เตรียมตัวให้พร้อม! กรุงไทย เปิดจองหุ้นกู้ “ซีพี ออลล์” ดอกเบี้ยสูง3.25%ผ่านแอปฯ“เป๋าตัง”ดีเดย์24-26พ.ค.นี้

เตรียมตัวให้พร้อม เพราะ “ซีพี ออลล์” ผู้บริหารร้านเซเว่น อีเลฟเว่น และ เซเว่น เดลิเวอรี่ และ ผู้ถือหุ้นใหญ่ บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน) เตรียมเสนอขายหุ้นกู้ดิจิทัล ชนิดระบุชื่อผู้ถือ ไม่ด้อยสิทธิ ไม่มีหลักประกัน และมีผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้ อายุ 5 ปี อัตราผลตอบแทน 3.25% ต่อปี กำหนดจ่ายดอกเบี้ยทุก 6 เดือน ซึ่งจะเป็นการเปิดโอกาสให้ผู้ลงทุนได้ร่วมลงทุนในธุรกิจค้าปลีกชั้นนำ ผ่านช่องทางดิจิทัลบนแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” ตั้งแต่เวลา 08.30 น. ของวันที่ 24 พฤษภาคม 2565 โดยกำหนดเงินลงทุนขั้นต่ำเพียง 1,000 บาท เพื่อให้ผู้ลงทุนรายย่อยและคนรุ่นใหม่สามารถเข้าถึงการลงทุนในหุ้นกู้ดิจิทัลของ ซีพี ออลล์ ได้อย่างทั่วถึงและเท่าเทียม

ทั้งนี้ การจัดสรรหุ้นกู้ จะจัดสรรให้กับผู้ที่จองซื้อและชำระเงินค่าจองซื้อหุ้นกู้ผ่านแอปพลิเคชัน สำเร็จก่อน หรือ “จองก่อน ได้ก่อน” ดังนั้น ผู้สนใจหรือผู้ลงทุนควรจะดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” และลงทะเบียน “วอลเล็ตซื้อขายหุ้นกู้” โดยทำตามขั้นตอนให้เรียบร้อยก่อนการจองซื้อหุ้นกู้

ซึ่งมีการคาดการณ์ว่าหลังจากเปิดจองในวันแรก หุ้นกู้ดิจิทัลของ “ซีพี ออลล์” จะได้รับความสนใจจากนักลลงทุนและประชาชนทั่วไป เพราะนอกจากผลตอบแทนที่น่าพอใจแล้ว หุ้นกู้ดิจิทัลดัง “ซีพี ออลล์” ยังได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือที่ระดับ A+ แนวโน้ม “คงที่” (Stable) จากบริษัท ทริส เรทติ้ง จำกัด เมื่อวันที่ 15 มีนาคม 2565 ซึ่งสะท้อนความแข็งแกร่ง รวมถึงโอกาสในการเติบโตของ “ซีพี ออลล์” ได้เป็นอย่างดี

รวินทร์ บุญญานุสาสน์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานธุรกิจตลาดเงินตลาดทุน ธนาคารกรุงไทย ระบุว่า ธนาคารกรุงไทยได้เตรียมความพร้อมที่จะเสนอขายหุ้นกู้ดิจิทัล “ซีพี ออลล์” ผ่านวอลเล็ตซื้อขายหุ้นกู้ บนแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” แล้ว ซึ่งเป็นที่น่ายินดีเป็นอย่างยิ่งที่การพัฒนาแอปพลิชั่นของธนาคารทำให้นักลงทุนสามารถเข้าถึงการลงทุนหุ้นกู้ดิจิทัล ซีพี ออลล์ ซึ่งเป็นผู้นำด้านค้าปลีกของประเทศได้อย่างทั่วถึง เท่าเทียม และเสมอภาค รวมถึงสามารถซื้อขายหุ้นกู้ได้สะดวก รวดเร็ว แบบเรียลไทม์ตลอด 24 ชั่วโมง ได้รับหุ้นกู้และได้รับเงินทันที พร้อมทั้งแสดงข้อมูลการถือครองหุ้นกู้ ราคาซื้อขาย ครบจบในที่เดียว ผ่านเทคโนโลยีบล็อกเชน ทำให้มีความโปร่งใส และสามารถตรวจสอบได้

