ส.ส.พรรคเศรษฐกิจไทย ฟิตจัด! ลุยลงพื้นที่แก้ปัญหาทุกข์ร้อนประชาชน ช่วยเหลือเกษตรกรผู้ประสบภัยพิบัติฉุกเฉินโรคระบาดสัตว์ลัมปีสกิน พร้อมมอบถุงยังชีพบรรเทาความเดือดร้อนผลกระทบโควิด-19 ต่อเนื่อง

วันที่ 6 เมษายน  2565 ส.ส.สะถิระ เผือกประพันธุ์  เขต 8 จ.ชลบุรี ในฐานะโฆษกพรรคเศรษฐกิจไทย กล่าวว่า ตามที่ พล.อ วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย และ ร.อ. ธรรมนัส  พรหมเผ่า เลขาธิการพรรคฯ มีความห่วงใยพี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ระบาดโควิด-19 อีกทั้งยังมีปัญหาภาวะราคาน้ำมันแพง ราคาสินค้าอุปโภคบริโภคสูงขึ้นซ้ำเติมค่าครองชีพสูงขึ้น จึงกำชับให้ส.ส.ของพรรค ลงพื้นที่รับฟังปัญหาและมอบถุงยังชีพบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้นอย่างเต็มที่นั้น ทาง ส.ส.ของพรรคทุกคนต่างตระหนักและเร่งลงพื้นที่พบปะเยี่ยมเยือนช่วยเหลือประชาชนอย่างต่อเนื่อง

โดยในส่วนของตนเอง ได้ลงพื้นที่ร่วมกับว่าที่พันตรี ชาติชาย ศรีโพธิ์อ่อน นายอำเภอสัตหีบ พร้อมจ่าเอก สมประสงค์ วังแก้วหิรัญ นาย เสน่ห์ พิทักษ์กรณ์ ที่ปรึกษานายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ได้เดินทางนำปัญหาของประชาชนชาวช่องแสมสาร เข้าพบ พลเรือโท นฤพล เกิดนาค ผู้บัญชาการฐานทัพเรือสัตหีบ เพื่อปรึกษาและขอความอนุเคราะห์กรณีประชาชนร้องขอให้ช่วยเหลือในเรื่องขอบ้านเลขที่ชั่วคราวของบ้านที่ปลูกสร้างใหม่ การขอมิเตอร์ไฟฟ้าจากชั่วคราวให้เป็นถาวร เนื่องจากการการจ่ายค่าไฟฟ้าที่มีอัตราไม่เท่ากัน เพื่อให้ทางฐานทัพเรือสัตหีบดำเนินการแก้ไขอย่างเป็นรูปธรรม ซึ่งล่าสุด ทางฐานทัพเรือสัตหีบ จะเร่งดำเนินการส่งเรื่องไปยังกองทัพเรือ เพื่อพิจารณา การตรวจสอบและอนุมัติให้เป็นไปตามขั้นตอน ระเบียบของทางราชการ เพื่อช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ตำบลช่องแสมสารต่อไป

ด้าน ส ส.ทัศนาพร เกษเมธีการุณ ส.ส. เขต 8 จ.นครราชสีมา พรรคเศรษฐกิจไทย พร้อมด้วยนางสาวธรวรรณ เกษเมธีการุณ นายกเทศมนตรี เทศบาบต.ห้วยแถลง ก็ได้ไปประชุมกับส่วนราชการในอำเภอต่างๆ พร้อมช่วยเหลือเกษตรกรผู้ประสบภัยพิบัติกรณีฉุกเฉินด้านพืช ด้านประมง และโรคระบาดสัตว์ ลัมปีสกิน ได้แก่ อำเภอเฉลิมพระเกียรติ ,อำเภอจักราช และ อำเภอห้วยแถลง จ.นครราชสีมา โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน เกษตรกรผู้ประสบภัยพิบัติ เข้าร่วมประชุมภายใต้มาตรการป้องกันโควิด เคร่งครัด

นอกจากนี้ ยังได้มอบของที่ระลึก เสื้อ หน้ากากอนามัย N95 สมุดบันทึก และปากกา ให้กับหัวหน้าส่วนราชการ ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และผู้เข้าร่วมประชุม และได้มอบเงินจำนวหนึ่งเพื่อสนับสนุนด้านกีฬาให้กับกำนันผู้ใหญ่บ้าน อำเภอจักราชอีกด้วย

ขณะที่ ส.ส.เกษม ศุภรานนท์ เขต 1   พรรคเศรษฐกิจไทย จ. นครราชสีมา พร้อมทีมงานลงพื้นที่พบปะให้กำลังใจและมอบถุงยังชีพ ในเขตเทศบาลนครนครราชสีมา จำนวน 16ชุมชนในเขตพื้นที่รับผิดชอบ อาทิ ชุมชนการเคหะฯ 2 ,ชุมชนการเคหะฯ 3,ชุมชนย่าโม 4 ,ชุมชนสามแยกปัก,ชุมชนมิตรภาพพัฒนา ,ชุมชนหลังวัดสุทธจินดา และชุมชนท้าวสุระ ซอย 3 เป็นต้น

เช่นเดียวกับ ส.ส.ธนะสิทธิ์ โควสุรัตน์ เขต 6 จ.อุบลราชธานี พรรคเศรษฐกิจไทย ที่ได้มอบหมายให้ทีมงานนำความห่วงใย พร้อมถุงยังชีพไปมอบให้กับผู้ป่วยติดเตียง ผู้กักตัว ในเขตพื้นที่อำเภอนาตาล จำนวน 20 ราย หลังจากก่อนหน้านี้ ได้ไปมอบน้ำดื่มและถุงยังชีพประชาชนในพื้นที่ อำเภอโพธิ์ไทร เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนจากผลกระทบโควิดต่อเนื่อง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ เตรียมตรวจราชการจังหวัดภูเก็ต 19 เม.ย.นี้

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง มีกำหนดการตรวจราชการ ณ จังหวัดภูเก็ต ในวันศุกร์ที่ 19 เมษายน 2567 เพื่อติดตาม

สีสันจบแล้ว! นายกฯ สั่งสรุปข้อมูลซักฟอก ปัดโต้ทุกดอก กลัวเดือดไป

'เศรษฐา' สั่งทีมงานสรุปข้อมูลซักฟอก สีสันจบแล้วจากนี้ขอทำงานต่อ ออกตัวยังไม่เก่งการเมือง ปัดโต้ทุกดอก กลัวเดือดมากไป ลั่นรับทราบฝ่ายค้านแนะปรับ ครม.

มท.2 ลงพื้นที่ จ.เชียงราย ตรวจตลิ่งริมแม่น้ำอิง ก่อนสร้างเขื่อนป้องกันตลิ่ง บรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน

นายทรงศักดิ์ ทองศรี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย (มท.2) พร้อมด้วย นางสาวพรพิมล ธรรมสาร ที่ปรึกษารัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย นายสมเกียรติ กิจเจริญ คณะทำงานรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย นายเอกภพ เพียรพิเศษ คณะที่ปรึกษารัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย

นายกฯ พบว่าเอกอัครราชทูตญี่ปุ่น ประจำประเทศไทย

ที่โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาแม่แฝก-แม่งัดสมบูรณ์ชล ต.อินทขิล อ.แม่แตง นายโอตากะ มาซาโตะ (H.E. Mr. OHTAKA Masato) ว่าที่เอกอัครราชทูตญี่ปุ่น ประจำประเทศไทย เข้าพบนายเศรษฐา ท