย ยกประกันสังคมเอื้อพ่อค้าแม่ค้าเข้าประกันตน ม.40 มอบสิทธิประโยชน์ถ้วนหน้า

วันที่ 18 มีนาคม 2567 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน พร้อมด้วย นายไพโรจน์ โชติกเสถียร ปลัดกระทรวงแรงงาน นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์

แจ้งผู้ประกันตน โค้งสุดท้ายการเปลี่ยนสถานพยาบาลประจำปี

สำนักงานประกันสังคม กระทรวงแรงงาน โฟซโฟซบุ๊กว่า โค้งสุดท้ายการเปลี่ยนสถานพยาบาลประจำปี ของผู้ประกันตนมาตรา 33 และ มาตรา 39 ต้องยื่นเรื่องก่อน 31 มีนาคม 2567 นี้เท่านั้น