ธนาคารมั่นใจว่า หุ้นกู้ดิจิทัลของ “ซีพี ออลล์” จะได้รับความสนใจจากผู้ลงทุนและประชาชนทั่วไป ที่คุ้นเคยกับธุรกิจของ บริษัทฯ เป็นอย่างดีอยู่แล้ว ขณะเดียวกัน หุ้นกู้ดิจิทัลของ “ซีพี ออลล์” ยังเป็นทางเลือกในการลงทุนที่น่าสนใจในภาวะที่ผู้ลงทุนแสวงหาการลงทุนในสินทรัพย์ของธุรกิจที่มีศักยภาพและมีโอกาสในการเติบโต ที่ให้ผลตอบแทนสม่ำเสมอ ภายใต้ความเสี่ยงที่ยอมรับได้

ทั้งนี้ ผู้ที่สนใจจองซื้อหุ้นกู้ดิจิทัล “ซีพี ออลล์” สามารถลงทะเบียนวอลเล็ตซื้อขายหุ้นกู้บนแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” ได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป โดยเปิดจองซื้อพร้อมกันตั้งแต่เวลา 08.30 น. วันที่ 24 พฤษภาคม 2565 จนกว่าจะมีผู้จองซื้อหุ้นกู้เต็มตามจำนวนที่เสนอขาย ไม่เกินเวลา 15.00น. ของวันที่ 26 พฤษภาคม 2565 สามารถจองซื้อขั้นต่ำ 1,000 บาท ทวีคูณครั้งละ 1,000 บาท สูงสุดไม่เกิน 50 ล้านบาทต่อราย

โดยผู้สนใจสามารถศึกษาขั้นตอนการลงทะเบียน แอปฯเป๋าตังและวอลเล็ตซื้อขายหุ้นกู้ได้ผ่าน https://krungthai.com/link/bond-cpall-thaipostonline หรือศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับหุ้นกู้ได้จากร่างหนังสือชี้ชวนเพื่อการเสนอขายหุ้นกู้ https://market.sec.or.th/public/ipos/IPOSDE01.aspx?TransID=411234&SD= Krungthai Contact Center โทร. 02-111-1111 หรือธนาคารกรุงไทยทุกสาขา

ขั้นตอนการจองซื้อหุ้นกู้ดิจิทัล “ซีพีออลล์” ผ่านแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” มีดังนี้ 1. ลงทะเบียนแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” และลงทะเบียน ซื้อ/ขายหุ้นกู้ 2. ทำ Suitability Test และเติมเงินในแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” ล่วงหน้าก่อนวันซื้อจริง (ผู้ลงทุนลงทะเบียนครั้งเดียว) 3. เมื่อถึงวันเปิดให้จองซื้อหุ้นกู้ เข้าแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” กดปุ่ม “ซื้อ/ขายหุ้นกู้” และ 4. เลือกหุ้นกู้ดิจิทัล “ซีพี ออลล์” ชุดที่ต้องการลงทุน กดปุ่มจองซื้อ และดำเนินการตามขั้นตอน

สำหรับ “ซีพี ออลล์” เป็นผู้ประกอบธุรกิจหลักในการบริหารร้านสะดวกซื้อที่มีเครือข่ายกระจายครอบคลุมพื้นที่ทุกจังหวัด ซึ่งมุ่งมั่นในการส่งมอบสินค้าและบริการที่สะดวกสบาย หลากหลาย เพื่อสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้าได้เข้าถึงสินค้าและบริการ ภายใต้แบรนด์ “เซเว่น อีเลฟเว่น” โดย ณ สิ้นไตรมาส 1 ปี 2565 บริษัทฯ มีสาขา เซเว่น อีเลฟเว่น เปิดให้บริการ 13,253 สาขาทั่วประเทศ และภายในปีนี้ บริษัทฯ มีแผนที่จะเปิดสาขาเพิ่มอีก 700 สาขา ขณะเดียวกัน บริษัทฯ ยังคงให้ความสำคัญในการดำเนินธุรกิจมุ่งสู่การให้บริการผ่านออนไลน์ ด้วยกลยุทธ์แบบ O2O ที่ผสมผสานช่องทาง Omni-Channel ทั้งออนไลน์และออฟไลน์ ทั้งการให้บริการผ่านออลล์ ออนไลน์ (ALL Online) ที่เน้นแนวคิด สะดวก ครบ จบที่เดียว รวมถึงบริการเดลิเวอรี่ของ ‘เซเว่น อีเลฟเว่น’ (7-Eleven Delivery) ที่จัดส่งสินค้าถึงบ้าน ผ่านทางแอปพลิเคชัน เพื่อตอบรับกับไลฟ์สไตล์ที่เปลี่ยนแปลงไปของผู้บริโภคอีกด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จะเอาให้ได้! 'เศรษฐา' เรียก 4 แบงก์ยักษเข้าทำเนียบฯ คุยลดดอกเบี้ย หลังธปท.ไม่เล่นด้วย

ที่ทำเนียบรัฐบาล ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ได้เรียก 4 ธนาคารเข้าพบ

กระทรวงทรัพยากรฯ ซีพี และทรู คอร์ปอเรชั่น จัดงานมอบรางวัล พร้อมเชิญชวนสัมผัสคุณค่าของธรรมชาติและสัตว์ป่า ในนิทรรศการภาพถ่าย “สัตว์มีค่า ป่ามีคุณ” ประจำปี 2565 - 2566

กรุงเทพฯ 11 เมษายน 2567 – มุ่งมั่นเดินหน้าปลูกจิตสำนึกเยาวชนและคนไทยทั้งประเทศ สร้างแรงบันดาลใจในการอนุรักษ์สัตว์ป่าและป่าไม้ ผ่านการประกวดภาพถ่าย ‘สัตว์มีค่า ป่ามีคุณ’ ต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 29

กรุงไทย คว้า 67 รางวัลแห่งความสำเร็จ ปักธงผู้นำนวัตกรรม เดินหน้าสู่ความยั่งยืน

นับเป็นการสร้างสถิติครั้งสำคัญสำหรับธนาคารกรุงไทย ธนาคารพาณิชย์ชั้นนำระดับประเทศ ที่เป็นมากกว่าธนาคารและอยู่เคียงข้างคนไทยมาเกือบ 6 ทศวรรษ

‘กรุงไทย’ คาดเศรษฐกิจไทยปีหน้าขยายตัว 3%  

ศูนย์วิจัย Krungthai COMPASS ประเมินเศรษฐกิจไทยในปี 2566 เติบโตเพียง 2.4% ต่ำกว่าคาดการณ์เดิมที่ระดับ 3% หลังรายได้นักท่องเที่ยวโตน้อยกว่าคาดการผลิตภาคอุตสาหกรรมหดตัวต่อเนื่องคาดการณ์ปี 2567เศรษฐกิจทยอยฟื้นตัวจากปีนี้ที่ระดับ 3% แนะภาคธุรกิจปรับตัวนำนวัตกรรมยกระดับการผลิตรับมือความท้าทายและเทรนด์โลกที่เปลี่ยนแปลง

กรุงไทยเตือนระวังอย่าหลงเชื่อมิจฉาชีพ หลอกให้ลบ 'เป๋าตัง' แล้วให้ลงแอปฯปลอม

ระวัง!! อย่าหลงเชื่อมิจฉาชีพ หลอกให้ลบแอปเป๋าตัง (แอปจริง) และให้โหลดแอปใหม่ (แอปปลอม) เพื่อรับเงินเดือนละ 100 บาท